Monday, March 14, 2011

Sao Việt sính đàn ông ngoại

Sao Việt sính đàn ông ngoại
Cập nhật lúc 10/03/2011 02:05:00 PM (GMT+7)
- Họ xinh đẹp, nổi tiếng và là tâm điểm của mọi bữa tiệc. Câu chuyện tình yêu và một nửa của họ khiến tất thảy người hâm mộ tò mò, nhất là khi anh chàng đó không phải là người Việt Nam.
TIN BÀI KHÁC
Phát hiện xác bé sơ sinh bỏ trong túi nilon
Phát hiện trang sức triệu đô trong cống nước
Sự thật phũ phàng về sinh viên sống thử

Hoa hậu Hương Giang
Hoa hậu đẹp nhất châu Á 2010 được biết đến là người đẹp không scandal với tính cách đằm thắm và nhu mỳ. Cô cũng được xem là người kín kẽ khi hầu như không muốn nhắc đến chuyện riêng tư trên báo chí.


Đám cưới của Hoa hậu Hương Giang trên đảo Phú Quốc chỉ vẻn vẹn có khoảng 30 khách mời là những người thân thiết đến tham dự (Ảnh: 24h)
Nhiều người đã từng đoán già đoán non về một nửa của cô. Song bí mật được giữ đến phút cuối. Bạn bè trong giới người mẫu thậm chí còn không hề biết chút thông tin gì về người đàn ông cô đã lựa chọn cho đến ngày đám cưới diễn ra vào cuối tháng 10 năm ngoái, và chú rể là Liu Jia (người Hồ Bắc, Trung Quốc). Anh làm cho một hãng hàng không của Trung Quốc có chi nhánh tại Việt Nam.
Người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân
Được mệnh danh là “nữ hoàng thị phi” của làng giải trí Việt, nhưng rõ ràng không ai dám phủ nhận “cô nàng dao kéo” đang có một cuộc sống gia đình hạnh phúc dù chồng cô Thierry Blanc (quốc tịch Pháp) hơn cô tới 15 tuổi, từng trải qua hôn nhân và đã có con riêng.


Cô nàng Da nâu hiện đang có cuộc sống gia đình vô cùng hạnh phúc (Ảnh: Ngôi sao)
Phi Thanh Vân chia sẻ, hai người tình cờ gặp nhau trong một vũ trường từ khi cô còn rất trẻ và ngay lập tức Thierry bị cô thu hút bởi vẻ đẹp hoang dại và sexy của mình. Dù vậy phải mất một thời gian sau đó, hai người mới chính thức hẹn hò.
Thời gian đầu, cả hai đều nghĩ mối quan hệ này sẽ nhanh chóng kết thúc nhưng rồi dần dà, họ đã yêu nhau thực sự và có một đám cưới đẹp như mơ vào năm 2008, kết thúc câu chuyện tình yêu có hậu.
Siêu mẫu Bằng Lăng
Từng được biết đến là siêu mẫu của làng catwalk Việt và được đông đảo khán giả biết đến qua các vai diễn trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Dốc tình, Gái nhảy, Nữ tướng cướp, Có lẽ nào ta yêu nhau… nhưng người gắn trọn cuộc đời với Bằng Lăng không phải là một đại gia.


Tạm xa ánh đèn sân khấu, siêu mẫu Bằng Lăng bước vào “vai” một người vợ, người mẹ đảm đang, hạnh phúc (Ảnh: Xzone)
Người đó với cô chỉ là một người đàn ông “to xác” nhưng vô cùng dễ mến. Cả hai đã quyết định đi đến hôn nhân vào năm 2007. Anh là Claas Schaberg, cố vấn ngành xây dựng quốc tịch Đức.
Vào giữa năm 2009, cặp vợ chồng này đã đón nhận tin vui, khi sinh hạ bé trai “Cà chua đỏ”. Từ đó đến nay, cuộc sống của cặp đôi này vẫn vô cùng viên mãn. Cô thẳng thắn chia sẻ, đám cưới của cô không hề có nhẫn kim cương và hàng ngày cô vẫn làm việc để chia sẻ với chồng, giành dụm tiền để tiết kiệm. Với cô niềm hạnh phúc và sự hoàn hảo nhất trong cuộc đời là được gửi gắm mình cho một người tin tưởng.
Hoa hậu Mai Phương Thúy
Cái tên Benny Ng – Giám đốc đại diện của Hennessy tại Việt Nam bắt đầu được dư luận chú ý vào cuối tháng 10/2010 khi anh sánh bước cùng Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy trong buổi ra mắt BST Thu đông.


