Saturday, March 5, 2011

Tình yêu chân thành thì quan trọng gì tuổi tác

Tình yêu chân thành thì quan trọng gì tuổi tác


Hãy để cho trái tim lên tiếng, hãy yêu và sống vì tình yêu cho dù người đó chỉ có thể sống với mình 1-2 ngày nữa thôi cũng là điều hạnh phúc hơn cả 100 năm sống với nhau mà không có gì cả. (Nguyen Van Thang)
>Sát ngày cưới, tôi mới biết anh hơn tới 24 tuổi
From: Thang Nguyen Van
Sent: Friday, August 29, 2008 8:10 AM
Subject: Tinh yeu chan thanh thi quan trong gi tuoi tac
Kính gửi bạn My,
Tôi là một độc giả không thường xuyên của chuyên mục Tâm sự trên VnExpress.net, nhưng hôm nay tôi cũng xin chia sẻ với bạn đôi lời.
Thứ nhất tôi cũng 28 tuổi như bạn nhưng tôi đã có gia đình và một cậu con trai gần một tuổi. Tôi yêu vợ tôi và tôi tin tưởng cô ấy mặc dù hiện nay tôi thường xuyên phải đi công tác xa nhà khoảng 1-2 tháng tôi mới thăm nhà được vài ngày. Trong tình yêu tôi chưa bao giờ quan tâm đến việc người ấy bao nhiêu tuổi, thành phần gia đình như thế nào, từng yêu người nào trước khi đến với tôi hay không?
Bây giờ tôi đã hiểu được một phần lý do tại sao so với bạn bè bạn lại thấy mình kém may mắn hơn bạn bè mặc dù “bạn không thua kém họ”. Bởi vì bạn chưa từng yêu ai thật lòng cả, bạn là người quá tính toán trong tình yêu, hôn nhân nên bạn sẽ không bao giờ có được tình yêu chân thành cả.
Anh ấy nhiều hơn bạn 24 tuổi, như vậy thì đã sao nào? Nếu xuất phát từ tình yêu thì 2 con giáp chứ thậm chí 4 con giáp thì cũng có sao đâu? Hạnh phúc đâu có phải tự dưng mà có, hay mình cố gắng muốn mà được, thiếu gì những người yêu nhau, lấy nhau mà cũng chênh lệch nhiều tuổi tác mà vẫn hạnh phúc. Nhưng cũng có bao nhiêu cặp vợ chồng tuổi tác rất đẹp, rất hợp nhau nhưng cũng có hạnh phúc đâu.
Hãy để cho trái tim lên tiếng, hãy yêu và sống vì tình yêu cho dù người đó chỉ có thể sống với mình 1-2 ngày nữa thôi cũng là điều hạnh phúc hơn cả 100 năm sống với nhau mà không có gì cả.
Chúc bạn quyết định đúng.
Nguyễn Văn Thắng

Chồng ngoại tình, tôi đã ra đi với hai bàn tay trắng


Trải qua 11 năm, tôi đã nỗ lực bằng bàn tay và sức lực của mình để nuôi bản thân và hai con khôn lớn. Đến nay các cháu đều trưởng thành, thương yêu mẹ. Tôi thấy phụ nữ chúng ta đều làm được mọi việc mà không cần đến bờ vai của người đàn ông, nếu người đó không xứng đáng với sự thương yêu của mình. (Anh)
>Chồng tôi muốn có cả vợ và tình nhân
From: OrientSoft
Sent: Tuesday, March 01, 2011 2:39 PM

Tôi thường xuyên đọc mục Tâm sự của VnExpress và luôn đồng cảm với những mảnh đời, những số phận của phụ nữ chúng ta trải trong những dòng tâm sự. Tôi đã ngoài 50 tuổi, từng có một gia đình hạnh phúc, hai đứa con cả gái lẫn trai, tiền bạc nhà cửa đầy đủ hết.

