Monday, March 14, 2011

BẢN TƯỜNG TRÌNH TỪ ĐẢO "KO KRA", THÁI LAN:

BẢN TƯỜNG TRÌNH TỪ ĐẢO "KO KRA", THÁI LAN:
VỤ THỨ HAI : 70 thuyền nhân VN. tị nạn bị giết.
(bài gởi đến từ Ông Việt Điểu Sào Nam - Văn Nguyễn - dieusaonam@yahoo.com)

NHÂN CHỨNG : Ông Vũ Duy Thái 44 tuổi, đi cùng vợ là Bà Đinh Thị Bằng 40 tuổi cùng 4 con và 2 cháu. Hiện chỉ còn mình Ông sống sót.
Ghe VNKG 0980 dài 14 m, bề ngang 2 m 2 chở 120 người khởi hành từ Rạch Giá ngày 29 tháng 12 - 1979. Lúc 7 giờ sáng ngày 31-12-1979 gặp tàu hải tặc Tháilan. Tàu này sơn màu đỏ cam, mang số 128 ở đầu mũi, gồm 12 tên cướp võ trang súng dài và dao, búa, rìu. Tàu của chúng phóng tới húc vào làm nứt bể mũi ghe tị nạn. Bọn hải tặc nhảy qua và lập tức phá máy ghe làm thủng thêm vết nứt, nước bắt đầu tràn vào. Bọn chúng lục soát chụp giựt đồng hồ, nhẫn vàng v.v... trong lúc nước nước tràn vào ghe của người tị nạn càng nhiều hơn và bắt đầu bị chìm dần sau khoảng 1 tiếng đồng hồ.
Khi ghe chìm hẳn, đàn bà, trẻ con la khóc hoảng hốt níu kéo lẫn nhau. Bọn cướp nhảy xuống biển và chỉ chọn lựa cứu các cô gái trẻ đẹp. Lúc đó tàu của bọn hải tặc neo đậu cách đó 50 m. Bọn cưới đã lôi kéo về tàu chúng 5 cô gái. Một số đàn ông và thiếu niên tị nạn biết bơi cũng lội về phía tàu của chúng và bám leo lên. Nhiều người bị xô đẩy xuống, nhưng vì chúng ít người nên cuối cùng còn 50 người sống sót leo lên được tàu của chúng kể cả 5 cô gái được chúng cứu trước d-o'. Những người này đã chứng kiến trước mắt 70 người còn lại bị chết chìm dần dần. Mọi người nhìn thấy những bàn tay chới với ngoi lên khỏi mặt biển rồi mất hút.
Ông Vũ Duy Thái rời Việt Nam cùng vợ và 4 con, 2 cháu. Riêng Ông trong lúc hỗn loạn đã bơi bám vào tàu hải tặc và níu được vợ và một đứa con. Còn 3 đứa con khác và 2 cháu thì bị chết chìm. Tuy nhiên vợ và đứa con còn lại của Ông đã bị uống nước quá nhiều, khi kéo lên được thì không còn nhúc nhích. Ông hi vọng dùng phương pháp hô hấp nhân tạo sẽ cứu sống được, nhưng bọn hải tặc đã quăng vợ và con Ông xuống biển trở lại cho chết luôn.
Anh Phạm Việt Chiêu, 26 tuổi là tài công kể lại chính anh và một số đàn ông khác còn khoẻ đã vớt được một số người chưa chắc đã chết hẳn mà có thể chỉ mới bị ngất xỉu nhưng bọn hải tặc đã bắt bỏ họ xuống biển lại. Sau đó tàu hải tặc trực chỉ đảo KO KRA và chúng giam giữ nạn nhân trên đảo 5 ngày mới được Ông SWEITZER Cao Ủy Tị Nạn Liên Hiệp Quốc kịp thời đến đến cứu.
Ngày 1-1-1980, một chiếc tàu Hải quân Thái mang số 18 đến đảo vào ban đêm có võ trang vũ khí. Mọi người mừng rỡ tưởng được cứu thoát. Nhưng những người lính Hải quân chẳng chút thương tâm đoái hoài đến dân Việt tị nạn đang lâm cảnh khốn cùng, họ chỉ lo việc khám xét bằng cách bắt tất cả mọi người lột bỏ quần áo trần truồng kể cả đàn bà con gái rồi bỏ đi.
Ngày 2-1-1980 một tàu Hải quân Thái khác mang số 17 lại tới đảo. Lính Thái lại ùa lên lục soát. Tất cả phụ nữ bị lột truồng khôn còn mảnh vải che thân công khai trước đám đông để bọn lính này sờ nắn khám xét như để tìm vũ khí kẻ nào có dấu diếm? Sau đó, chúng rút về tàu đậu gần bờ biển và đến trưa ngày 4-1-1980 mới bỏ đi.
Trong thời gian hải quân Thái làm việc, bọn cướp vắng mặt nhưng ngay sau khi lính Thái vừa bỏ đi thì lập tức 4 chiếc tàu hải tặc tràn người lên đảo. Bọn cướp lại lục soát thêm nhiều lần nữa. Dĩ nhiên những nạn nhân VN khốn khổ chẳng còn gì để chúng cướp bốc nữa. Chúng luân phiên nhau hãm hiếp phụ nữ tại chỗ giữa ban ngày.Chúng chẳng cần tìm chỗ nào kín đáo để làm hành động thú tính này. Năm em gái VietNam : KH. 15 tuổi, BT 17 tuổi, AH 12 tuổi, NỴ 11 tuổi và MT. 15 tuổi bị chúng cưỡng hiếp tâp thể ngay trước mắt mọi người.
Lẽ ra, thảm kịch còn kéo dài chưa biết đến ngày nào chấm dứt, nếu không may mắn được vị cứu tinh là Ông SCHEITZER Cao Ủy Tị Nạn Liên Hiệp Quốc xuất hiện kịp thời cứu giúp và kết thúc thảm ác trạng này. Ông đã đến đảo KRA trên một chiếc tàu Cảnh Sát Thái lan.
************
VỤ THỨ BA : Hải tặc Thái bắt gái tị nạn VN bán vô ổ điếm.