Dù chưa từng lên tiếng công khai người yêu với báo giới, song nhiều người mặc định Benny Ng chính là một nửa của Mai Phương Thúy (Ảnh: Xaluan)
Cả hai đã tay trong tay và dành cho nhau những cử chỉ thân mât. Nhưng cho đến nay câu chuyện tình yêu của cô Hoa hậu này vẫn là một ẩn số. Tuy vậy, nhiều người khẳng định người yêu hiện tại của Mai Phương Thúy không ai khác chính là anh chàng giám đốc này. Vì khi tiến hành xâu chuỗi một loạt các sự kiện có thể thấy: Anh chàng ngoại quốc này từng cùng Mai Phương Thúy đi thăm một số nước châu Âu, xuất hiện cùng nhau trong đêm nhạc Henessy Artistry tại Quảng Châu vào ngày 30/11 năm ngoái. Kế đó, cả hai cùng xuất hiện thân mật trong buổi ra mắt “Hội hiểu về trái tim”, cùng nhau tham gia một vài hoạt động từ thiện…
Mai Phương Thúy cũng từng thừa nhận “nửa kia” của cô là người ngoại quốc, làm nghề kinh doanh, cao 1,86m, mạnh mẽ, thân thiện, hài hước và nói tiếng Việt khá giỏi sau nhiều năm làm việc tại Sài Gòn. Điều này hoàn toàn trùng khớp với nhân vật Benn Ng.
Diễn viên Tăng Thanh Hà
Sau cuộc tình với đại gia Quốc Cường đô la, cô Trúc của Bỗng dưng muốn khóc rất kín tiếng về chuyện tình cảm và từ đó đến nay cô nàng cũng chưa từng thú nhận mình đang hẹn hò.


Tăng Thanh Hà cùng “người ấy” đi xem Bước nhảy hoàn vũ hồi tháng 4/2010 (Ảnh: Ngôi sao)
Dù vậy nhưng nhiều người đã có thể đoán ra “người ấy” là ai khi Tăng Thanh Hà liên tục xuất hiện tình tứ với một anh chàng Philippines điển trai và lịch lãm từ sau đêm Đêm Nghệ thuật Hennessy vào đầu tháng 10/2009. Cũng có thông tin cho rằng người yêu mới của Tăng Thanh Hà là con một tỷ phú tại Philippines.
Siêu mẫu Ngọc Quyên
Sau khi chia tay mối tình đầu hơn mình 17 tuổi, Ngọc Quyên sống khép mình hơn và chỉ lo tập trung cho sự nghiệp. Vì lẽ đó, câu chuyện về nửa kia của cô luôn được nhiều người nhòm ngó. Cũng từng có lời đồn rằng có vị đại gia nọ là người thừa kế một tập đoàn xây dựng lớn tại Hà Nội thường xuyên tháp tùng cô đến sự kiện này, sự kiện kia, thậm chí song hành cùng cô trong các buổi từ thiện và nghi vấn đó là bạn trai cô.


Ngọc Quyên và Jung Bill đã có những phút giây vô cùng hạnh phúc tại Hàn Quốc (Ảnh: Bưu điện Việt Nam)
Câu chuyện đang trong hồi gay cấn thì bất ngờ vào đầu tháng 12/2010, một đoạn clip quay lại cảnh Ngọc Quyên tình tứ với một chàng trai lạ người nước ngoài được công bố khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Mới đây cô tiết lộ, người yêu cô là người Hàn Quốc, tên Jung Bill, hơn cô 3 tuổi và hiện đang là sinh viên theo học chuyên ngành cơ khí tại Hàn Quốc. Cả hai đã bị “tiếng sét ái tình” đánh trúng khi gặp nhau trên phố ở Seoul.
Người đẹp Chung Thục Quyên


Chung Thục Quyên thời gian gần đây liên tục xuất hiện cùng bạn trai (Ảnh: Zing)
Quen và quyết định yêu nhau khá nhanh, nhưng hiện tại người đẹp của những giải thưởng đang rất hạnh phúc với tình yêu mới của mình. Trong một số sự kiện gần đây, Chung Thục Quyên liên tiếp sánh bước và chụp ảnh mẫu với anh chàng điển trai, Việt kiều Thụy Điển, tên Phillip.
Dù vậy người đẹp cũng thừa nhận, cả hai đều chưa tính đến chuyện lâu dài vì còn ít tuổi.
Phương Anh (tổng hợp)
'Quan hệ tùm lum' rồi cầu cứu trung tâm ADN
Cập nhật lúc 10/03/2011 01:15:00 PM (GMT+7)
– Theo nhận định của các nhà xã hội học, các chuyên gia tâm lý xã hội, hiện nay có khá nhiều người ở Việt Nam đang trong giai đoạn “tình dục tự do”, một người có thể quan hệ tình dục cùng lúc với nhiều người.
Đại gia thử ADN mới biết 'cháu' là... con
Đại gia thử ADN 4 lần mới 'tìm' đúng con
Đại gia đi xét nghiệm ADN để... loại con