Tôi cũng như bao người vợ Việt Nam khác, tận tụy chăm sóc con cái chồng con, thương yêu kính trọng chồng, cũng là người có học, có giáo dục, xinh đẹp. Vậy mà chồng tôi vẫn có bồ, vẫn ngoại tình nhưng không hề muốn ly dị vợ. Sau bao năm nỗ lực để cứu hạnh phúc vì thương con, tôi đã kiên quyết dứt áo ra đi với hai bàn tay trắng, vì trước đó chồng quản lý toàn bộ gia sản.
Trải qua 11 năm, tôi đã nỗ lực bằng bàn tay và sức lực của mình để nuôi bản thân và hai con khôn lớn. Đến nay các cháu đều trưởng thành, thương yêu mẹ. Tôi thấy phụ nữ chúng ta đều làm được mọi việc mà không cần đến bờ vai của người đàn ông, nếu người đó không xứng đáng với sự thương yêu của mình.

Khi chia tay, tôi chỉ nghĩ được một điều: trời sinh voi, ắt trời sinh cỏ. Tôi có niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống, vào bạn bè sẽ giúp tôi có đủ nghị lực và sức mạnh để nuôi dạy các con nên người. Vì vậy tôi có một lời nhắn nhủ đến tất cả các chị em đang bị chồng phụ bạc là hãy tự mình cứu mình và hãy học cách thương bản thân, thì mình sẽ biết thương yêu các con và nhất là không để chúng phải sống trong bầu không khí ngột ngạt của một gia đình bất hòa, vợ chồng đã hết tình cảm với nhau.
Một điều nữa, 11 năm sống với các con, tôi dành hết tình yêu thương cho chúng, để đến nay, dù sống một mình nhưng thân tâm tôi luôn an lạc và hạnh phúc vì tôi luôn yêu thương tất cả mọi người và mọi người cũng luôn yêu thương tôi.
Chúc các chị em phụ nữ luôn hạnh phúc trên cuộc đời này.
Cùng chủ đề:
Chồng tôi muốn có cả vợ và tình nhân



Cha mẹ hãy sống sao để con cái luôn tôn trọng


Nếu thấy không thích hợp hoặc chán thì hãy chia tay, đường ai nấy đi, như vậy còn để lại ấn tượng tốt với con cái. Đừng tham lam muốn có cả hai, có vợ chăm sóc gia đình mà yên tâm ra ngoài ăn phở, ăn ngán thì về. (Di)
>Với đàn ông, tôi biết cách sống để luôn có giá với họ/ 'Đàn ông nào ủng hộ tôi mới là văn minh'/ Tôi có chồng và sẽ có cả bồ
From: Kha Di
Sent: Tuesday, March 01, 2011 10:51 AM
Tôi xin tự giới thiệu về mình, năm nay tôi 28 tuổi, chúng tôi quen nhau 7 năm nhưng mới kết hôn được một năm, tôi chỉ là một người phụ nữ bình thường. Tôi cũng hay đọc chuyên mục này và thấy có rất nhiều ý kiến về người thứ 3, tôi thấy có những ý kiến cùng và ngược với chị VTT.

Khi tôi đọc các bài của chị ấy, bản thân tôi sẽ rút ra kinh nghiệm là phụ nữ ngoài việc chăm sóc chồng con thì chúng ta cũng nên quan tâm và chăm sóc đến bản thân mình. Tôi không để ý chị VTT đi xe gì, như một số bạn cho là chị ấy khoe khoang. Về điểm này tôi nghĩ rằng người ta có tiền và chi tiêu hoặc mua sắm thế nào là quyền của họ, chúng ta không nên nói, chỉ cần đọc và tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân là được. Tôi cũng có câu chuyện xin kể cho các bạn nghe.

Vào một buổi trưa, người bạn thân chạy đến nhà tôi khóc nức nở và sau khi bình tâm cô bạn mới nói là ba mình có người đàn bà khác ở bên ngoài. Cô rất buồn và biết mẹ cô cũng đang khổ sở về vấn đề này, cô nghĩ không biết nói thế nào với hai đứa em nhỏ của mình vì ba chị em luôn ngưỡng mộ ba, không ngờ cơ sự lại như vậy. Cô tức và buồn vì mẹ làm lụng cực khổ nên không có thời gian chăm sóc bản thân mình, còn ba thì không hề quan tâm đến sự khổ cực của mẹ.