NHÂN CHỨNG : Nguyễn Thị Ánh Tuyết 17 tuổi đi cùng chị là Bà Nguyễn Thị Năm - bà này đã bị hải tặc giết trước đó - và Công Huyền Tôn Nữ Mỹ kiều 17 tuổi.
Ghe không số, dài 10 m, chở 78 người, khởi hành tại NhaTrang ngày 08-12-1979. Ra khơi được 3 ngày thì hêt nhiên liệu và thực phẩm, thuyền lên đênh trên biển trong 10 ngày. Thời gian này có 12 trẻ em đã bị chết vì đói khát. Thi thể các em phải bỏ xuống biển. Đến ngày 21-12-1979 gặp 2 tàu hải tặc Tháilan. Bọn cướp buộc giây vào ghe VN với tàu của chúng, dùng vũ khí ép buộc tất cả mọi người qua tàu chúng để lục soát.
Bà Nguyễn Thị Năm 33 tuổi đang mang thai 5 tháng, đi cùng chồng là Ông Lê Văn Tư và 3 đứa con 9 tuổi, 5 tuổi và 3 tuổi. Cả 3 đứa trẻ này đã chết trong thời gian 10 ngày ghe bị trôi lênh đênh trước đó. Bà NĂM quá đau khổ và mệt mỏi không còn đủ sức leo qua tàu hải tặc khi chúng ra lịnh. Bọn cướp đã xốc nách Bà lên nhưng Bà vẫn nằm im, một tên cướp liền dùng xẻng xúc cá đập túi bụi vào đầu Bà NĂM. Bà đã bị nứt sọ chết ngay tại chỗ và nó xô xác Bà xuống biển.
Mọi người kinh hoảng vội leo sang tàu hải tặc để cho chúng có chỗ trống lục soát, phá phách, xét quần áo, thân thể tìm đồ qúy. Sau đó tất cả đàn ông bị bắt nhốt vào hầm nước đá, đàn bà chúng cho ở trên sân tàu để sờ mó nghịch ngợm. Rồi chúng lùa thuyền nhân tị nạn qua trở lại chiếc ghe đã thủng nát. Khi đến ghe thì một người đàn ông đã chết vì đã bị giam giữ trong hầm nước đá lạnh cóng. Chiếc ghe tị nạn lại tiếp tục thả trôi lênh đênh trong nỗi tuyệt vọng cùng cực của mọi người.
Ngày hôm sau, hai chiếc tàu hải tặc khác lại duổi theo, tới gần vùng đảo KO KRA chúng lại lên ghe lục soát cướp bốc. Lần này 3 thiếu nữ xinh đẹp nhất bị chúng bắt đem đi. Con thuyền tị nạn lại tiếp tục trôi trong tình trạng vô cùng bi đát. Máy ghe bị hư hỏng, không thức ăn, nước uống và ghe thì đã ngập nước vì lúc đó tất cả đàn ông đã quá đói khát không còn đủ sức tát nước nữa. Không ai biết số phận 70 người còn lại trên chiếc ghe khốn cùng đó, lúc này ra sao?
Hai chiếc tàu hải tặc chia nhau 3 cô gái VN. Hai cô N.T. Ánh Tuyết và CHTN.Mỹ Kiều bị chiếc tàu của tên SAMSAC làm chủ bắt giữ. Còn chiết tàu kia bắt Cô LAN 17 tuổi mang đi mất hút, cho tới bây giờ không còn nghe tin tức gì về Cô ấy nữa. Hai cô ÁnhTuyết và Mỹ Kiều bị bọn SAMSAC mang vào đất liền, nhốt trong một khách sạn tại Songkhla. Chúng tách rời hai cô ở phòng riêng khác nhau. Ánh Tuyết bị một tên, được nghe gọi là BÍT canh chừng. Còn Mỹ Kiều thì ở chung phòng với tên SAMSAC.
Ánh Tuyết kể lại là Cô đã la hét kêu ầm lên khi tên BÍT định cưỡng hiếp Cô, khiến mọi người ở các phòng chung quanh cùng khác sạn - đa số là người Tây Phương - dổ xô tới xem và tên BÍT đã bỏ chạy. Riêng tên SAMSAC ở phòng gần đó nghe tiếng ồn ào vội đem Mỹ Kiều đi dấu trong một khách sạn khác ở tỉnh Haadyai cách Songkhla hơn 30 Km. Khi cảnh sát đến điều tra, chính cô Ánh Tuyết đã dẫn CảnhSát đến bến tàu Songkhla, nơi có chiếc tàu của bọn SAMSAC vẫn còn đậu đó và các thủ phạm hải tặc đã bị bắt kể cả tên SAMSAC mà Cảnh sát đã tìm thấy hắn sau đó cùn g với Cô Mỹ Kiều tại khách sạn nói trên.
Tại Ty Cảnh Sát chúng đã khai là định bán hai Cô gái này cho một đường giây chuyên buôn gái cho các ổ điếm /.
**********
Trên đây, chúng tôi chỉ đưa ra một vài vụ điển hình thuyền nhân VietNam bị thảm nạn hải tặc Tháilan hành hạ, giết chóc xảy ra trong tháng 12- 1979 tại đảo KO KRA. Tưởng cần nhắc lại rằng tệ nạn hoành hành ủa hải tặc THÁI không phải vào thời gian này mới xuất hiện. Trong mấy năm trước 1979 khi ở VietNam khởi sự có làn sóng Thuyền Nhân VƯỢT BIỂN TÌM TỰ DO thìngười Việt tị nạn của chúng ta đã trở thành những con mồi ngon cho bọn hải tặc THÁI.
Báo chí trên thế giới cũng đã nhiều lần đề cập đến thảm kịch kinh hoàng mà " BOAT PEOPLE " đã phải chịu khổ nạn. Tuy nhiên kể từ khi các ngư phủ THÁI nhận thấy việc cướp bóc Thuyền Nhân sẽ làm cho họ trở nên giàu có mau chóng hơn là việc đánh cá ở trong Vịnh biển. Do đó số ngư dân kiêm thêm nghề hải tặc đã ngày trở nên đông đảo đã đưa tới hậu quả là người Việt Nam đi tị nạn bằng đường biển càng ngày bị rơi vào mạng lưới của bọn cướp biển dày đặc bủa vây trong khắp vùng Vịnh Thái lan.