Các chuyên gia đánh giá, đây là hệ quả tất yếu của quá trình phát triển kinh tế và sự vận động, thay đổi những giá trị trong đời sống xã hội. Đã đến lúc cần nhận biết vấn đề này một cách nghiêm túc vì nó đang lan tỏa mạnh mẽ tới giới trẻ, kể cả ở tuổi vị thành niên, và sẽ để lại những hậu quả đáng tiếc về mọi mặt.
Quan hệ “tùm lum”
Tại trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền (Hà Nội), Giám đốc Nguyễn Thị Nga đã chứng kiến nhiều câu chuyện oái oăm nảy ra từ việc một người quan hệ cùng lúc với nhiều người dẫn đến việc chính người mẹ cũng không thể xác định ai là bố của con mình.
Có những vị khách là đàn ông trung niên, cùng trong một năm đã mang 3 đứa trẻ sơ sinh đến phân tích ADN để xác định có phải con đẻ của mình hay không. Điều này chứng tỏ cùng thời điểm người đàn ông này đã quan hệ ít nhất với 3 người phụ nữ.
Nếu kết quả đúng là con thì không có nhiều điều để nói. Tuy nhiên có những người đàn ông xét nghiệm đến lần thứ 4 vẫn không tìm được con đẻ của mình, dù đã bỏ tiền để nuôi cả mẹ lẫn con từ lúc mang bầu.
“Điều đó chứng tỏ trong lúc quan hệ với người đàn ông này, người phụ nữ đó cũng đồng thời quan hệ với ít nhất một người đàn ông khác, mà cũng có thể là hơn một người”, bà Nga phân tích.



Các bạn trẻ tự do thể hiện tình cảm (đôi khi thái quá) ở nơi công cộng (Ảnh: dânviệt)

Khoảng vài năm trở lại đây, các phương tiện truyền thông ở Việt Nam cũng đã thông tin nhiều về các câu chuyện thực tế cũng như những nghiên cứu cho thấy chuyện quan hệ tình dục ngày càng trở nên dễ dàng. Những cụm từ như “làm tình tập thể”, “khoe hàng tập thể” đầy rẫy trên các diễn đàn giải trí tuổi teen và một nhóm các bạn trẻ thậm chí coi đây là “mốt”, là “sành điệu”.
Song song với thực tế đó, những câu chuyện về chủ đề “nhộn nhịp nhà nghỉ ban trưa” cũng gây xôn xao dư luận, trở thành tâm điểm chú ý của xã hội.
Tiến sỹ Khuất Thu Hồng, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển xã hội nhận định: “Các câu chuyện trên là biểu hiện của xu hướng tình dục tự do. Họ có thể vẫn quan hệ với người khác trong khi vẫn yêu chồng/vợ mình. Mỗi con người có quyền tự do tình dục, được quyền quyết định và lựa chọn đối tác, hành vi tình dục cho mình nhưng có nhiều trường hợp hành vi tình dục đó diễn ra theo chiều hướng tiêu cực, mang lại hậu quả đáng tiếc cho bản thân, gia đình và xã hội”.
“Tình dục tự do sẽ ngày càng phát triển”

Đại gia thử ADN mới biết 'cháu' là... con
Ông không ngờ chính đứa bé hàng ngày mình vẫn gọi là “cháu”, xưng là “bác” lại là … con đẻ của mình!
Đại gia thử ADN 4 lần mới 'tìm' đúng con
Có những người khốn đốn vì mong mỏi có một đứa con ruột nhưng oái oăm là mang đứa nào đến Trung tâm xét nghiệm ADN thì đứa ấy cũng không phải con mình!