Bản thân gia đình tôi cũng vậy, khi xưa mẹ tôi trong thời kỳ mang thai anh chị tôi, ba tôi cũng có người khác, hiện giờ thì ông không còn nữa. Thỉnh thoảng khi giận dữ, ông hay nói những lời xúc phạm mẹ tôi. Lúc nhỏ tôi không biết chuyện, cũng tôn trọng ông nhưng khi tôi biết chuyện đến nay đã làm tôi cảm thấy khó chịu và ít nói chuyện với ông hơn. Tuy ông thương tôi nhiều, mỗi khi ông nói nặng lời với mẹ, làm tôi càng thương mẹ nhiều hơn, tôi biết đó chỉ là quá khứ nhưng nó cũng khó quên đối với hai chị em tôi.

Từ chuyện của gia đình và các bạn tôi, tôi thấy đàn ông thích ăn phở nhiều hơn phụ nữ. Tôi muốn nói một điều, hãy để lại sự tôn trọng của các con đối với cha hoặc mẹ, nếu thấy không thích hợp hoặc chán thì hãy chia tay, đường ai nấy đi, như vậy còn để lại ấn tượng tốt với con cái. Đừng tham lam muốn có cả hai, có vợ chăm sóc gia đình mà yên tâm ra ngoài ăn phở, ăn ngán thì về.

Tôi mong rằng các chị em dù bận bịu với việc chăm sóc gia đình thì cũng nên nhớ giữ gìn và chăm sóc bản thân mình cho tốt. Chúc các chị luôn hạnh phúc và sức khỏe.
Cùng chủ đề:
Chồng tôi muốn có cả vợ và tình nhân


Lấy chồng vội vàng, giờ tôi lại muốn ly hôn


Tôi năm nay 30 tuổi, vừa lập gia đình được nửa năm nay thôi. Nhưng càng ngày tôi càng cảm thấy tôi và anh không hợp nhau, suy nghĩ, cách sống... Càng ngày tôi càng nghĩ đến hai chữ ly hôn nhiều hơn. Tôi cũng tâm sự với anh những điều mình suy nghĩ, nhưng anh không để tâm đến. (Ngoc Le)
>32 tuổi vẫn vò võ một mình
From: Ngoc Le
Sent: Friday, August 15, 2008 3:14 PM
Subject: không nên voi vã làm gì ban?
Đọc tâm sự của bạn thấy giống tôi ngày trước thế. Tôi năm nay 30 tuổi, vừa lập gia đình được nửa năm nay thôi. Cũng như bạn, tôi được sinh ra trong gia đình gia giáo, anh chị em đều học hành giỏi giang. Về nhan sắc tôi cũng bình thường, theo mọi người nhận xét là có duyên.
Trước đây tôi cũng trải qua mối tình đầu thắm thiết, nhưng rồi mọi chuyện cũng chẳng đi đến đâu. Tuổi càng ngày càng cao, gia đình, bạn bè, người quen đi đâu cũng hỏi, nhìn bạn bè có nơi có chốn còn mình một mình thui thủi nhiều khi thấy tủi thân.
Thế rồi tôi gặp và yêu chồng tôi bây giờ. Anh hơn tôi 15 tuổi và có 2 con, nhưng ly dị vợ. Hồi đó, tôi thấy anh là người tốt, rất có trách nhiệm với gia đình mình và quan tâm đến tôi nên cũng nghĩ con gái chỉ cần như thế là được rồi. Vài tháng sau chúng tôi tổ chức đám cưới mặc dù gia đình tôi phản đối. Tôi nghĩ trong hoàn cảnh như vậy mình phải rất cố gắng và mọi chuyện sẽ tốt đẹp.
Mọi người ai cũng lo không biết tôi sẽ như thế nào trong một gia đình phức tạp như thế. Trong gia đình tôi là con út và được bố mẹ, anh chị kể cả chị dâu đều rất chiều. Nửa năm cũng không phải là nhiều, nhưng giữa tôi và con riêng không có một điều tiếng gì. Chúng nó quý tôi và hay tâm sự với tôi, tôi thật sự cũng quý chúng.
Nhưng càng ngày tôi càng cảm thấy tôi và anh không hợp nhau, suy nghĩ, cách sống... Càng ngày tôi càng nghĩ đến hai chữ ly hôn nhiều hơn. Tôi cũng tâm sự với anh những điều mình suy nghĩ, nhưng anh không để tâm đến. Có lẽ cách tuổi tác chênh lệch đã làm cho chúng tôi không có tiếng nói chung.
Có lẽ tôi sẽ để thêm một thời gian nữa nếu cuộc sống vẫn nặng nề, không thay đổi tôi cũng sẽ tiến tới ly hôn. Biết rằng làm như vậy người con gái sẽ thiệt thòi. Như thế cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn.
Câu chuyện của tôi là thế đấy, cho nên bạn đừng nên vội vàng làm gì cả. Hãy sống bằng tấm lòng của mình và cởi mở, tôi nghĩ rồi mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến thôi. Không nên vội vàng, như thế bạn sẽ vô trách nhiệm đối với bản thân mình đấy.
Tôi đã thấy hậu quả của sự vội vàng. Bây giờ tôi lại có mong ước được sống cuộc sống tự tại như trước đây, ai nói gì mặc ai, miễn là mình sống với chính mình và đưa ra mục tiêu để thực hiện.
Chúc bạn có cuộc sống hạnh phúc.




