Saturday, March 5, 2011

Tôi đang yêu người hơn nhiều tuổi

Tôi đang yêu người hơn nhiều tuổi


Đọc bài của chị tôi muốn mình viết cho chị thật nhiều thật nhiều vì bản thân tôi cũng đang ở trong tình trạng tương tự của chị. Chỉ khác một điều là tôi biết rất rõ và rất thật về tuổi tác của anh ấy. Nhưng chị thấy đấy, tôi vẫn yêu. (Pham Hai Yen)
>Sát ngày cưới, tôi mới biết anh hơn tới 24 tuổi
From: haiyen Pham
Sent: Monday, September 01, 2008 10:48 AM
Subject: Gop y cho bai" Sat ngay cuoi toi moi biet anh hon minh 24tuoi"
Chị My ạ,
Vấn đề cốt lõi của chị chỉ nằm ở chỗ chị đang rất giận bởi vì sao anh ấy không nói thật chứ không phải vì tình yêu trong chị bị lung lay. Tôi có thế thấy chị có những nhận xét rất tích cực về phía anh ấy, “tình cảm chân thành mộc mạc cùng với sự chững chạc trong giao tiếp, ứng xử của anh”, hoặc “Bên anh, tôi luôn cảm giác được che chở, bình yên, cảm giác yên lòng”, hoặc “Tôi đã rất hạnh phúc cùng anh bàn tính, lên kế hoạch cho đám cưới” và trên hết là “Tôi không nghi ngờ gì về tình cảm của anh dành cho tôi, anh luôn quan tâm chăm lo cho tôi từ việc nhỏ đến việc lớn”…
Chị ơi, như thế đã đủ rồi, đấy đã là một nền tảng khá vững chãi cho tình yêu và đám cưới của anh chị. Đó là chưa kể đến việc “Gia đình và mọi người xung quanh tôi ai cũng mừng cho tôi vì cuối cùng cũng tìm được người đàn ông hợp ý”. Bất kỳ người nào khi đọc những dòng này của chị cũng thấy mừng cho chị.
Chị ạ, chị còn hạnh phúc hơn nhiều người lắm (tôi đang nói ở đây là đối với những ai đang có một tình yêu chênh lệch tuổi tác như chị và tôi), vì chị đã xác định được hết những điều cơ bản nhất trong tình yêu và hôn nhân. Đúng là chị đã sơ suất trong việc tìm hiểu anh ấy, và anh cũng thật không tốt khi nói dối chị như vậy. Phụ nữ mà, nếu phát hiện ra người đàn ông mình thương yêu nói dối mình thì không có gì đau bằng phải không chị, nhưng lại có không ít người đàn ông hiểu được điều đó.
Cổ nhân đã nói, nếu tha thứ được thì hãy cứ tha thứ, và việc anh nói dối chị, nó vẫn thuộc phạm vi những điều tha thứ được chị ạ. Ngoài việc đó ra, trong thời gian quen nhau, chị có thấy điều đó hay xảy ra không, tôi chưa thấy chị nhắc đến điều này, chứng tỏ, anh là người sống rất thật và chân thành với chị.
Chị thấy không, có hàng ngàn điều ủng hộ cho tình yêu của hai anh chị. Hãy cảm thấy dễ chịu khi ở bên anh ấy và quên hẳn chuyện tuổi tác đi chị ạ, như một trong số các bài mà các độc giả gửi chị ấy. Có một người nói rằng nếu trong thời gian quen nhau mà chị thấy không có gì quá trục trặc về chuyện tuổi tác thì nghĩa là mọi chuyển sẽ ổn thôi. Họ nói đúng đấy chị.
Quan điểm của tôi thế này, lo xa là tốt, nhưng nếu để những điều mình lo xa đó ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của mình thì phải xem xét lại cho thật kỹ, và nếu cần… quên luôn cái lo xa ấy đi mà sống cho thật thoải mái vào. Sống thoải mái là khi chị yêu và được yêu một cách chân thành.
Vài dòng đến chị, mong chị sớm đưa ra quyết định đúng đắn cho cuộc đời mình. Đừng để hạnh phúc mình đang nắm giữ bị vuột mất, hành trình đi tìm kiếm lại sẽ khó khăn hơn gấp ngàn lần.
Thân ái

My phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định lấy chồng già



Cũng có những cặp gia đình chênh lệch về tuổi tác sống với nhau rất hạnh phúc chứ không phải không có, nhưng thành phần đó thì rất ít và bạn nghĩ bạn có được như vậy không? Trừ khi bạn phải chấp nhận tất cả mọi cái từ thực tế. (Dang Thong)
>Sát ngày cưới, tôi mới biết anh hơn tới 24 tuổi
From: thong dang
Sent: Tuesday, September 02, 2008 8:58 AM
Subject: Ý kien dành cho ban My
Tôi đã vô tình đọc được những dòng tâm sự của bạn My và có một vài ý kiến nho nhỏ muốn tâm sự cùng bạn (nếu có gì không đúng thì bạn thông cảm nha).
Tôi không ở trong hoàn cành của bạn nên tôi cũng thật sự không hiểu được những gì mà tâm trạng bạn đang phải đối mặt với sự thật. Nhưng tôi cảm nhận được một phần nào đó về tâm trạng hiện giờ bạn đang phải trải qua.
Đọc những dòng tâm sự của bạn tôi cảm nhận được là bạn rất yêu anh ấy và cũng không muốn rời xa anh. Anh ấy cũng yêu bạn rất nhiều. Về chuyện tình cảm tôi không thể giúp được gì cho bạn, nhưng đứng về phương diện của người ngoài cuộc, mình có một vài ý đưa ra để bạn tham khảo.
1. Bạn và anh ấy hiện giờ thì rất hạnh phúc nhưng sau này có chắc được hạnh phúc như bạn từng nghĩ như bây giờ không (về vấn đề tâm lý, sinh lý và sức khỏe…). Tuy yêu nhau quan trọng nhất là tình yêu, nhưng cũng không thể không kể tới những vấn đề đó.
2. Sau này khi bạn và anh ấy có con thì vấn đề chăm sóc con là như thế nào khi anh ấy đã đứng tuổi? Sau này khi con bạn lớn lên thì con bạn sẽ nghĩ như thế nào đối với bạn bè xung quanh và ngay cả khi bố mình? Khi có con thì mọi sự yêu thương và quan tâm sẽ được dành cho đứa con yêu thương của bạn nên bạn cũng phải suy nghĩ đến những gì mà sau này con bạn sẽ phải trải qua.
3. Sau này khi gia đình của bạn biết về anh ấy thì gia đình bạn sẽ nghĩ gì, hay là có những hành động gì không? Theo quan điểm của tôi thì khi yêu nhau mình sẽ không làm ảnh hưởng tới mọi người xung quanh và đặc biệt là gia đình mình, vì gia đình là cái gốc để mình đi lên và trưởng thành mà.
Ở đây tôi không hề đề cập tới vấn đề về kinh tế vì cái đó thuộc về bên ngoài và vấn đề cá nhân của bạn sẽ biết về điều đó. Cũng có những cặp gia đình chênh lệch về tuổi tác sống với nhau rất hạnh phúc chứ không phải không có, nhưng thành phần đó thì rất ít và bạn nghĩ bạn có được như vậy không? Trừ khi bạn phải chấp nhận tất cả mọi cái từ thực tế.
Trên là một vài ý kiến của tôi để bạn có thể bình tâm ngồi lại và suy nghĩ cho thật kỹ, vì hạnh phúc là cả một đời người mà (mà đặc biệt bạn là phái yếu). Tôi không nói cách suy nghĩ của tôi là đúng, nhưng bạn phải thật sự tỉnh táo lại để suy nghi lại một lần nữa cho thật là kỹ và có một quyết định đúng đắn.
Chúc bạn sức khỏe và thành công trên con đường tình yêu và sự nghiệp nha! Thân chào bạn (ý quên mình tên là Thống, mail là: thongvui_2004@yahoo.com).