Vấn đề đặt ra ở đây là nhà cầm quyền Thái đã có thái độ và biện pháp gì để ngăn chận những vụ thảm sát kinh tởm, bất nhân như thế xảy ra ở ngay trong hải phận của Quốc Gia họ?
Kính tường
Ký giả Dương Phục
& Vũ Thanh Thủy
Songkhla, Feb. 08, 1980


________________________________________
Quote:
Nguyên văn bởi Công tố viên
Cộng Hòa xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam



Độc lập – Tự Do – Hạnh Phúc

BẢN TƯỜNG TRÌNH


Kính gửi: Các cơ quan chức năng
Tôi tên: Nguyễn Hùng Long Sinh ngày 23/12/1971
Là một nạn nhân trong hàng ngàn nạn nhân của bọn tội phạm có tổ chức người Việt đang làm ăn sinh sống tại Kharkov, Ucraina. Quá bức xúc về sự chèn ép nên tôi đã chống lại, vì vậy mà tôi bị hãm hại. Sự việc xãy ra tôi xin tường trình như sau:
Qua thông tin từ những người bạn tôi được báo rằng đang có một âm mưu hãm hại tôi. Âm mưu đó sẽ được thực hiện như sau: Vào giữa tháng 6 năm 2008 an ninh Thành phố Kiev bắt được một số người Việt Nam vượt biên trái phép, đồng thời tại Kharkov lực lượng an ninh cũng bắ vì lý dot được một nhóm tội phạm trong đó có Trần Chung và Nguyễn Ngọc Nguyên. Hội người Việt Nam và an ninh Kharkov đã đàm phán với an ninh Kiev giao số người bị bắt tại Kiev để gộp chung thành một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Mục đích của họ nhằm tăng số lượng tội phạm tạo thành một vụ án lớn có tổ chức để vu khống cho tôi và vừa xóa dấu vết các đường dây thực sự tổ chức đưa người vượt biên trái phép.
Vào ngày 20/6/2008 một nguồn tin đáng tin cậy từ cơ quan an ninh Kharkov cảnh báo: Tôi đang gặp nguy hiểm và sự nguy hiểm này chính là Lê Viết Lam đặt hàng qua cơ quan an ninh. Đồng thời vào cuối tháng 6/2008 một cuộc điện thoại từ công dân Việt Nam có tên là Nguyễn Thị Đãi đã gọi điện cho tôi nhờ chuyển 2 người Việt Nam không có giấy phép nhập cảnh từ Matxcova xuống Kharkov, do cảnh giác tôi đã thẳng thừng từ chối và khẳng định tôi không làm việc này. Tôi tin rằng cú điện thoại này chính là một trong những âm mưu mà Lê Viết Lam nhằm tạo bằng chứng gài tôi vào việc đưa người vượt biên trái phép. Chính từ nhiều nguồn thông tin và sự kiện dồn dập xãy đến với tôi như vậy nên tôi đã khẳng định 100% Lê Viết Lam đang tích cực tìm cách hãm hại tôi. Ngay lập tức tôi đã thông báo cho luật sư về cú điện thọai bất ngờ có chủ ý làm cơ sở cho luật sư viết đơn tố cáo lên các cấp chính quyền. Đồng thời vào đầu tháng 7 năm 2008 công an khu vực tại nơi tôi sinh sống đã mời tôi đến thông báo rằng có công văn từ Văn phòng Tổng Thống yêu cầu bảo vệ gia đình tôi trước sự hãm hại của các băng nhóm xã hội đen người Việt, và họ cũng muốn tôi xác nhận những yêu cầu được bảo vệ trên là do tôi đã gửi đơn đến văn phòng Tổng Thống trước đó. Tôi đã kí xác nhận và nhận được số điện thoại di động của cảnh sát khu vực, và được anh cảnh sát khu vực nhắc nhở hãy gọi ngay cho chúng tôi khi gặp nguy hiểm.
Khoảng 10 giờ sáng ngày 8/07/2008 khi tôi bước ra khỏi cửa tòa nhà số 147 phố Santovskoe shosse, Thành phố Kharkov nơi gia đình tôi đang sinh sống, bất ngờ từ các hướng những người mà sau này tôi mới biết là lực lượng an ninh Kharkov lao đến miệng hô lớn “Công an đây”. Tôi đứng yên, không một hành động chống cự nhưng họ vẫn sử dụng biện pháp mạnh đánh tôi và vật tôi xuống đất, soát túi lấy đi điện thoại và chìa khóa xe. Lúc đấy tôi đã kêu thật to “ Hãy gọi cảnh sát khu vực” và ngay lúc đấy tôi nhìn thấy phiên dịch Nguyễn Tiến Phúc đã có mặt tại nơi tôi bị bắt và lực lượng này đã dùng bao đen trùm đầu tôi lại cùng với 2 chiến sĩ an ninh cồng tay, xốc nách áp tải kéo ngược tôi trở lại kva. Họ lột bao đen ra khỏi đầu tôi và cởi còng số 8 ra khỏi tay tôi rồi mới bắt đầu dùng Kamera quay hiện trường. Khi nhìn thấy phiên dịch Nguyễn Tiến Phúc của Hội Người Việt Nam Tỉnh Kharkov, đối tượng đang bị tôi kiện thì tôi hiểu tôi đang bị hại, cùng đi với phiên dịch Hội là 2 cô gái người bản sứ “ làm nhân chứng” hai nhân chứng này trên tay chằng chịt những vết xẹo mà chỉ những người nghiện ma túy mới có. Chứng tỏ họ đến đây đều đã sắp đặt một âm mưu cụ thế và chi tiết. Khi họ đọc lệnh khám nhà với nội dung là " tình nghi" tôi phạm tội thì tôi cũng biết rằng họ sẽ ném tang vật vào nhà để quy tội cho tôi. Theo luật pháp thì chỉ khi nào bắt quả tang hoặc khẳng định là tội phạm bằng những bằng chứng xác thực thì họ mới được phép hành động như trên, nhưng tôi chỉ là "tình nghi" mà họ đã dùng lực lượng khống chế. Chính vì biết rõ những hành động trái pháp luật của họ nên tôi đã yêu cầu cho gọi những người hàng xóm, cảnh sát khu vực và luật sư riêng của gia đình tôi thì tôi sẽ mở cửa. Tôi tuyên bố trước Kamera của an ninh rằng “Tôi không từ chối việc các ngài khám nhà