Tôi liên tục gặp các cô bồ của chồng để thỏa thuận

Tôi đã gặp 4 cô để nói chuyện, khi chưa cưới thì tôi gặp với tư cách là người yêu và hỏi thẳng “em có định lấy anh ấy không, nếu 2 người lấy nhau thì chị sẽ tránh ra một bên”. Còn khi là vợ rồi thì tôi gặp nói thẳng nếu 2 người định tiến tới hôn nhân thì tôi cũng sẽ tránh đường để 2 người toại nguyện.
>Chồng tôi muốn có cả vợ và tình nhân
Kính gửi anh chị tòa soạn và các độc giả thân mến!
Tôi là người rất hay đọc mục Tâm sự, cách đây gần 2 năm tôi cũng từng viết một bức thư dài cho chuyên mục trong tâm trạng đau khổ tột cùng. Tôi cũng phát hiện chồng ngoại tình với 2 cô gái. Tôi đã đau khổ dằn vặt, suy nghĩ nhiều và quyết định nói chuyện với 2 cô gái đó để mục đích cuối cùng là giữ bố cho đứa con đang lớn lên từng ngày trong bụng tôi.

Mọi việc cũng theo tôi dự liệu, anh vẫn ở lại bên mẹ con tôi và 2 cô gái đó rút lui. Nhưng nỗi đau về sự phản bội mãi mãi in hằn trong trái tim và từ giây phút đó tôi sống bên anh, nhưng luôn luôn trong tình trạng đề phòng và không tin tưởng.
Câu chuyện của tôi dài lắm, kể về người đàn ông hàng ngày hàng giờ chỉ chờ thời cơ là phản bội lại tình yêu của tôi. Chúng tôi bắt đầu yêu nhau từ cách đây 10 năm, sau 7 năm yêu thương chờ đợi, vì anh có đi học ở nước ngoài gần 2 năm rưỡi, chúng tôi kết hôn. Trong từng đó năm, số cô gái mà anh hẹn hò tôi biết được là 5 và cũng từng đó lần trái tim tôi tan nát nhưng vẫn là tha thứ.
Tôi đã gặp 4 cô để nói chuyện, khi chưa cưới thì tôi gặp với tư cách là người yêu và hỏi thẳng “em có định lấy anh ấy không để chị biết vì chị thì quyết định là cưới, nếu 2 người quyết định lấy nhau thì chị sẽ tránh ra một bên”. Còn khi là vợ rồi thì tôi gặp nói thẳng nếu 2 người định tiến tới hôn nhân thì tôi cũng sẽ tránh đường để 2 người toại nguyện.

Không có sự ồn ào đánh ghen, chỉ là buổi café nhẹ nhàng, cả 4 người đó không ai có ý định tiếp tục đi cùng anh, còn duy nhất một người tôi không bao giờ gặp, mặc dù tôi biết rõ cô ta là ai, là người như nào vì đó là người yêu đầu tiên của anh, tôi tôn trọng thứ tình cảm mà anh gọi là mối tình đầu đó. Khi yêu tôi rồi, anh vẫn thỉnh thoảng qua lại với cô ta, cô là người phụ nữ cũng từng bị đàn ông phụ bạc, có con nhưng không cưới.