Hối tiếc vì quyết định lấy chồng hơn 22 tuổi


Có rất nhiều lý do dẫn đến sự chia ly, nhưng cái cốt yếu vẫn là sự khác biệt rõ ràng thấy được là sự chênh lệch tuổi tác, và sự mà không nhìn thấy được là 2 thế giới khác nhau trong sự suy nghĩ cũng như trong cách sống.
>Sát ngày cưới, tôi mới biết anh hơn tới 24 tuổi
From: T.P.T.
Sent: Friday, August 29, 2008 5:08 AM
Subject: Sát ngày cuoi, tôi moi biet anh hon toi 24 tuoi
Chị My mến,
Tôi rất hiểu tâm trạng phân vân hiện tại của chị rằng không biết nên tha thứ cho anh ấy như chị nói hay không.
Đọc những dòng tâm sự của chị lòng tôi lại nhói lên và cảm giác thật buồn như chính câu chuyện của mình. Tôi sẽ không ý kiến gì về hoàn cảnh hiện tại của chị, mà sẽ chia sẽ với chị hoàn cảnh của tôi để chị tự đúc kết cho kinh nghiệm của mình. Vì chính chị sẽ là người cuối cùng để quyết định cho hạnh phúc cả cuộc đời mình, cũng như tương lai của chị. Vì chính chị là người chịu trách nhiệm cho chính những gì chị làm, có thể sẽ rất hạnh phúc và cũng sẽ co thể rất cay đắng trong tương lai của chị...
Mong một phần đóng góp nhỏ của tôi giúp chị có thêm sức mạnh để quyết định chính xác cho hôm nay, và quyết định này sẽ là một bước tiến tốt cho tương lai của chị. Để rồi chị sẽ không hối hận như tôi trong lúc này hay tiếc nuối cho chị.
Hoàn cảnh của tôi không khác gì chị. Trong thời gian một tuần trước khi đến ngày cưới của mình và sự quyết định cuối cùng của tôi là tha thứ cho anh. Đó là một cú sốc thật mạnh mà tôi nghĩ rằng mình sẽ không thể nào quên được trong cuộc đời của tôi.
Tôi kết hôn năm 23 tuồi, đến giờ nghĩ lại tôi mới hiểu rằng với cái tuổi chưa đủ lớn ấy tôi thật sự chưa đủ chín chắn cho sự quyết định, để rồi hôm nay chính tôi là người lãnh hậu quả cho cả cuộc dời mình. Tưởng chừng như mình sẽ là người hạnh phúc hơn những cô gái khác vì có chồng lớn hơn mình 16 tuổi, nhưng đã không vậy chị My à.
Anh đã lừa dối tôi rằng anh lớn hơn tôi 16 tuổi và chưa bao giờ kết hôn trong thời gian quen nhau. Nhưng sự thật thì anh hơn tôi đến 22 tuổi và đã lập gia đình, có 3 con. Ngày tôi biết được sự thật thì là lúc chúng tôi đã chuẩn bị tất cả mọi việc cho ngày cưới. Lý do của anh cũng là vì quá yêu tôi và lo sợ mất tôi nên đã không dám nói lên sự thật.
Tôi xin hỏi các anh chị độc giả rằng đây có phải là một lý do đúng để anh không thể nói lên sự thật hay không? Còn lý do của tôi lúc ấy để tha thứ cho anh là vì tình yêu tôi dành cho anh quá nhiều ở cái tuổi tôi nghĩ rằng tình yêu không phân biệt tuổi tác và dù quá khứ có thế nào đi nữa thì nó cũng là quá khứ, và vì sợ mất mặt cho gia đình nên tôi đã chấp nhận anh.
Nói tha thứ cho anh chứ thật sự trong lòng tôi không thể nào quên được cái cảm giác muốn từ bỏ tất cả việc cưới hỏi và cả việc quên anh, nhưng tôi đã không đủ can đảm để thực hiện như những gì mình suy nghĩ. Đến giờ này nghĩ lại thì trong lòng tôi vẫn không tha thứ cho anh được lỗi lầm ấy. Dù chúng tôi đã ly dị nhau. Thời gian sống với nhau chỉ vỏn vẹn chưa đầy 2 năm.
Có rất nhiều lý do dẫn đến sự chia ly, nhưng cái cốt yếu vẫn là sự khác biệt rõ ràng thấy được là sự chênh lệch tuổi tác, và sự mà không nhìn thấy được là 2 thế giới khác nhau trong sự suy nghĩ cũng như trong cách sống. Đơn giản hơn để nhìn ra được là mỗi người có một sở thích khác biệt rõ rệt. Sở thích của anh ở thập niên 60, còn của tôi lại là mạnh dạn, bình đẳng trong thời hội nhập mới của tuổi trẻ.
Một ít chia sẻ cùng với chị My cũng như các bạn gái khác, hy vọng trường hợp của tôi sẽ giúp chị My có sự suy nghĩ chín chắn cho quyết định của mình. Chị My nên nhớ rằng, hôn nhân rất quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người, còn quan trọng hơn rất nhiều nếu người đó là phái nữ. Cuộc sống chị có thăng tiến tốt đẹp trong xã hội hay không hay cuộc đời chị có hạnh phúc vui vẻ hay không cũng phụ thuộc rất nhiều về sự hôn nhân của mình.
Dù có thế nào đi nữa thì sự thật vẫn là sự thật, mình không thể nào trốn tránh được. Có thể có người nói hãy chủ động theo lý trí của con tim mách bảo, nhưng cũng có người bảo rằng hãy dùng lý trí mà thúc quản con tim mình. Xin chúc chị nhiều tự tin để quyết định cho tương lai của chị.
Chênh lệch tuổi tác sẽ ảnh hưởng đến quan hệ chăn gối