Đại gia đi xét nghiệm ADN để... loại con
Tại các trung tâm phân tích ADN không chỉ có những chuyện bất ngờ gây ra đau khổ, bi kịch mà còn có nhiều chuyện hài hước, mang lại niềm vui sướng, hạnh phúc...
Khi tiếp nhận những thông tin về các trường hợp đi xét nghiệm ADN như trên, PGS, TS Nguyễn Hồi Loan (khoa Tâm lý học, ĐHKHXH&NV Hà Nội) cho biết mình “không ngạc nhiên”. Ở góc độ tâm lý xã hội, ông Loan đánh giá các mối quan hệ trong gia đình hiện đang bị lung lay vì sự bận rộn, vì vấn đề kinh tế, không còn thời gian cho nhau dẫn đến những xa cách.
Nhìn sự việc ở góc độ của mình, Tiến sỹ Khuất Thu Hồng cho biết, xã hội Việt Nam hiện đang thiếu điều kiện để mọi người thực hiện hành vi tự do tình dục một cách lành mạnh (ví dụ: thiếu sự giáo dục bài bản, thiếu sự đồng cảm với những người ly hôn, v...v…).
Theo bà Hồng, có thể phân định tự do tình dục ra thành một số nhóm khác nhau.
Nhóm đầu gồm những người đã có gia đình và gặp trục trặc trong hôn nhân. Tuy nhiên, vì định kiến xã hội ở Việt Nam vẫn nhìn nhận việc ly hôn giống như một “vết nhơ” về lý lịch, đạo đức nên không phải ai cũng dám chấp nhận để giải phóng cuộc sống cho mình. Bù lại, họ phải tìm được một lối thoát bằng cách quan hệ với những người mới để đạt được sự cân bằng.
Nhóm thứ hai gồm những gia đình không có trục trặc gì thì việc quan hệ ngoài vợ ngoài chồng (với một hoặc nhiều người) vẫn hoàn toàn có thể xảy ra khi cả hai không cởi mở với nhau trong vấn đề tình dục. Nhất là ở Việt Nam, chuyện này càng phổ biến vì định kiến tình dục là một cái gì đó rất thấp hèn, tầm thường vẫn còn đè nặng trong suy nghĩ của mọi người.
“Ở đây người ta không chỉ thấy được sự thay đổi đơn thuần về khía cạnh quan hệ tình dục mà còn thấy được sự va chạm giữa giá trị cũ đang thống trị và giá trị mới đang hình thành nhưng chưa được công nhận. Người Việt vẫn đề cao những giá trị gia đình, dòng tộc và sự thành đạt của một người còn được gắn với sự yên ấm của gia đình nên không phải ai cũng dám dũng cảm để hi sinh. Bên cạnh đó, những giá trị mới (như hưởng thụ cá nhân, giải tỏa stress để kích thích lao động, vv…) đang hình thành và phát triển mạnh nhưng chưa được thống nhất với những giá trị cũ”, bà Hồng phân tích.
Nhóm thứ 3 là những người trẻ, trong đó có không ít người ở độ tuổi vị thành niên. Khi không bị ràng buộc gì vì những mối quan hệ gia đình, họ càng có điều kiện để sống thoải mái và lựa chọn hành vi tình dục theo sở thích của mình. Theo bà Hồng, xu hướng này đang thể hiện ngày một rõ nét hơn trong giới trẻ và đằng sau việc này là sự tác động rất lớn của môi trường xã hội không lành mạnh.
Nhóm cuối là những người độc thân (không phân biệt tuổi tác). Dưới sức ép của công việc hay những vấn đề của đời sống riêng, những người này tìm cách giao tiếp với nhiều người khác nhau về tình dục để tìm đến một sự lãng quên hay chia sẻ nào đó. Có thể họ hoàn toàn không “đói khát”, nhưng việc quan hệ với nhiều người khác nhau có thể thay đổi cảm giác để họ thoát khỏi tình trạng stress.
"Với tốc độ phát triển kinh tế xã hội như hiện nay, tự do tình dục sẽ nở rộ và sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa ở Việt Nam vì khả năng tự chủ kinh tế của mỗi cá nhân ngày càng cao, do đó họ ngày càng ít bị ràng buộc", bà Hồng nhận định.
“Dù với bất kỳ mục đích nào thì tôi cũng nghĩ tự do tình dục với những hành vi tiêu cực như trên là không tốt, vì khi ta coi tình dục là công cụ để giải quyết một vấn đề nào đó thì sẽ có những vấn đề khác nảy sinh, ví dụ như sự rạn vỡ trong gia đình, nguy cơ bệnh tật, các vấn đề về con cái, vv…”

Tiến sỹ Khuất Thu Hồng
Đại gia thử ADN mới biết 'cháu' là... con
Cập nhật lúc 09/03/2011 06:15:00 AM (GMT+7)
– Đúng mùng 6 Tết vừa qua, khách hàng khai trương Trung tâm xét nghiệm ADN và công nghệ di truyền là một ông bố may mắn không để đâu cho hết. Bởi ông không ngờ chính đứa bé hàng ngày mình vẫn gọi là “cháu”, xưng là “bác” lại là … con đẻ của mình! Ông được làm bố ở cái lúc không ngờ tới.

Đại gia đi xét nghiệm ADN để... loại con
Đại gia thử ADN 4 lần mới 'tìm' đúng con

Con đòi đi xét nghiệm ADN để tìm bố

Trong suốt thời gian cặp kè với nhau, cũng đã có những lần cô bồ “đi lạc hướng” và cô cũng thành thật thừa nhận đứa bé không phải con của người đàn ông giàu có này vì sau khi “tính toán” thời gian quan hệ, chu kỳ, vv… thì cô đi đến kết luận trên.
Cũng chính vì sự thành thật này mà sau khi cô bồ sinh con, vị đại gia (sinh năm 1950 tại Hà Nội) vẫn tình nguyện ở bên hai mẹ con, thậm chí coi cô bé (sinh năm 1993) như con ruột và đầu tư cho ăn học. Khi đứa bé lên cấp 2, ông đã đầu tư tiền cho cô bé sang Mỹ học tập. Chỉ duy nhất một điều là ông vẫn gọi cô bé là “cháu”, xưng là “bác”.


Khách hàng làm thủ tục phân tích ADN (Ảnh: TT phân tích ADN cung cấp).