Tôi thấy cô ấy đã đau khổ rồi, chẳng muốn gặp gỡ làm gì nhưng chính cô là nguyên nhân gây rạn nứt mối quan hệ tốt đẹp của chúng tôi. Trong thời gian anh đi du học, tôi vẫn hàng ngày ở nhà đợi anh, chat qua Internet với anh mỗi đêm và cứ đều đặn hàng sáng 6h tôi dậy để gặp anh trên mạng. Thế nhưng trong dịp về nghỉ hè có gần một tháng, anh lại qua lại với cô ta. Tôi biết rõ điều đó và lúc đó tôi tin anh chỉ muốn tìm lại cảm giác ngày xưa chứ giữa anh và cô ta chẳng hề có chuyện gì.
Chuyện chẳng bao giờ theo ý người, rồi đến ngày anh quay lại Pháp, anh cũng thú nhận với tôi anh đã có quan hệ với cô ta, tim tôi tan nát từ đấy, và chính trong giây phút đó, vì anh tôi vẫn bảo tha thứ để anh tiếp tục yên tâm đi học. Nhưng đời mà, trái tim đã đau một lần rồi thì không thể nào xóa được, tình cảm nhạt dần, tôi cảm thấy mình không đáng bị tổn thương như vậy, và chúng tôi cũng rạn nứt tình cảm từ đó.

Sau bao thăng trầm, có những sai lầm cả hai đều bỏ qua để đến với nhau bằng một đám cưới hoành tráng. Nhưng sau đám cưới mọi việc vẫn tiếp tục tái diễn, anh vẫn tiếp tục quan hệ với các cô gái khác. Một thời gian yên ắng trôi qua, và đến nay khi chỉ còn gần 20 ngày nữa đến sinh nhật tròn một tuổi của con trai chúng tôi, tôi lại phát hiện ra anh có người phụ nữ khác.
Cảm giác của tôi bây giờ trống rỗng, chắc trái tim trải qua nhiều cái gọi là thăng trầm quá rồi nên không thể đau hơn được nữa. Tôi kể hoàn cảnh của tôi ra đây bạn đọc thấy tôi có phải là người vị tha hay là người nhu nhược?
Tôi đọc tâm sự của các chị bị chồng phụ bạc, phần nhiều trách người thứ 3 nhưng theo tôi, khi chồng ngoại tình thì đáng trách nhất là người đàn ông của mình, nếu họ không trăng hoa thì lấy đâu ra người thứ 3, thứ 4 xen vào được. Đáng trách thứ 2 chính là bản thân mình, như hoàn cảnh của tôi, tôi đã thứ tha quá nhiều lần để rồi anh thản nhiên có người khác mà chưa bao giờ biết được hậu quả thật sự của việc đó.
Và hành động lần này của tôi là tôi đã nói thẳng với anh ấy, bằng linh cảm tôi biết được anh đang có vấn đề gì. Tôi giờ có vị trí là vợ, là mẹ của con anh và giờ tôi không bao giờ hạ thấp mình đi gặp cô gái đó để nói chuyện vì về khía cạnh đạo đức thì cô ta không cùng đẳng cấp xã hội với tôi.

Trong gia đình tôi lo chu đáo cho mọi người, ngoài xã hội tôi cũng có địa vị và công việc tôi đang làm cùng ngành với cô bồ của anh, nhưng khác về vị trí công việc, nếu phải gặp những khách hàng như anh, tôi cũng tung hô ngất trời.

Công việc của tôi cũng có lúc gặp những đấng mày râu khác, lịch lãm, xe xịn, họ cần đến tôi giúp thì họ cũng tung hô tôi ngất trời, cũng sẵn sàng đưa tôi từ Hà Nội xuống đến Sơn Tây chỉ để ăn món cá sấu, chăm sóc chu đáo ân cần hơn cả chăm vợ người ta. Như vậy là tôi hiểu được tính chất mối quan hệ của 2 người. Còn anh thì vẫn bảo là mối quan hệ này chưa có gì sâu đậm.
Tôi sẽ để con tôi có ngày sinh nhật một tuổi hoàn hảo với gia đình và họ hàng. Tôi sẽ để cho chồng tôi được vào Đảng chính thức tháng 5 này để sự nghiệp của anh được thăng tiến. Và đây cũng là thời gian tôi âm thầm chuẩn bị cuộc sống độc lập cho 2 mẹ con. Và sau đó tôi sẽ đưa con rời khỏi nơi khi đau khổ tôi còn không thể khóc nổi.