Nếu bạn có nhiều ham muốn, hãy nghĩ đến việc 10 năm nữa thôi, lúc đó bạn mới 38 tuổi, còn rất nhiều ham muốn trong khi chồng bạn đã 62 tuổi rồi. Liệu chồng bạn có duy trì chuyện này như thế nào? (Duong Nguyen)
>Sát ngày cưới, tôi mới biết anh hơn tới 24 tuổi
From: Duong Nguyen
Sent: Saturday, August 30, 2008 12:15 PM
Subject: Gui baj My
Gửi bạn My,
Mình đọc câu chuyện của bạn trên mục Tâm sự và thấy muốn chia sẻ với bạn một vài điều vì trước đây mình từng kết hôn với người hơn mình nhiều tuổi.
Nói đôi chút về chuyện của mình nhé. Mình từng yêu và kết hôn với người hơn mình 15 tuổi. Bố mẹ mình cũng vậy, bố mình hơn mẹ 14 tuổi. Chúng mình yêu hơn 3 năm rồi mới kết hôn.
Trong thời gian yêu nhau, mình vô cùng hạnh phúc vì được nâng niu, chiều chuộng và người yêu rất hiểu ý mình muốn điều gì cũng như cố gắng hết sức để chiều theo ý mình. Lúc đó, mình cũng có nhiều người trạc tuổi mình theo đuổi, nhưng làm sao họ có đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để vượt qua một người đàn ông hơn họ nhiều năm kinh nghiệm như vậy.
Và cũng giống như bạn, mình tìm thấy ở người yêu những đức tính mà không phải những người trẻ tuổi nào cũng có được: sự tâm lý, chiều chuộng, nhường nhịn, thủy chung và luôn nói về chuyện kết hôn. Mình tin chắc rằng người yêu bạn lúc nào cũng hướng bạn tới việc kết hôn với anh ta, có những đứa con và gia đình đầm ấm.
Bây giờ mình nói về bản chất một chút nhé: Yêu được một người con gái đàng hoàng, tử tế kém mình rất nhiều tuổi, việc yêu thương và chiều chuộng là điều đương nhiên rồi (nếu không thì làm sao bạn chấp nhận). Và luôn nhắc đến chuyện kết hôn cũng là điều hiển nhiên (vì ở tuổi đó hoặc là họ chơi bời để giải tỏa ham muốn, hoặc là phải kết hôn thôi, được cả hai, cả ham muốn và cả gia đình).
Vì thế bạn hãy nhìn vào bản chất của tuổi tác và hoàn cảnh, chứ đừng thấy rằng người trẻ tuổi không thể hiện như vậy là họ không nghiêm túc như người lớn tuổi đâu. Đơn giản vì người trẻ tuổi không mang áp lực tâm lý lập gia đình ngay lập tức, vậy thôi.
Mình nói tiếp về chuyện sau khi kết hôn nhé. Cái được là bạn sẽ được một người chồng chung thủy và chủ động lo kinh tế gia đình (đương nhiên rồi), sẵn sàng chiều theo các ý thích của bạn (lúc này là tương đối thôi nhé, họ sẽ chỉ chiều theo sở thích nào mà họ thích, chứ không phải tất cả mong muốn của bạn đâu). Bạn sẽ cảm thấy yên tâm và nhàn nhã vô cùng trong lúc ban đầu của cuộc hôn nhân.