Đợt nghỉ Tết vừa qua, cô bé từ Mỹ trở về để ăn Tết với gia đình và thắc mắc với mẹ: “Bác T. không có quan hệ họ hàng, cũng không phải cha của con, tại sao lại tốt với con như thế? Bác ấy cho con đi du học bên Mỹ, cho con đủ thứ, người xa lạ không thể làm vậy được”. Khi được nghe mẹ giải thích là “do bác ấy tốt tính, bác ấy thương mẹ, thương con, vv…” cô bé vẫn không tin và nhất định đòi đi xét nghiệm ADN với bác T. vì biết đâu người lớn vì lý do gì đó lại phải nói dối con trẻ.
Thấy con quyết tâm xét nghiệm, lại tự nguyện đòi hỏi nên cả mẹ và bác T. đều cảm thấy thoải mái đồng ý.

Đại gia đi xét nghiệm ADN để... loại con
Tại các trung tâm phân tích ADN không chỉ có những chuyện bất ngờ gây ra đau khổ, bi kịch mà còn có nhiều chuyện hài hước, mang lại niềm vui sướng, hạnh phúc cho nhiều người...
Khi đến Trung tâm phân tích ADN, cô bé sinh năm 1993 có vẻ khá căng thẳng, tỏ nét mặt nghiêm nghị và không nói gì nhiều. Ngược lại là ông “bác” rất vui tính, trò chuyện rôm rả. Ông là người hiếm hoi đợi kết quả một cách “vô tư” nhất vì ông đã được nghe chính miệng cô bồ rằng đây không phải con ông (dù ông cũng rất yêu quý nó).

Sau 4 tiếng chờ đợi, kết quả xét nghiệm cho thấy ông và cô bé này chính là … cha con! Sợ nhầm, ông đòi xét nghiệm lại. Vẫn là … cha con! Dù vẫn nuôi nấng, chăm sóc cho cô bé từ nhỏ nhưng kết quả này cũng đủ khiến ông “tròn mắt, cứng miệng”. Ông tỏ ra phấn khởi thực sự và luôn miệng nói với cô bé: “Con phải thay đổi cách xưng hô ngay đi nhé. Bố mới là bố con chứ không phải là bác nữa đâu”.
Nhưng trước đó, vị đại gia này cũng từng khốn khổ trên hành trình đi tìm con ruột của mình. Vợ không có con trai, ông cặp với một bồ nhí và cô bồ đẻ cho ông thằng cu. Ông còn mua riêng cho mẹ con cô này một căn hộ chung cư sang trọng để mình có thể qua lại dễ dàng.

Nhưng sợ mình ăn “quả lừa” như nhiều ông khác, ông mang con đi xét nghiệm. Lần đầu ông bảo ôsin cắt móng tay con mang đi, kết quả xét nghiệm “không phải cha con”. Ông sợ ôsin sơ ý cắt nhầm khiến kết quả sai nên ông yêu cầu xét nghiệm lại và nhân viên trung tâm phải về tận nhà lấy mẫu của đứa bé. Lần thứ hai này, kết quả xét nghiệm cho thấy ông và đứa nhỏ vẫn không phải là cha con!

Xét nghiệm ADN của thai nhi để biết đường phá thai

Hiện nay, có nhiều khách hàng yêu cầu xét nghiệm ADN của thai nhi để biết đứa trẻ trong bụng mẹ là con ai, nếu không như ý muốn thì họ có thể “giải quyết” hậu quả từ trứng nước một cách kịp thời.
Đại gia thử ADN 4 lần mới 'tìm' đúng con
Trong khi có người sung sướng vì đứa trẻ không phải con mình thì cũng có những người khốn đốn vì mong mỏi có một đứa con ruột nhưng oái oăm là mang đứa nào đến Trung tâm xét nghiệm ADN thì đứa ấy cũng không phải con mình.
Theo bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và công nghệ di truyền, các khách hàng này hầu hết đều đi ngoại tình. Trong thời gian ngoại tình thì có thai và chính người phụ nữ cũng không biết cái thai đó là của chồng hay của người tình.

Vì thế, họ đã chọn cách này. Chỉ cần thai nhi đủ 3 tháng (đủ để nước ối của bào thai có chứa ADN đầy đủ của cháu bé) và người mẹ cần đến cơ sở y tế chọc ối, lấy khoảng 3ml nước ối là đủ cho cuộc xét nghiệm. Giá xét nghiệm ADN đối với nước ối của thai nhi bằng giá xét nghiệm ADN qua máu (tức là lấy kết quả sau 9 ngày có giá 4 triệu, sau 4 tiếng là 12 triệu).

Bà Nga kể lại: Có những trường hợp người phụ nữ đi với người tình đến xét nghiệm ADN. Cả hai tỏ ra rất lo lắng và vì sốt ruột nên thường yêu cầu làm nhanh (trong vòng 4 tiếng). Nếu kết quả đứa trẻ là con của chồng thì người phụ nữ sẽ tự tin giữ lại, nếu là con của người tình thì phải bỏ vì sớm muộn người chồng sẽ phát hiện ra. Vì luôn có “cửa phá thai” đang đợi phía sau nên ai cũng muốn làm nhanh. Nếu phải đợi thêm 9 ngày, cái thai ngày một lớn, xử lý sẽ phức tạp hơn.

