Monday, March 7, 2011

BIẾN CHUYỂN MỚI TRONG NGÀNH NAILS

BIẾN CHUYỂN MỚI TRONG NGÀNH NAILS

Cách đây 16 năm, khi ghế spa được đưa vào thị trường thì các thợ Nails người Việt đã đẩy mạnh kỹ nghệ Nails ( Nails industry) đi một bước rất xa : từ một thương vụ chỉ khoảng vài trăm triêu dollars hằng năm, nhờ dịch vụ làm Pedicure, các thợ Nails người Việt đã đẩy thị trường thẩm mỹ Hoa Kỳ lên đến 3 tỷ dollars !

Đây quả thật là một sự ngoạn mục và kỳ diệu mà hầu hết các chuyên gia thẩm mỹ thế giới đều thán phục.

Với sự tính toán khôn khéo cộng thêm với khả năng cần cù, các chủ tiệm Nails người Việt đã biến dịch vụ làm Pedicure trở thành một dịch vụ bình dân mà bất cứ ai cũng có khả năng chi trả, không cần phải là giới thượng lưu hay cao sang mới làm được .

Dịch vụ làm Pedicure ngày nay đã trở nên phổ thông trong xã hội Hoa Kỳ và hầu hết dịch vụ này chiếm khoảng 70 % lợi tức cho các tiệm Nails.

Nhưng cũng phải công bằng mà nói thì ghế Spa sử dụng trong các tiệm Nails do người Việt làm chủ cũng có thời gian bị tai tiếng về vệ sinh làm e ngại rất nhiều khách hàng. Nhưng Pedicure spa vẫn là một dịch vụ ăn khách và được ưa chuộng nhất nên các tiệm Nails cũng đã có những tiến bộ và cải tiến khi chuyển qua sử dụng hệ thống bồn spa Pipeless để trấn an khách hàng và khử trùng cẩn thận sau mỗi lần sử dụng. Ngày nay hầu hết các tiệm Nails đều trang bị ghế spa với hệ thống Pipeless được 2 cơ quan UL&NSF chứng nhận để bảo đảm an toàn vệ sinh tuyệt đối cho khách hàng.

Nhưng sự cải tiến vệ sinh này chưa được bao lâu và niềm hy vọng kiếm được nhiều khách hơn trong mùa hè năm nay ( 2009) đã tan thành mây khói khi thị trường kinh tế đang lâm vào khốn đốn và suy thoái trầm trọng. Tại California , nơi bùng nổ ngành Nails vào thập niên 90, đã đối diện với sự suy thoái trầm trọng nhất: hàng ngàn tiệm Nails phải phá sản và đóng cửa vì không đủ sở hụi chi trả . Hằng ngày trên báo chí Việt ngữ người ta thấy nhan nhản mẫu rao vặt sang tiệm Nails với giá rẻ mạt mà không ai dám sang vì tiền Rent quá cao trong khi khách khứa thì vắng hoe như sa mạc ! Có chủ tiệm Nails còn cẩn thận và chu đáo đăng lời rao là sẵn lòng sang tiệm Nails và ''take over'' luôn căn nhà''hoành tráng'' đang ở mà không đòi hỏi bất cứ điều kiện nào !

Thế nhưng , trong cơn ngặt nghèo của ngành Nails tại California nói riêng và tại các tiểu bang khác nói chung thì các tiệm Nails người Việt lại tung ra một sáng kiến mới để hoá giải sự khó khăn này . ''Đó là dịch vụ hay nhất và tuyệt vời nhất sau dịch vụ làm Pedicure spa mà các thợ Nails người Việt đã đưa vào thị trường cách đây 16 năm '', Connie Leman, một chuyên gia về thị trường thẩm mỹ nhận đînh.

'' Sau dịch vụ làm Pedicure spa với giá bình dân , bây giờ họ lại nhắm tới một dịch vụ khác đang dành cho giới thượng lưu và có tham vọng sẽ biến dịch vụ này thành bình dân trong nay mai !'' Chuyên gia thẩm mỹ Sharone Bungra lắc đầu thán phục.