Tiếp theo sau đó thì sao? Sau một thời gian kết hôn, bạn sẽ thấy sự chênh lệch của tuổi tác và thế hệ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Ở độ tuổi 30 hoặc ngoài 30 một chút, bạn vẫn có nhu cầu tụ tập bạn bè, đi picnic, nói chuyện làm đẹp, nhưng chắc chắn rằng chồng bạn sẽ không tham gia vào các câu chuyện ấy. Bởi vì đối với họ, nó là trẻ con, là vô bổ, và bạn đừng chờ mong chuyện chồng bạn sẽ lắng nghe chuyện xảy ra tại công ty hay văn phòng bạn làm việc. Tóm lại, bạn sẽ không có người để chia sẻ cuộc sống hằng ngày hay công việc của bạn.
Và một chuyện vô cùng tế nhị nữa, đó là quan hệ vợ chồng, chắc chắn là có ảnh hưởng rồi. Ở đây mình không muốn đề cập sâu và chuyện này, nhưng nếu bạn là người có nhiều ham muốn, hãy nghĩ đến việc 10 năm nữa thôi, lúc đó bạn mới 38 tuổi, còn rất nhiều ham muốn trong khi chồng bạn đã 62 tuổi rồi. Liệu chồng bạn có duy trì chuyện này như thế nào?
Mẹ mình đã tâm sự với mình, bà phải lấy cái nghĩa để sống với bố mình, vì tuổi tác chênh lệch nên càng về sau càng không hòa hợp, cả về quan điểm cuộc sống, cả về chuyện vợ chồng. Mình cũng chứng kiến hàng xóm của mình, chồng chị cũng hơn chị gần 20 tuổi, và mình thấy chị sống phải có sự chịu đựng và chấp nhận.
Vậy thì bạn phải tự quyết định, liệu bạn có yêu anh ấy đủ nhiều để vui vẻ chấp nhận và chịu đựng tất cả điều mà mình nói trên không. Nếu chỉ vì bạn thấy anh ấy đáng thương và anh có các đức tính mà người trẻ tuổi không có được, bạn cần cân nhắc thật kỹ, nếu không sau này sẽ vô cùng ân hận.
Đó là mình chưa khuyên bạn tìm hiểu thêm về con người của người yêu bạn nữa. Việc anh ấy nói dối bạn, rồi hơn 50 tuổi chưa lập gia đình, bạn nên tìm hiểu lại thật kỹ càng. Việc kết hôn với người trẻ tuổi và người lớn tuổi đều có được và mất, nhưng đánh đổi lại thì cũng bằng nhau thôi. Quan trọng là tình yêu của bạn đối với người đó như thế nào?
Về trường hợp của mình, chúng mình đã chia tay nhau chỉ sau hơn một năm chung sống, vì quá không phù hợp về suy nghĩ, sở thích và kể cả chuyện vợ chồng. Vì vậy, những người đến với mình sau này, mình không chấp nhận trường hợp nào hơn mình quá 10 tuổi.
Chúc bạn có một quyết định sáng suốt.
Nhiều bi kịch khi chồng già vợ trẻ