“Có những cặp (là tình nhân) cầm kết quả rồi thở phào: “không phải con anh rồi nhé” rồi vui vẻ ra về. Nhưng cũng có những cặp mặt méo xệch vì “đã phòng thủ kỹ như vậy rồi mà vẫn dính”. Tôi không chắc 100% nhưng tôi đoán những trường hợp này đều chọn giải pháp phá thai để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như gia đình”, bà Nga cho biết.
Người ở nông thôn cũng đi xét nghiệm ADN

Tưởng rằng chuyện xét nghiệm ADN là chuyện của “người thành phố”, nhưng theo bà Nga, bà đã tiếp nhiều khách hàng ở các vùng nông thôn.

Lý do là vì có thể do gia đình xì xào, gây áp lực lên người vợ khi cho rằng đứa trẻ không giống ai trong dòng tộc.

Cũng có những người phát hiện vợ và ông hàng xóm “tòm tem” nên không tin đứa con sinh ra trong thời gian đó là con mình. Giải pháp họ cần dùng là phải đi xét nghiệm ADN.
Ngoài những lý do trên, xu hướng đi xét nghiệm ADN nhiều lên do ngày càng có nhiều người ở nông thôn đang muốn kết hôn với người ngoại quốc.
Theo quy định, muốn kết hôn với người ngoại quốc thì cần xét nghiệm ADN để tránh trường hợp xuất ngoại vì những lý do khác.

Hiện nay có một số trang web quảng cáo có thể phân tích ADN với giá “siêu tiết kiệm”, nhưng người dân cần hết sức thận trọng vì thực tế đã có nhiều người bị lừa vì thông tin nhập nhằng, kết quả không chính xác.

Bài văn chữ đẹp bất ngờ tả mẹ nấu ăn
Cập nhật lúc 09/03/2011 03:16:47 PM (GMT+7)
- Mẹ nấu ăn cho công ty An Dương, nấu cho mọi người xong, mẹ xuống nghỉ ngơi được hơn 2 tiếng rồi lại lên rửa bát, đũa. Xong việc ở công ty, mẹ về nhà rồi lại đi làm thêm vào các chiều thứ 3, thứ 5, thứ 7. Mặc dù bận bịu như vậy, nhưng mẹ vẫn luôn dành chút thời gian quý báu của mình để trò chuyện với hai chị em tôi.

TIN LIÊN QUAN:
Bé trai tả đầu rô-bốt to như cam sành
Học sinh lớp 4 nhớ ông bà qua lời văn
Bài văn tả cây bút chì của HS biết tiết kiệm



Bài văn của Hoàng Thùy Dương

Đề bài: Cảm nghĩ của em về Mẹ

Bài làm:

Người mà tôi hằng yêu mến, kính trọng và khâm phục – đó chính là mẹ tôi.

Mẹ có thân hình hơi gầy, dáng vẻ tần tảo vì làm nhiều việc. Mẹ nấu ăn cho công ty An Dương, nấu cho mọi người xong, mẹ xuống nghỉ ngơi được hơn 2 tiếng rồi lại lên rửa bát, đũa. Xong việc ở công ty, mẹ về nhà rồi lại đi làm thêm vào các chiều thứ 3, thứ 5, thứ 7. Mặc dù bận bịu như vậy, nhưng mẹ vẫn luôn dành chút thời gian quý báu của mình để trò chuyện với hai chị em tôi.

Tôi vừa đấm bóp cho mẹ đỡ mệt mỏi vừa nói chuyện với mẹ. Mẹ luôn luôn nhắc nhở hai chị em hãy cố gắng học hành cho nên người vì mẹ làm lụng vất vả chỉ muốn chúng tôi ăn học tử tế. “Nhà mình không có điều kiện kinh tế cao nên các con đừng ăn chơi, đua đòi theo các bạn khác”. Tôi đã thấm nhuần từng lời nói, từng lời răn dạy của mẹ.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bố mẹ tôi phải làm nhiều việc và rất vất vả. Bố tôi hay đi công tác xa, nhưng mỗi tháng chỉ gửi ít tiền về mọi việc lớn bé trong gia đình đều do mẹ gánh vác, lo toan, xoay xở.

Tôi nhớ có lần bị ốm nặng, mẹ thức ba đêm chăm sóc cho tôi, xem tôi có mệt mỏi, đau nhức chỗ nào không. Hôm đó là mùa hè oi bức, mẹ ngồi quạt cho tôi, vì khi bật quạt tôi bảo với mẹ rằng bật quạt điện đấy lạnh lắm.

Tôi thương mẹ tôi lắm! Tôi sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng mong mỏi của mẹ.