nhưng tôi chỉ đồng ý mở cửa khi nào có những người hàng xóm, cảnh sát khu vực và luật sư riêng của gia đình tôi làm nhân chứng trong việc khám xét. Nếu các ngài tự ý phá cửa khám xét, thì những gì các ngài cho là tang vật được tìm thấy thì tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm trước pháp luật” đồng thời tôi báo cho vợ con tôi đang ở trong nhà không được mở cửa cho đến khi nào có luật sư riêng và những người làm chứng tin tưởng thì mới được mở cửa. Nhưng khi hàng xóm của tôi có mặt thì bị họ đẩy quay ngược vào nhà và có những lời nói hù dọa gì đó mà sau này những người hàng xóm đó đều không dám xuất hiện. Cùng lúc đấy luật sư và rất nhiều bạn bè người Việt của tôi đã có mặt cũng đều bị họ ngăn cản, từ chối không cho tiếp cận và tự động dùng máy cắt, búa tạ phá cửa sắt. Sau 2 giờ đồng hồ cưa,cắt, đập, phá thì họ cũng đã đạt được mục đích cắt cửa sắt và xông vào nhà tôi. Trong nhà có vợ tôi và một đứa con trai, họ hành động như xã hội đen, 3 nhân vật an ninh chạy thẳng vào nhà trong, một người to cao đi vào bên phải phía phòng ngủ của vợ chồng tôi mà sau đó họ tự phát hiện ra gói bột trắng nằm dưới gầm gường. Tôi khẳng định chính là của anh ta, còn 2 nhân viên kia rẽ sang bên trái phía phòng ngủ của hai con trai tôi, trong đó có một nhân viên đã từng đến nhà hàng G7 gây phiền toái khi không có giấy quyết định. Chính trong phòng con trai tôi họ lại tự đưa ra 3 quyển hộ chiếu của những người Việt Nam rất xa lạ mà tôi chưa hề nhìn thấy bao giờ, và tất nhiên là do 2 nhân viên an ninh này mang vào. Chính vì thấy các nhân viên an ninh đi khắp nơi trong nhà tôi nên tôi có nói với người làm chứng đến từ Zec rằng " Lực lượng an ninh di chuyển khắp nơi trong nhà tôi khi gia đình tôi bị khống chế ngồi yên một chỗ" Điều tất nhiên những vật mà họ mang vào nhà tôi sẽ không bao giờ có dấu vân tay của tôi, vì những vật này không thể tồn tại trong nhà tôi. Mặt khác vợ tôi hoàn toàn bất ngờ khi thấy lực lượng an ninh không tuân thủ luật pháp mà tự động đặt tang chứng vào nhà tôi một cách trắng trợn. Vợ tôi đã vô cùng phẩn uất lao thẳng ra cửa sổ phòng ngủ căn hộ tầng 8 nhảy xuống với ý định phản đối, rất may đã được ngăn chặn kịp thời. Nếu sự việc hôm ấy của lực lượng an ninh gây ra án mạng thì liệu họ có phải là những tên sát nhân hay không? Khi khám xét và tìm ra những vật mà họ tự ý vứt vào thì họ kiểm tra sơ sài những chỗ còn lại, khu vực bếp và nhà tắm họ hoàn toàn không động đến. Khi đã thực hiện được ý đồ, họ dẫn giải tôi xuống xe tiến hành khám xét xe. Trong thời gian khống chế tôi trên căn hộ thì dưới sân nhà luôn có một lưc lượng an ninh khác đứng ở nơi xe tôi để, và chìa khóa xe của tôi họ nắm giữ ngay từ lúc 10 giờ sáng khi tôi vừa bước chân xuống cửa, nên tôi bảo họ cứ tự nhiên khám xét vì họ có chìa khóa xe tôi trong suốt thời gian tôi bị họ khống chế cho tới lúc kiểm tra xong nhà tôi. Tôi nghĩ trong nhà tôi họ đã vứt tang vật vào thì xe tôi họ cũng có thể vứt vào bất cứ thứ vật gì họ muốn. Sau khi kiểm tra xe riêng của tôi thì họ đưa tôi lên xe của những nhân viên bịt mặt chở tôi về sở an ninh. Khi đến cơ quan an ninh trong lúc chờ đợi ở tư thế bị còng tay một viên an ninh đã nói với tôi rằng “Lần trước không thành công bởi vì chúng tôi chưa chuẩn bị, lần này ông sẽ ở tù cho đến khi nào con ông khôn lớn” (Chính viên an ninh này là người đã mang hộ chiếu vứt vào nhà tôi và đã đến nhà hàng G7 quấy nhiểu trước đây một tháng) sau đó điều tra viên đến gặp tôi và yêu cầu tôi móc tất cả những gì trong túi và để các thứ lên bàn, tôi đã thực hiện yêu cầu của viên điều tra, móc ra toàn bộ những gì có trong túi và bất ngờ lọt thỏm giữa sấp tiền từ túi quần bên phải có 1 gói bột trắng, nhưng may mắn cho tôi vì nằm giữa sấp tiền nên khi móc ra gói bột trắng kia vẫn hoàn toàn không dính dấu vân tay tôi. tôi không biết đó là gói gì nhưng tôi khẳng định gói đó là do lực lượng an ninh tự bỏ vào túi tôi lúc họ khống chế và trùm bao đen vào đầu tôi. Khi lập biên bản phiên dịch Nguyễn Tiến Phúc là người phía bên tôi đang kiện nên tôi không thể tin rằng anh ta dịch đúng. Vì vậy tôi viết bằng tiếng Việt rồi anh ta dịch lại nhưng điều tra viên không đồng ý chứng tỏ họ có ý đồ. Điều tra viên phải tuân thủ đúng luật pháp, phải thi hành đúng luật đối với một công dân Việt nam, một công dân nước ngoài. Tôi có quyền viết những gì tôi khai bằng tiếng Việt theo ý của tôi. Họ muốn tôi viết theo ý đồ của họ nhưng tôi đã giữ vững lập trường là tôi viết đúng theo những gì xãy ra và đúng theo pháp luật. Tôi khẳng định đây là một âm mưu hãm hại tôi. Tôi tin tưởng luật sư của tôi sẽ chứng minh tôi trong sạch trước pháp luật Ucraina và những kẻ vu khống sẽ bị trừng trị.