Do tuổi tác chênh lệch quá lớn nên bạn và anh ấy sẽ có những chênh lệch về tâm sinh, lý... Khi bạn vẫn còn tràn đầy sức trẻ thì anh ấy đã về già. Nhiều bi kịch đã xảy ra trong trường hợp này. (Huong Nguyen)
>Sát ngày cưới, tôi mới biết anh hơn tới 24 tuổi
From: Huong Nguyen
Sent: Sunday, August 31, 2008 9:49 PM
Subject: Sát ngày cưới mới biết anh hơn 24 tuổi
Bạn My thân mến!
Theo tôi, bạn tạm thời hoãn đám cưới lại để xem xét mọi vấn đề trước khi quyết định.
Đầu tiên bạn hãy suy nghĩ thật kỹ xem bạn có yêu anh ấy thực lòng không? Tất nhiên, bạn đã nói là bạn yêu anh, nhưng tôi vẫn muốn bạn xem xét, đánh giá lại một lần nữa! Tại sao ban đầu bạn cảm thấy e ngại khi nghĩ rằng anh ấy hơn bạn 13 tuổi? Rồi sau đó bạn xiêu lòng vì bạn cảm thấy yêu anh ấy hay vì bạn không có sự lựa chọn nào khác? Đến khi biết sự thực là anh ấy hơn bạn 24 tuổi thì bạn quá bàng hoàng và sững sờ. Bạn đã nghĩ đến chia tay mặc dù đã bàn đến chuyện làm đám cưới!
Tại sao vấn đề tuổi tác lại quan trọng với bạn đến thế? Bởi vì bạn đang yêu một cách rất thông minh, có nghĩa là bạn đã cân bằng được giữa tình cảm và lý trí.
Tôi xin trả lời thay cho bạn câu hỏi "Tại sao vấn đề tuổi tác lại quan trọng với bạn đến thế?".
1. Tuổi thọ trung bình của đàn ông kém đàn bà khoảng 10 năm. Bạn kém anh ấy 24 tuổi, có nghĩa là bạn có thể phải sống những năm dài cuối đời trong cô đơn.
2. Do tuổi tác chênh lệch quá lớn nên bạn và anh ấy sẽ có những chênh lệch về tâm sinh, lý... Khi bạn vẫn còn tràn đầy sức trẻ thì anh ấy đã về già. Nhiều bi kịch đã xảy ra trong trường hợp này.
3. Trong quá trình chung sống sẽ nảy sinh nhiều vấn đề do vợ chồng chênh lệch quá lớn, anh ấy đã và sẽ cư xử với bạn như là người bảo trợ. Sẽ đến một lúc có thể bạn không chịu được điều đó nữa! Bạn có thể e ngại khi cùng với anh ấy giao tiếp ở bên ngoài hoặc ngay chính trong gia đình của mình. Và nhiều lý do khác nữa...
Thực tế, cũng có những cặp vợ chồng chênh lệch tuổi tác rất lớn, nhưng vẫn sống với nhau hạnh phúc đến cuối đời. Vì thế nên tôi chỉ đưa ra giả thiết là có thể thôi. Trong cuộc đời không phải ai cũng có được người vợ, người chồng "xứng đôi, vừa lứa" với mình. Biết đâu bạn cẩn trọng quá lại mất đi cơ hội duy nhất của cuộc đời mình.
Nếu bạn thấy có thể chấp nhận được sự chênh lệch tuổi tác đó thì tiếp theo, bạn hãy tìm hiểu rõ hơn về con người anh ấy. Có thể chưa từng đăng ký kết hôn với ai, nhưng lại có con không giá thú ở đâu đó. Đó sẽ là vấn đề cần phải suy nghĩ tiếp theo của bạn. Bạn sẽ phải giải quyết từng vấn đề một.
Với một người đàn ông hơn 50 tuổi có lẽ sẽ có nhiều vấn đề sẽ hé mở khi bạn có ý định tìm hiểu. Bạn nên chuẩn bị tinh thần cho những chuyện bất ngờ sẽ hé lộ này. Vì anh ấy có thể giấu diếm bạn nhiều chuyện với lý do là sợ mất bạn. Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ tất cả những vấn đề trên trước khi quyết định nhé. Chúc bạn may mắn.
Hương Nguyên