Hoàng Thùy Dương (Lớp 4A – Trường tiểu học Nguyễn Trãi, Hà Nội)
Mỗi bài tập làm văn của học sinh chứa đựng mỗi góc nhìn, suy nghĩ, tình cảm của các em mà người lớn không phải lúc nào cũng thấu hiểu hết.

Mời các bạn chia sẻ các bài văn của học sinh theo địa chỉ: Ban Giáo dục, Báo Điện tử VietNamNet, số 4, Láng Hạ, Hà Nội hoặc email: bangiaoduc@vietnamnet.vn; hanh.le@vietnamnet.vn.

Bài viết được đọc nhiều nhất trong tuần sẽ nhận quà tặng là các cuốn sách viết cho trẻ em. Cảm ơn các bạn.

Những phụ nữ chọn đơn thân trước tuổi 30
Cập nhật lúc 08/03/2011 02:42:59 PM (GMT+7)
- Hi sinh cả tuổi xuân, cả hạnh phúc riêng tư để chỉ sống vì con, đó là lựa chọn của tất cả 18 người phụ nữ đơn thân xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Các chị đã kể câu chuyện cảm động về cuộc đời mình qua những bức ảnh tự chụp được triển lãm tại Bảo tàng phụ nữ Việt Nam ngày 7/3.
Giữ mình cho con
Ngày chị Lê Thị Trọng (Thôn Đan Tảo, xã Tân Minh) sinh con trong cơ cực, đói khổ và không có người thân bên cạnh ủng hộ. Trót mang thai khi chưa kết hôn, chị bị bố đẻ đuổi đi. Chị sống nhờ trong ngôi nhà lá mà mọi người dựng hộ và nuôi con một mình


Tâm sự của bà mẹ đơn thân Nguyễn Thị Hạnh (ảnh chụp ở triển lãm)
Chị Nguyễn Thị Tiếp rớm nước mắt kể lại nỗi buồn khi con gái chị bị gia đình người yêu có đủ cả bố lẫn mẹ chê bai không cho cưới chỉ vì con gái chị không có cha. Thương con, mới đây, khi con gái đi lấy chồng, người phụ nữ đơn thân này đã lo đủ cho con một đám cưới rất lớn với hơn 100 mâm cỗ.
Chị Nguyễn Thị Hạnh không thể quên những đêm nằm ôm con khóc một mình trong bệnh viên suốt mấy năm trời chữa bệnh thận ròng rã cho con. Nhà chồng ngược đãi, đuổi đi khi chồng vừa mất, người phụ nữ này đã một mình nuôi con và đến giờ, khi đã ngoài 50 tuổi, chị mới sắp được hưởng hạnh phúc làm bà nội.
Mỗi người một hoàn cảnh. Những phụ nữ đơn thân không chỉ vất vả cơ cực khi một vai hai gánh nuôi con mà bên cạnh đó, cuộc sống đơn thân của các chị không thiếu những đắng cay và tủi thân lẫn tủi nhục.
Chị Nguyễn Thị Tư tâm sự: Ngày xưa, chị em đơn thân rất mặc cảm, chị em đi đâu cũng như có sự khác biệt, đi ra ngoài không ai để ý đến mình. Đi đâu vẫn phải e dè, rụt rè và không dám nói gì. Nếu có một vài người nam giới hay lui lại nhà thì lại sợ mang tiếng.
Chị Tiếp kể lại:Hai mẹ con ở với nhau, có những người đàn ông đến tỏ tình với mình nhưng mình không đồng ý. Cửa khóa bên trong, họ lấy dây thép chằng bên ngoài, có nhiều hôm quần áo phơi ở ngoài, đêm đến họ lấy hết, con gà phải nhốt chung với người, thậm chí phải ngủ cạnh chuồng lợn để canh chừng. Có hôm hai mẹ con đi chơi về, họ còn đổ keo vào khóa cửa, không mở được mà phải trèo nhờ tường rào nhà hàng xóm để vào nhà.
Chị ngậm ngùi: Thậm chí, muốn thuê người làm là đàn ông cũng khó, vì người ta lại nghĩ biết đâu đến làm cho mình sẽ nảy sinh tình cảm. Hay mua cái gì của nhà người ta cũng phải ba mặt một lời, trả ngay chứ không dám gặp đâu trả đấy, người ta lại nhìn với con mắt khác ngay.