2. VỀ NHÀ HÀNG G7
Cùng vào ngày 8/7/2008 đội an ninh Kharkov đột nhập vào nhà hàng G7 khám xét theo quyết định của tòa án nào đến nay chúng tôi cũng chưa được biết. Trên thực tế mặt bằng nhà hàng là tôi làm chủ, nhưng mặt bằng này đã được tôi cho công ty Vifood thuê lại. Giám đốc công ty Vifood quản lý trực tiếp nhà hàng là bà Olya. Vì vậy tất cả tài sản hiện tại ở nhà hàng G7 đều thuộc quyền quản lý và trách nhiệm pháp luật của giám đốc. Nếu nói về mặt pháp lý tôi hoàn toàn không liên quan đến tài sản mà giám đốc Olya quản lý. Nhưng lực lượng an ninh đã xâm nhập trái phép nhà hàng G7, đập phá văn phòng, dùng máy cắt phá két sắt lấy đi toàn bộ giấy tờ và một số tiền đôla lớn mà không có sự hiện diện của bà giám đốc. Ngoài ra họ còn thu giữ một số máy tính là tài sản của công ty Vifood. Tất cả các giấy tờ máy móc được họ cẩn thận ghi vào biên bản nhưng riêng về số tiền thu giữ họ ghi rằng “Thu một túi tiền nhưng không đếm được do trời tối” trong khi nhà hàng đang có điện. Ngoài ra về việc anh Nguyễn Hồng Hải, một nhân viên trước kia của nhà hàng được đưa sang hợp pháp làm việc, có quyền lao động do chính quyền Ucraina cấp. Ngày 9/7/2008 anh Nguyễn Hồng Hải bị cơ quan an ninh bắt giữ, đánh đập, ép buộc khai và kí vào biên bản là do ông Nguyễn Hùng Long đưa sang bằng con đường vượt biên trái phép. Vì đã từng được luật sư của nhà hàng cũng như tôi nhiều lần căn dặn không được kí vào biên bản khi không có luật sư và phiên dịch hiện diện. Chính vì không chịu kí vào biên bản mà anh Hải đã bị chở ra rừng đánh đập dã man (có giấy chứng nhận bệnh án của bệnh viện). Khi bị chở vào rừng đánh đập viên an ninh áp điện thoại cho phiên dịch Nguyễn Tiến Phúc anh ta đã nói rằng: “Tại sao anh không chịu kí? Anh không nghe lời tôi nên anh bị đánh, đấy là lỗi tại anh” Một phiên dịch người Việt lại ủng hộ hành động ép cung của những nhân viên thoái hóa thuộc cơ quan an ninh tỉnh Kharkov thì tôi khẳng định họ đang muốn tìm kiếm bằng chứng chống lại tôi.
3. VỀ VĂN PHÒNG LUẬT HN:
Cùng ngày 8/7/2008 đội an ninh đột nhập vào văn phòng số 21 và số 22. Họ không biết rằng chính họ đã đi nhầm địa chỉ: Hai văn phòng trên do tôi ký hợp đồng thuê nhưng tôi giao cho Tổng biên tập báo Đặng Đức Thiện quản lý. Toàn bộ máy móc và tài liệu trong hai văn phòng này thuộc về báo "Hội Nhập" một tờ báo có giấy phép hoạt động do Nhà nước Ukraine cấp nhưng lại bị tổ chức " Hội người Việt Nam" cụ thể là Nguyễn Văn Thái can thiệp với các cơ quan chức năng cấm tờ báo hoạt động và tìm cách đóng cửa. Hành động đầu tiên đó là dựa vào lý do Tổng biên tập báo "Hội Nhập" Đặng Đức Thiện bị ốm trễ hạn đóng khẩu nhưng đã đóng học phí năm cuối cùng và tiền phạt muộn đóng khẩu. Dựa vào lỗi nhỏ đấy mà nhân viên phòng quản lý hộ khẩu đã bắt cóc anh Thiện đưa lên máy bay về nước trái pháp luật không qua tòa án. Trong thời gian ngưng hoạt động từ khi anh Thiện bị bắt cóc đội an ninh đã thu nhầm toàn bộ dụng cụ làm báo.Văn phòng này không phải là văn phòng của tôi, lực lượng an ninh đã thi hành luật pháp một cách bất cẩn liều lĩnh và đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản cá nhân của một công dân người nước ngoài đang học tập và làm việc tại Ucraina, thu giữ trái phép tài sản của công dân Việt Nam. Nơi tôi làm việc là văn phòng số 24 chứ không phải hai văn phòng nói trên, việc này có chủ văn phòng cho thuê làm chứng. Văn phòng 21 và 22 chỉ là điểm tìm kiếm tài liệu trên internet của những người bạn sinh viên từ khi anh Tổng biên tập báo Hội nhập bị trục xuất về nước.
Tổng hợp các hành động trên, cùng kết hợp với các đơn kiện của chúng tôi thì đây là một đơn đặt hàng. Đơn đặt hàng này thuộc tổ chức maphia Việt Nam bao gồm: Lê Viết Lam, Lê Minh Đức và Nguyễn Văn Thái mà “Hội người Việt Nam tỉnh Kharkov” làm công cụ. Yêu cầu các cơ quan chức năng bảo vệ những người lương thiện và làm sáng tỏ những hành động vi phạm pháp luật một cách trắng trợn. Đưa những nhân vật maphia làm thoái hóa cán bộ Nhà nước và làm ảnh hưởng đến cả một cộng đồng Việt Nam hơn 5000 người ra ánh sáng công lý.