Khi tôi biết chồng có bồ lần nữa, tôi đã vào nhà tắm để đợi nước mắt chảy ra, nhưng 15 phút trôi qua, chả có giọt nước mắt nào rơi xuống cả, tôi soi gương và tự bảo chắc nước mắt để khóc cho chồng tôi nó cạn rồi. Tôi tiếp tục hoàn thành công việc làm mẹ của mình là cho con ăn, chăm sóc con và cho con đi ngủ như bình thường. Tôi trở nên nói nhẹ nhàng với chồng hơn, thậm chí còn đi gọt hoa quả cho anh ăn như mọi ngày.
31 tuổi để trải nghiệm cuộc sống có lẽ còn quá ít, nhưng để trải nghiệm những thứ gọi là đau khổ trong tình cảm, trong tình nghĩa vợ chồng chắc tôi đã nếm trải đủ. Tôi chỉ muốn nói với các bạn rằng, tha thứ không đúng cách như tôi lại làm hại chính bản thân mình và trở thành nhu nhược.

Đàn ông họ rất ích kỷ và tham lam, đã làm được một lần chắc chắn sẽ có lần thứ 2. Và dù các chị có tha thứ cho họ để sống tiếp vì con, vì nọ kia, thì tổn thương trong trái tim vẫn luôn luôn thường trực, khắc khoải, ngày ngày chị phải gặm nhấm nó và chịu đựng.
Tôi là người phụ nữ hiện đại, sống độc lập về kinh tế, khả năng kiếm tiền tốt, hình thức cũng ưa nhìn, chu đáo với gia đình nhưng tôi cũng mất rất nhiều thời gian chìm đắm trong cái ảo tưởng là sẽ thay đổi được tính trăng hoa của đàn ông. Tôi tự hão huyền rằng mình bao dung độ lượng thì đàn ông họ sẽ hiểu và thương mình hơn.
Mất 10 năm để trải nghiệm và đau khổ thì thấy rằng trước tiên hãy bao dung với chính bản thân mình, hãy thương lấy trái tim mình, nếu có bị đau thì chỉ đau một lần rồi chấm dứt hẳn để nó không bị quằn quại trong im lặng nữa. Để trái tim bị tổn thương mà không nói ra được là lỗi lớn với bản thân mình.
Điều thứ hai là đừng để cho con cái phải sống trong môi trường mà bố mẹ nó giả tạo với nhau, trẻ con nhạy cảm và nó phải chịu âm thầm theo mình cũng rất đau khổ.
Anh chị nào định tìm kiếm niềm vui ngoài hôn nhân, hãy nghĩ kỹ trước khi làm nhé, vì có thể anh chị được tha thứ nhưng tổn thương do anh chị mang lại cho gia đình, cho người vợ người chồng là không bao giờ bù đắp được. Nếu anh chị có nhu cầu được yêu, được sống vì bản thân thì anh chị hãy rời khỏi gia đình mình trước khi mang tội không chung thủy, bởi lẽ bị phản bội không bao giờ có thể bù đắp và xóa nhòa được.
Cùng chủ đề:
Chồng tôi muốn có cả vợ và tình nhân

Anh chỉ xót thương cho người tình mà không nghĩ đến vợ


Tình yêu là duy nhất, không thể sẻ chia. Còn thứ tình cảm mà anh đang nói đến đó là lòng tham. Anh muốn về nhà thì vợ yêu chiều, ra ngoài thì nhân tình cung phụng. Khi mọi chuyện vỡ lở thì ai cũng tỏ ra giằng xé giữa 2 bên nhưng thực ra là không muốn bỏ bớt đi. (Giang)
>Em đã đánh đổi tuổi thanh xuân để chờ tôi
From: Chu Thi Thu Giang
Sent: Tuesday, March 01, 2011 1:13 PM

Xin chào anh Vinh, người đàn ông ngoại tình!