Bà mẹ đơn thân Đỗ Thị Bình: Tôi cùng xây nhà với thợ cho đỡ bớt tiền công đi (ảnh chụp ở triển lãm)
Chị Nguyễn Thị Cường cũng không tránh khỏi những khi bị bắt nạt: “Có hôm, có người giả vờ là uống rượu say để vào nhà, tôi phải quát tháo ấm lên để đánh động với hàng xóm. Thậm chí, đang nấu cơm , một người trong xóm, chỉ đáng tuổi con mình dám đến cợt nhả, tôi dọa lôi nó về nhà, giao nó cho bố mẹ dạy dỗ.”
Lần đó, người phụ nữ yếu đuối như chị Nguyễn Thị Tần đã từng phải vác dao đuổi theo kẻ dám đến nhà quấy nhiễu, dọa nạt người neo đơn, yếu thế như chị.
“Mình sống phải giữ mình, làm sao cho con cái không phải nghĩ gì hay mặc cảm gì về mẹ khi chúng đi ra ngoài. Mình sống vì con, để sau này chúng nó có lấy vợ, lấy chồng thì người khác cũng không nói nó được cái gì.”- Sự mạnh mẽ, gan dạ đôi khi đến mức liều lĩnh đó đều xuất phát từ suy nghĩ này của các chị.
Rất nhiều những đứa con của những người phụ nữ đơn thân này đã khôn lớn, có gia đình riêng và một cuộc sống hạnh phúc hơn mẹ của mình.
Đã có những người đàn ông sẵn sàng đùm bọc, nhưng ý chí sống vì con, lo con thiệt thòi khiến họ vẫn chọn cuộc sống đơn thân vì con cái là tất cả tài sản của mình. Vừa là phụ nữ, vừa là người đàn ông trong gia đình, nước mắt tủi thân chảy đã nhiều nhưng con cái chính là niềm vui và hạnh phúc của họ.
Các chị chia sẻ bí quyết để nuôi dạy con ngoan: “Phải làm sao để các con hiểu được mẹ đã vất vả vì các con như thế nào, cả cuộc đời mẹ đã hi sinh vì con, để các con biết thương mẹ, nghe lời mẹ và ngoan ngoãn, học hành đến nơi đến chốn và tìm được việc làm. Ra ngoài không ai dám chê cười, khinh thường con là con của người mẹ đơn thân.”
Hạnh phúc đang mỉm cười rất rõ với những người phụ nữ này vì con họ đều rất ngoan, biết yêu thương bố mẹ. Cuộc sống vật chất đầy đủ để họ tự lập và luôn ngẩng cao đầu vươn lên trong xã hội.
Tự lập quỹ hưu cho mình
Điều đặc biệt ở những người phụ nữ đơn thân xã Tân Minh này là từ Hợp tác xã đơn thân, họ đã và đang lập quỹ hưu cho bản thân mình.


Những bà mẹ đơn thân chia sẻ câu chuyện của mình với cộng đồng
Phía trước những người phụ nữ này là cuộc sống về già. Dù ai cũng có con cái, cháu chắt nhưng vốn đã quen gồng mình tự gánh vác, lo liệu suốt mấy chục năm, họ đã chuẩn bị trước cho tuổi già không phải cậy nhờ con cháu quá nhiều vì “chúng nó còn phải lo làm ăn, nuôi vợ nuôi con.”
Từ số vốn ban đầu của dự án tín dụng tiết kiệm do Đại sứ quán Phần Lan hỗ trợ cho phụ nữ đơn thân là 49 triệu đồng, 184 hộ đơn thân đã nâng được mức sống. Số vốn nhỏ đó đến nay đã tăng lên 400 triệu đồng.
Bây giờ, càng ngày đất canh tác của các chị càng bị thu hẹp lại nhưng số vốn đó vẫn tiếp tục nảy nở từ chăn nuôi, làm thêm các công việc khác như may túi ngủ, may quần áo, học thêm nghề nghiệp phụ. Dù có người đã trên dưới 50, họ vẫn hăng hái đi học nghề may, học chăn nuôi.
Đối với những người phụ nữ này, hạnh phúc bình dị là nuôi dạy con cái trưởng thành, phát triển kinh tế gia đình, hoạt động xã hội và được cộng đồng chia sẻ ghi nhận.
“Mong sao dự án này không bao giờ mất, hợp tác xã này không bao giờ mất để chị em đơn thân có một mái ấm, không phải lẻ loi, đơn chiếc như trước nữa. Nếu không có mãi nhà này, chị em tiếp tục làm ăn đơn lẻ một mình thì cuộc sống vất vả và buổn lắm, như người chết đuối không phao.”- chị Nguyễn thị Tiếp chia sẻ tâm tư, mong muốn của những người phụ nữ đơn thân.
• Bài, ảnh Nguyễn Hường
Học sinh lớp 4 nhớ ông bà qua lời văn
Cập nhật lúc 07/03/2011 07:00:00 AM (GMT+7)
Đợt vừa qua, bố mẹ cháu bận công tác đến gần Tết mới được nghỉ nên không kịp về quê thăm ông bà. Chúng cháu nhớ ông bà lắm nên viết thư thăm ông bà…

Bài văn học sinh tiểu học tả Mỹ Tâm
Bài văn hẹn bạn ngộ nghĩnh của bé lớp 3
Bài văn bé tả 'người anh tham nhất Việt Nam'

Bài văn tả trường dí dỏm của HS lớp 4
Bé trai tả đầu rô-bốt to như cam sành
Bé lớp 4 tả đồ chơi dân gian

No comments:

Post a Comment