Kharkov, ngày 16 tháng 7 năm 2008
Người làm đơn
Nguyễn Hùng Long

Cộng Hòa xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự Do – Hạnh Phúc

BẢN TƯỜNG TRÌNH


Kính gửi: Các cơ quan chức năng
Tôi tên: Nguyễn Hùng Long Sinh ngày 23/12/1971
Là một nạn nhân trong hàng ngàn nạn nhân của bọn tội phạm có tổ chức người Việt đang làm ăn sinh sống tại Kharkov, Ucraina. Quá bức xúc về sự chèn ép nên tôi đã chống lại, vì vậy mà tôi bị hãm hại. Sự việc xãy ra tôi xin tường trình như sau:
Qua thông tin từ những người bạn tôi được báo rằng đang có một âm mưu hãm hại tôi. Âm mưu đó sẽ được thực hiện như sau: Vào giữa tháng 6 năm 2008 an ninh Thành phố Kiev bắt được một số người Việt Nam vượt biên trái phép, đồng thời tại Kharkov lực lượng an ninh cũng bắt được một nhóm tội phạm trong đó có Trần Chung và Nguyễn Ngọc Nguyên. Hội người Việt Nam và an ninh Kharkov đã đàm phán với an ninh Kiev giao số người bị bắt tại Kiev để gộp chung thành một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Mục đích của họ nhằm tăng số lượng tội phạm tạo thành một vụ án lớn có tổ chức để vu khống cho tôi và vừa xóa dấu vết các đường dây thực sự tổ chức đưa người vượt biên trái phép.
Vào ngày 20/6/2008 một nguồn tin đáng tin cậy từ cơ quan an ninh Kharkov cảnh báo: Tôi đang gặp nguy hiểm và sự nguy hiểm này chính là Lê Viết Lam đặt hàng qua cơ quan an ninh. Đồng thời vào cuối tháng 6/2008 một cuộc điện thoại từ công dân Việt Nam có tên là Nguyễn Thị Đãi đã gọi điện cho tôi nhờ chuyển 2 người Việt Nam không có giấy phép nhập cảnh từ Matxcova xuống Kharkov, do cảnh giác tôi đã thẳng thừng từ chối và khẳng định tôi không làm việc này. Tôi tin rằng cú điện thoại này chính là một trong những âm mưu mà Lê Viết Lam nhằm tạo bằng chứng gài tôi vào việc đưa người vượt biên trái phép. Chính từ nhiều nguồn thông tin và sự kiện dồn dập xãy đến với tôi như vậy nên tôi đã khẳng định 100% Lê Viết Lam đang tích cực tìm cách hãm hại tôi. Ngay lập tức tôi đã thông báo cho luật sư về cú điện thọai bất ngờ có chủ ý làm cơ sở cho luật sư viết đơn tố cáo lên các cấp chính quyền. Đồng thời vào đầu tháng 7 năm 2008 công an khu vực tại nơi tôi sinh sống đã mời tôi đến thông báo rằng có công văn từ Văn phòng Tổng Thống yêu cầu bảo vệ gia đình tôi trước sự hãm hại của các băng nhóm xã hội đen người Việt, và họ cũng muốn tôi xác nhận những yêu cầu được bảo vệ trên là do tôi đã gửi đơn đến văn phòng Tổng Thống trước đó. Tôi đã kí xác nhận và nhận được số điện thoại di động của cảnh sát khu vực, và được anh cảnh sát khu vực nhắc nhở hãy gọi ngay cho chúng tôi khi gặp nguy hiểm.
Khoảng 10 giờ sáng ngày 8/07/2008 khi tôi bước ra khỏi cửa tòa nhà số 147 phố Santovskoe shosse, Thành phố Kharkov nơi gia đình tôi đang sinh sống, bất ngờ từ các hướng những người mà sau này tôi mới biết là lực lượng an ninh Kharkov lao đến miệng hô lớn “Công an đây”. Tôi đứng yên, không một hành động chống cự nhưng họ vẫn sử dụng biện pháp mạnh đánh tôi và vật tôi xuống đất, soát túi lấy đi điện thoại và chìa khóa xe. Lúc đấy tôi đã kêu thật to “ Hãy gọi cảnh sát khu vực” và ngay lúc đấy tôi nhìn thấy phiên dịch Nguyễn Tiến Phúc đã có mặt tại nơi tôi bị bắt và lực lượng này đã dùng bao đen trùm đầu tôi lại cùng với 2 chiến sĩ an ninh cồng tay, xốc nách áp tải kéo ngược tôi trở lại kva. Họ lột bao đen ra khỏi đầu tôi và cởi còng số 8 ra khỏi tay tôi rồi mới bắt đầu dùng Kamera quay hiện trường. Khi nhìn thấy phiên dịch Nguyễn Tiến Phúc của Hội Người Việt Nam Tỉnh Kharkov, đối tượng đang bị tôi kiện thì tôi hiểu tôi đang bị hại, cùng đi với phiên dịch Hội là 2 cô gái người bản sứ “ làm nhân chứng” hai nhân chứng này trên tay chằng chịt những vết xẹo mà chỉ những người nghiện ma túy mới có. Chứng tỏ họ đến đây đều đã sắp đặt một âm mưu cụ thế và chi tiết. Khi họ đọc lệnh khám nhà với nội dung là " tình nghi" tôi phạm tội thì tôi cũng biết rằng họ sẽ ném tang vật vào nhà để quy tội cho tôi. Theo luật pháp thì chỉ khi nào bắt quả tang hoặc khẳng định là tội phạm bằng những bằng chứng xác thực thì họ mới được phép hành động như trên, nhưng tôi chỉ là "tình nghi" mà họ đã dùng lực lượng khống chế. Chính vì biết rõ những hành động trái pháp luật của họ nên tôi đã yêu cầu cho gọi những người hàng xóm, cảnh sát khu vực và luật sư riêng của gia đình tôi thì tôi sẽ mở cửa. Tôi tuyên bố trước Kamera của an ninh rằng “Tôi không từ chối việc các ngài khám nhà nhưng tôi chỉ đồng ý mở cửa khi nào có những người hàng xóm, cảnh sát khu vực và luật sư riêng của gia đình tôi làm nhân chứng trong việc khám