Và đây là sự khởi điểm cho một dịch vụ mới trong tiệm Nails người Việt và chắc chắn sẽ là một biến chuyển mới trong ngành Nails để phục hồi lợi tức, chống chỏi với nạn kinh tế suy thoái : Dịch vụ Anti-aging Mini Facial Treatment (Chữa trị da mặt để chống lão hóa) Dịch vụ này được một số tiệm Nails tại Cali bắt đầu tung ra vào tháng 7 vừa qua sau khi nắm bắt được một số thông tin về sản phẩm chống lão hoá của Công ty Thẩm Mỹ & Sức Khoẻ Hoa Kỳ NUSKIN xuất hiện trên thị trường . Anh Dean Hoàng, một trong những chủ tiệm Nails tại San Diego , CA phát biểu :'' Chúng ta có trong tay một sản phẩm tuyệt hảo và độc quyền của một Công ty Mỹ phẩm có bề dày 24 năm kinh nghiệm thì không có gì phải lo lắng . Điều phải làm là phổ biến rộng rãi sản phẩm hảo hạng này đến khách hàng và biến nó thành một công cụ để kiếm tiền !''

Thật ra dịch vụ chữa trị da mặt để chống lại sự lão hóa đã có mặt vào cuối năm 2008 nhưng các chủ tiệm Nails người Việt vẫn cẩn thận chờ xem các tiệm Hair & Nail ''sang trọng'' do người Mỹ làm chủ thực hiện ra sao rồi mới bắt tay vào làm . Anh Tuấn Lê, một chủ tiệm Nails tại San Jose , CA cho biết :'' Tôi phải chờ xem những tiệm Nails Mỹ làm ăn ra sao rồi mới nhảy vào . Họ đi trước dò đường cho chúng tôi và kiểm chứng sản phẩm này an toàn và không bị phản ứng phụ sau khi sử dụng . Chính vợ tôi cũng dùng sản phảm này trong 6 tháng nên bây giờ là lúc chín mùi để khai triển ''.

Với giá thật bình dân(30 dollars ) cho mỗi lần chữa trị da mặt để chống lại sự lão hoá , so với hàng ngàn dollars để đi thẩm mỹ viện , các khách hàng sẽ thích thú sau 3 tháng điều trị da mặt ( Mini facial treatment) với bộ mặt mới tưoi trẻ hơn mà không cần đến phẩu thuật bằng dao kéo ! Một khách hàng , sau khi được làm Mini facial Treatment tại tiệm Meeden Nails ở San Jose , CA , cho biết '' Chỉ cần chữa trị sau 10 phút là da mặt của tôi thấy khác hẳn ! Tôi sẽ giới thiệu dịch vụ độc đáo này đến các bạn đồng nghiệp của tôi ngay .'' Trung bình hiện nay mỗi ngày có khoảng 20 khách hàng đến Meeden Nails làm Facial Treatment. Ngoài ra ,để gia tăng lợi tức, tiệm Nails cũng bán thẳng sản phẩm Galvanic Spa 2 ( sản phẩm điều trị da mặt chống Lão hoá) đến khách hàng nếu họ muốn tự mình làm facial tại nhà .

Nhưng với Linda Đinh, một chuyên viên Facial tại Virginia , thì dè dặt hơn khi nhận định về dịch vụ '' Chống lão hóa'' . Cô cho biết : ''Cũng còn quá sớm để xem dịch vụ này có bùng nổ như dịch vụ Pedicure spa trong thập niên vừa qua hay không , tuy nhiên những tiệm Nails tiền phong trong dịch vụ này có thể tin tưởng và hi vọng khi thấy nữ tài tử lừng danh Nicole Kidman và rất nhiều xướng ngôn viên truyền hình của các đài FOX, CNN, NBC, CBS.. cũng nhiệt tình sử dụng sản phẩm chống lão hoá này của Nuskin.

Chúng ta vẫn chưa biết là các tiệm Nails người Việt có thoát khỏi được cơn bão kinh tế suy thoái hay không nhưng khi đưa dịch vụ chữa trị da mặt để chống lão hoá vào tiệm Nails của họ thì chúng ta vẫn ghi nhận đây là bước khai phá thật tài tình và sáng tạo cho ngành thẫm mỹ Hoa Kỳ .

Anatoly Nugent
(San Francisco, CA /Free Lance Journalist)

No comments:

Post a Comment