Vợ chồng chênh nhiều tuổi


Khi xã hội cởi mở hơn, người ta đã bớt lo ngại khi dấn thân vào một cuộc hôn nhân có độ chênh lệch cao về tuổi tác. Không có nhiều thị phi hay xì xào gì lắm khi một cô gái trẻ cưới một người đàn ông hơn 20-25 tuổi, còn việc các “phi công trẻ” trao nhẫn cho “máy bay bà già” thì có vẻ đang là mốt.
Sau những lời chúc phúc cho cô dâu chú rể chênh nhiều tuổi, khách dự đám cưới hay có chung một thoáng suy nghĩ “bây giờ thì không sao, chỉ sợ 5-10 năm nữa không còn hòa hợp về sinh lý, lúc đó mới khổ”.

Chiều chuộng “cô con gái” nhỏ
Các nhà tâm lý học cho rằng “khi một người đàn ông lớn tuổi lấy một cô gái trẻ, nhất định giữa họ sẽ nảy sinh trục trặc vì lý do thể chất”. Các cô gái trẻ, thường là con của những gia đình bị thiếu hụt tình cảm của cha hoặc là con gái được cha quá cưng chiều, nên họ tìm thấy ở người chồng già hình ảnh người cha che chở (trong suốt cuộc đời?).
Trong cuộc sống chung hai vợ chồng thấy khá ổn về quan hệ đối xử, nhưng chuyện phòng the lại có dấu hiệu hạnh phúc giả tạo. Người đàn ông lớn sở hữu cô vợ trẻ như một baby đáng yêu, ông ta không cảm thấy bên cạnh mình một người đồng cảm cùng lứa. Hoặc là ông chồng cứ phải chạy theo lo lắng cho “cô con gái” vô tư hoặc là ông phải mang theo mặc cảm “sắp trở thành vô dụng”.
Trong quan hệ chăn gối, cô gái ít kinh nghiệm ỉ vào thế được chồng cung phụng nên cứ thụ động, nằm yên để chồng tận tụy âu yếm đơn phương. Tình trạng “có nhận mà không có trao” khiến cả hai không thấy hài lòng, sức hấp dẫn yếu dần. Người chồng giống như người thày truyền kinh nghiệm nhưng cô học trò nhỏ không chịu ứng dụng kiến thức.
Giải pháp: Để tránh tình trạng “công hiến đơn phương”, người vợ trẻ cần tạo cho mình sự tự lập trong đời sống, tích cực chủ động trong sex để có mối quan hệ bình đẳng. Ngoài ra, cô có thể thu thập thêm kiến thức về sex bằng nhiêu kênh thông tin khác nhau qua sách, báo, internet… Nên chú ý đến những cử chỉ dịu dàng trao nhau để cả hai người cảm thấy cần nhau.
Với người chồng lớn tuổi, kẻ thù lớn nhất chính là thời gian. Đúng lúc người vợ vào độ nở rộ của nhu cầu tình dục thì người chồng lại tụt dốc. Chỉ còn một cách: người đàn ông phải giữ gìn sức khỏe, luyện tập việc phòng the đều đặn, không nên buông xuôi để rơi rụng mất tiềm năng. Điều quan trọng là anh ta phải có công việc và đam mê riêng để không đánh mất sự tự tin.
Chị và em
Độ chệnh trung bình của các đôi vợ lớn hơn là 5-7 tuổi. So với cặp đôi chồng già-vợ trẻ thì họ có vẻ có cơ sở để hòa hợp hơn. Các chàng trai trẻ tìm thấy ở người chị lớn hình ảnh một người thông thái, đảm đang, kinh nghiệm sống và họ có linh cảm: với người vợ như thế cuộc sống của mình và những đứa con sau này sẽ được yên ấm.
Người vợ sẽ giúp anh chồng trẻ khám phá được sự hấp dẫn của bản thân. Các chàng trai bao giờ cũng nhanh nhẹn tiếp thu và họ thích chứng tỏ bằng những sáng kiến, đôi khi gây bất ngờ cho cô gái.
Chàng trai thấy tò mò và hứng thú trước những gợi mở cho trí tưởng tượng, sẵn có người vợ bày tỏ sự hâm mộ, họ có tiềm năng trở thành một bạn tình lý tưởng. Nhưng sự tiến bộ nào cũng có mặt trái, sau vài năm hai người đổi vai cho nhau, người chồng này trở thành một game thủ đáng giá, người vợ trở nên lạc hậu với “thời cuộc” và không cập nhật bằng chồng trong kinh nghiệm sex.
Giải pháp: Sự chênh lệch giai đoạn sau khiến người chồng nảy sinh tìm bạn tình mới chiều chuộng để người chồng trẻ nhìn thấy thế mạnh của vợ là không có ở người khác.
Nhiều người đàn ông đi tìm của lạ vì nghĩ ở ngoài người ta dám âu yếm những kiểu mà vợ không bao giờ làm, vậy thì các bà vợ sợ gì mà không “trổ tài” ngang ngửa đám của lạ kia?.
“Muốn giữ chồng thì không được ngại khó”, có ai đó đã nói thế. Mặt khác người phụ nữ nên trao đổi kiến thức với thế giới bên ngoài để luôn là một người trò chuyện hấp dẫn.
Theo lý thuyết thì phụ nữ lớn tuổi sẽ tắt dục sớm và người chồng trẻ phải tự “lo thân”nhưng thực tế cho thấy đàn ông trong xã hội hiện đại tắt dục cũng sớm gần ngang phụ nữ.
Vì thế chị em cứ việc tự tin, chăm lo sức khỏe sắc đẹp để “phục vụ” và xiềng xích các phu quân.

No comments:

Post a Comment