Xin lỗi anh vì tôi gọi anh một cách gay gắt như vậy. Với tôi, ngoại tình là một điều tôi không bao giờ chập nhận nổi dù với bất cứ lý do gì. Đã có rất nhiều bài viết, rất nhiều chủ đề liên quan đến vấn đề này, tôi cũng muốn tham gia nhưng chưa có dịp, nhân đọc tâm sự của anh tôi có vài ý kiến mong anh sẽ đọc được.

Tôi nhận thấy trong bài viết của anh là một sự day dứt không nguôi đối với cô nhân tình bé bỏng đang vì tình yêu mù quáng với anh mà hy sinh tuổi thanh xuân của mình trong vô vọng. Trong chuyện tình tay ba này cả ba người cùng đau khổ. Nhưng gần như tôi không thấy anh có một chút xót thương nào đối với người vợ hiền đã bên anh mười mấy năm trời.

Anh có còn yêu vợ không? Nếu câu trả lời là không, anh hãy dũng cảm chia tay vợ để đến với tình yêu đích thực của đời anh. Nếu câu trả lời là có, thì anh và rất nhiều người đàn ông tự thú nhận là yêu cả vợ và nhân tình là không có được đâu. Tình yêu là duy nhất, không thể sẻ chia cho ai. Còn thứ tình cảm mà anh đang nói đến đó là lòng tham. Anh muốn về nhà thì vợ yêu chiều, ra ngoài thì nhân tình cung phụng. Khi mọi chuyện vỡ lở thì ai cũng tỏ ra giằng xé giữa 2 bên nhưng thực ra là không muốn bỏ bớt đi một thứ tình cảm mà mình đang nhận được.
Bất cứ một người vợ nào khi biết chồng ngoại tình họ đều phát điên lên vì đau khổ. Khi họ kiềm chế để không cắn xé chồng và người tình của anh ta thì đó là một nỗ lực mà tôi cho rằng không phải ai cũng làm được. Anh phải thấy may mắn là vợ anh không hành xử như một số Hoạn Thư thời nay mà chỉ cùng gia đình gây áp lực với anh.
Anh cho rằng cô nhân tình đã tin anh bằng một niềm tin tuyệt đối. Thế còn lòng tin của vợ anh? Anh coi nó rẻ mạt hơn lòng tin của cô nhân tình bé bỏng của anh chăng? Lòng tin trong mười mấy năm của vợ anh đổi lại là một người chồng đã lừa dối cô trong mấy năm trời. Phải chăng với anh lòng tin đó không đáng để anh day dứt dằn vặt?
Thôi anh ạ, tôi nghĩ rằng cái giá của lòng tham là như vậy đó. Anh phải chấp nhận lựa chọn một là vợ 2 là bồ. Đừng có đứng giữa dòng để rồi lại thắc mắc liệu người tình của mình có đáng phải chịu đựng như vậy hay không? Tôi hỏi anh, vợ anh lại đáng phải chịu cảnh chung chồng như vậy sao, đáng phải chịu đựng một người chồng chỉ có phần xác bên mình còn phần hồn thì bay lơ lửng đến bên người tình bé nhỏ của anh ta hay sao?
Những người vợ đáng thương có chồng ngoại tình hãy lắng nghe tâm sự này để hiểu rằng: Trong khi các chị đau đớn vật vã thì các ông chồng của các chị lại đang xót thương cho cô nhân tình bé bỏng của họ. Họ lo lắng, họ day dứt nhưng không phải vì lỗi lầm đã gây ra cho các chị mà vì thương cảm cho cô nhân tình bé bỏng không còn được nấp trong bóng tối của họ nữa. Thật nực cười!
Tôi khuyên anh: Đừng than vãn nữa! Anh không thấy anh đang làm một trò nực cười hay sao? Kiểu như vừa ăn cắp vừa la làng vậy. Hãy về nhà (nhà của vợ anh chứ không phải nhà của cô nhân tình bé nhỏ của anh) và ngồi mà suy nghĩ chọn lựa anh ạ. Tôi xin nhắc lại với anh, tình yêu chỉ có một thôi, đừng lầm tưởng nữa.
Cùng chủ đề:
Chồng tôi muốn có cả vợ và tình nhân

No comments:

Post a Comment