xét. Nếu các ngài tự ý phá cửa khám xét, thì những gì các ngài cho là tang vật được tìm thấy thì tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm trước pháp luật” đồng thời tôi báo cho vợ con tôi đang ở trong nhà không được mở cửa cho đến khi nào có luật sư riêng và những người làm chứng tin tưởng thì mới được mở cửa. Nhưng khi hàng xóm của tôi có mặt thì bị họ đẩy quay ngược vào nhà và có những lời nói hù dọa gì đó mà sau này những người hàng xóm đó đều không dám xuất hiện. Cùng lúc đấy luật sư và rất nhiều bạn bè người Việt của tôi đã có mặt cũng đều bị họ ngăn cản, từ chối không cho tiếp cận và tự động dùng máy cắt, búa tạ phá cửa sắt. Sau 2 giờ đồng hồ cưa,cắt, đập, phá thì họ cũng đã đạt được mục đích cắt cửa sắt và xông vào nhà tôi. Trong nhà có vợ tôi và một đứa con trai, họ hành động như xã hội đen, 3 nhân vật an ninh chạy thẳng vào nhà trong, một người to cao đi vào bên phải phía phòng ngủ của vợ chồng tôi mà sau đó họ tự phát hiện ra gói bột trắng nằm dưới gầm gường. Tôi khẳng định chính là của anh ta, còn 2 nhân viên kia rẽ sang bên trái phía phòng ngủ của hai con trai tôi, trong đó có một nhân viên đã từng đến nhà hàng G7 gây phiền toái khi không có giấy quyết định. Chính trong phòng con trai tôi họ lại tự đưa ra 3 quyển hộ chiếu của những người Việt Nam rất xa lạ mà tôi chưa hề nhìn thấy bao giờ, và tất nhiên là do 2 nhân viên an ninh này mang vào. Chính vì thấy các nhân viên an ninh đi khắp nơi trong nhà tôi nên tôi có nói với người làm chứng đến từ Zec rằng " Lực lượng an ninh di chuyển khắp nơi trong nhà tôi khi gia đình tôi bị khống chế ngồi yên một chỗ" Điều tất nhiên những vật mà họ mang vào nhà tôi sẽ không bao giờ có dấu vân tay của tôi, vì những vật này không thể tồn tại trong nhà tôi. Mặt khác vợ tôi hoàn toàn bất ngờ khi thấy lực lượng an ninh không tuân thủ luật pháp mà tự động đặt tang chứng vào nhà tôi một cách trắng trợn. Vợ tôi đã vô cùng phẩn uất lao thẳng ra cửa sổ phòng ngủ căn hộ tầng 8 nhảy xuống với ý định phản đối, rất may đã được ngăn chặn kịp thời. Nếu sự việc hôm ấy của lực lượng an ninh gây ra án mạng thì liệu họ có phải là những tên sát nhân hay không? Khi khám xét và tìm ra những vật mà họ tự ý vứt vào thì họ kiểm tra sơ sài những chỗ còn lại, khu vực bếp và nhà tắm họ hoàn toàn không động đến. Khi đã thực hiện được ý đồ, họ dẫn giải tôi xuống xe tiến hành khám xét xe. Trong thời gian khống chế tôi trên căn hộ thì dưới sân nhà luôn có một lưc lượng an ninh khác đứng ở nơi xe tôi để, và chìa khóa xe của tôi họ nắm giữ ngay từ lúc 10 giờ sáng khi tôi vừa bước chân xuống cửa, nên tôi bảo họ cứ tự nhiên khám xét vì họ có chìa khóa xe tôi trong suốt thời gian tôi bị họ khống chế cho tới lúc kiểm tra xong nhà tôi. Tôi nghĩ trong nhà tôi họ đã vứt tang vật vào thì xe tôi họ cũng có thể vứt vào bất cứ thứ vật gì họ muốn. Sau khi kiểm tra xe riêng của tôi thì họ đưa tôi lên xe của những nhân viên bịt mặt chở tôi về sở an ninh. Khi đến cơ quan an ninh trong lúc chờ đợi ở tư thế bị còng tay một viên an ninh đã nói với tôi rằng “Lần trước không thành công bởi vì chúng tôi chưa chuẩn bị, lần này ông sẽ ở tù cho đến khi nào con ông khôn lớn” (Chính viên an ninh này là người đã mang hộ chiếu vứt vào nhà tôi và đã đến nhà hàng G7 quấy nhiểu trước đây một tháng) sau đó điều tra viên đến gặp tôi và yêu cầu tôi móc tất cả những gì trong túi và để các thứ lên bàn, tôi đã thực hiện yêu cầu của viên điều tra, móc ra toàn bộ những gì có trong túi và bất ngờ lọt thỏm giữa sấp tiền từ túi quần bên phải có 1 gói bột trắng, nhưng may mắn cho tôi vì nằm giữa sấp tiền nên khi móc ra gói bột trắng kia vẫn hoàn toàn không dính dấu vân tay tôi. tôi không biết đó là gói gì nhưng tôi khẳng định gói đó là do lực lượng an ninh tự bỏ vào túi tôi lúc họ khống chế và trùm bao đen vào đầu tôi. Khi lập biên bản phiên dịch Nguyễn Tiến Phúc là người phía bên tôi đang kiện nên tôi không thể tin rằng anh ta dịch đúng. Vì vậy tôi viết bằng tiếng Việt rồi anh ta dịch lại nhưng điều tra viên không đồng ý chứng tỏ họ có ý đồ. Điều tra viên phải tuân thủ đúng luật pháp, phải thi hành đúng luật đối với một công dân Việt nam, một công dân nước ngoài. Tôi có quyền viết những gì tôi khai bằng tiếng Việt theo ý của tôi. Họ muốn tôi viết theo ý đồ của họ nhưng tôi đã giữ vững lập trường là tôi viết đúng theo những gì xãy ra và đúng theo pháp luật. Tôi khẳng định đây là một âm mưu hãm hại tôi. Tôi tin tưởng luật sư của tôi sẽ chứng minh tôi trong sạch trước pháp luật Ucraina và những kẻ vu khống sẽ bị trừng trị.
2. VỀ NHÀ HÀNG G7
Cùng vào ngày 8/7/2008 đội an ninh Kharkov đột nhập vào nhà hàng G7 khám xét theo quyết định của tòa án nào đến nay chúng tôi cũng chưa được biết. Trên thực tế mặt bằng nhà hàng là tôi làm chủ, nhưng mặt bằng này đã được tôi cho công ty Vifood thuê lại. Giám đốc công ty Vifood quản lý trực tiếp nhà hàng là bà Olya. Vì vậy tất cả tài sản hiện tại ở nhà hàng G7 đều thuộc quyền quản lý và trách nhiệm pháp luật của giám đốc. Nếu nói về mặt pháp lý tôi hoàn toàn không liên quan đến tài sản mà giám đốc Olya quản lý. Nhưng lực lượng an ninh đã xâm nhập trái phép nhà hàng G7, đập phá văn phòng, dùng máy cắt phá két sắt lấy đi toàn bộ giấy tờ và một số tiền đôla lớn mà không có sự hiện diện của bà giám đốc. Ngoài ra họ còn thu giữ một số máy tính là tài sản của công ty Vifood. Tất cả các giấy tờ máy móc được họ cẩn thận ghi vào biên bản nhưng riêng về số tiền thu giữ họ ghi rằng “Thu một túi tiền nhưng không đếm được do trời tối” trong khi nhà hàng đang có điện. Ngoài ra về việc anh Nguyễn Hồng Hải, một nhân viên trước kia của nhà hàng được đưa sang hợp pháp làm việc, có quyền lao động do chính quyền Ucraina cấp. Ngày 9/7/2008 anh Nguyễn Hồng Hải bị cơ quan an ninh bắt giữ, đánh đập, ép buộc khai và kí vào biên bản là do ông Nguyễn Hùng Long đưa sang bằng con đường vượt biên trái phép. Vì đã từng được luật sư của nhà hàng cũng như tôi nhiều lần căn dặn không được kí vào biên bản khi không có luật sư và phiên dịch hiện diện. Chính vì không chịu kí vào biên bản mà anh Hải đã bị chở ra rừng đánh đập dã man (có giấy chứng nhận bệnh án của bệnh viện). Khi bị chở vào rừng đánh đập viên an ninh áp điện thoại cho phiên dịch Nguyễn Tiến Phúc anh ta đã nói rằng: “Tại sao anh không chịu kí? Anh không nghe lời tôi nên anh bị đánh, đấy là lỗi tại anh” Một phiên dịch người Việt lại ủng hộ hành động ép cung của những nhân viên thoái hóa thuộc cơ quan an ninh tỉnh Kharkov thì tôi khẳng định họ đang muốn tìm kiếm bằng chứng chống lại tôi.
3. VỀ VĂN PHÒNG LUẬT HN:
Cùng ngày 8/7/2008 đội an ninh đột nhập vào văn phòng số 21 và số 22. Họ không biết rằng chính họ đã đi nhầm địa chỉ: Hai văn phòng trên do tôi ký hợp đồng thuê nhưng tôi giao cho Tổng biên tập báo Đặng Đức Thiện quản lý. Toàn bộ máy móc và tài liệu trong hai văn phòng này thuộc về báo "Hội Nhập" một tờ báo có giấy phép hoạt động do Nhà nước Ukraine cấp nhưng lại bị tổ chức " Hội người Việt Nam" cụ thể là Nguyễn Văn Thái can thiệp với các cơ quan chức năng cấm tờ báo hoạt động và tìm cách đóng cửa. Hành động đầu tiên đó là dựa vào lý do Tổng biên tập báo "Hội Nhập" Đặng Đức Thiện bị ốm trễ hạn đóng khẩu nhưng đã đóng học phí năm cuối cùng và tiền phạt muộn đóng khẩu. Dựa vào lỗi nhỏ đấy mà nhân viên phòng quản lý hộ khẩu đã bắt cóc anh Thiện đưa lên máy bay về nước trái pháp luật không qua tòa án. Trong thời gian ngưng hoạt động từ khi anh Thiện bị bắt cóc đội an ninh đã thu nhầm toàn bộ dụng cụ làm báo.Văn phòng này không phải là văn phòng của tôi, lực lượng an ninh đã thi hành luật pháp một cách bất cẩn liều lĩnh và đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản cá nhân của một công dân người nước ngoài đang học tập và làm việc tại Ucraina, thu giữ trái phép tài sản của công dân Việt Nam. Nơi tôi làm việc là văn phòng số 24 chứ không phải hai văn phòng nói trên, việc này có chủ văn phòng cho thuê làm chứng. Văn phòng 21 và 22 chỉ là điểm tìm kiếm tài liệu trên internet của những người bạn sinh viên từ khi anh Tổng biên tập báo Hội nhập bị trục xuất về nước.
Tổng hợp các hành động trên, cùng kết hợp với các đơn kiện của chúng tôi thì đây là một đơn đặt hàng. Đơn đặt hàng này thuộc tổ chức maphia Việt Nam bao gồm: Lê Viết Lam, Lê Minh Đức và Nguyễn Văn Thái mà “Hội người Việt Nam tỉnh Kharkov” làm công cụ. Yêu cầu các cơ quan chức năng bảo vệ những người lương thiện và làm sáng tỏ những hành động vi phạm pháp luật một cách trắng trợn. Đưa những nhân vật maphia làm thoái hóa cán bộ Nhà nước và làm ảnh hưởng đến cả một cộng đồng Việt Nam hơn 5000 người ra ánh sáng công lý.
Kharkov, ngày 16 tháng 7 năm 2008
Người làm đơn
Nguyễn Hùng Long


Công tố viên
laocai
Junior Member Tham gia ngày: Apr 2010
Bài gửi: 10

No comments:

Post a Comment