Monday, January 17, 2011

HỌP MẶT KIỀU BÀO, XUÂN TÂN MÃO

Họp mặt Xuân Tân Mão


THÔNG BÁO
HỌP MẶT KIỀU BÀO, XUÂN TÂN MÃO
Nhằm phát huy tiềm lực kiều bào trong quá trình đất nước hội nhập kinh tế quốc tế ,Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức buổi họp mặt thân mật với kiều bào về thăm quê hương trong dịp Tết Tân Mão 2011,chủ đề
“KIỀU BÀO & HỘI NHẬP”
tại HỘI TRƯỜNG THỐNG NHẤT , TP.HỒ CHÍ MINH
ngày 22 tháng 1 năm 2011 nhằm ngày 19 tháng chạp năm Canh Dần
Tham dự buổi họp mặt, kiều bào sẽ được Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM cung cấp nhiều thông tin về tình hình phát triển kinh tế -xã hội ,mời kiều bào tham gia các chương trình trọng điểm, các dự án quan trọng của Thành phố.Trung tâm xúc tiến thương mại mời kiều bào trẻ tham gia thiết kế mẫu mã công nghiệp,phù hợp thị hiếu và văn hóa các nước để đưa hàng hóa Việt Nam ra thế giới . Kiều bào trẻ sẽ giao lưu với các anh chị từ Đức , Nhật , Pháp, Mỹ …đã về nước công tác hiệu quả giới thiệu kinh nghiệm và được tư vấn trực tiếp với các luật gia về Luật Quốc tịch,Sở hữu Nhà đất, Đầu tư, Kinh doanh, Du lịch…
Chương trình Tết đặc sắc với tiết mụcMúa Lân Rồng ,biểu diễn thời trang áo dài “Hương sắc Xuân “của Nhà thiết kế Hoàng Ty và Thời trang dạo phố của nhà thiết kế thời trang KIU Julie Đào Duy,Paris do các người mẫu chuyên nghiệp của “BaBi”trình diễn .Kiều bào sẽ được thưởng thức giọng ca của Nguyễn Hữu Thái Hòa , kiều bào Canada và nghe Bùi Đức Hào , Kiều bào Pháp ngâm thơ.Tiết mục đặc sắc nhất của Chương trình văn nghệ là Dàn Hợp xướng bài “Tổ Quốc Ta “của Hồ Bắc ,thể hiện tấm lòng của những người con sống xa quê hương luôn hướng về Tổ quốc , do kiều bào các nước đã hồi hương , trình diễn.
Lễ hội ngày Tết không thể thiếu các món ăn dân tộc của ba miền , kiều bào sẽ được thưởng thức bánh chưng , bánh tét , bánh bèo,bánh nậm,phở cuốn , các món chè ,các món ăn dân dã đậm nét quê hương .Vui Xuân không thể thiếu Ông Đồ nho cho chữ ngày Xuân, xem các Câu đối hay ,Thư pháp trên đá …và nhiều chương trình độc đáo ,vui nhộn với chương trình rút thăm trúng thưởng nhiều giải có giá trị.
Trân trọng kính mời kiều bào, thân nhân và bạn bè quan tâm đăng ký với Ban Tổ chức để nhận Giấy mời tham dự .Vì số lượng chỗ trong Dinh Thống Nhất có hạn nên xin Quý Anh, Chị vui lòng đăng ký sớm để Ban Tổ chức chuẩn bị tiếp đón chu đáo.
* Chương trình :
8g30-8h45 Múa Lân Rồng
9g00-9g45 Phát huy tiềm lực kiều bào trong hội nhập kinh tế quốc tế
9g45-10g15 Ca nhạc & biểu diễn thời trang do kiều bào trình bày
10g15-11h30 Giao lưu với kiều bào các nước đã về nước công tác hiệu quả
12g Ẩm thực Tết với món ăn ba miền
13g00-14h30g Tư vấn miễn phí với luật gia,các công ty địa ốc, du lịch…
14g30-17h Vui Xuân,Văn nghệ , Rút thăm trúng thưởng
ĐĂNG KÝ THAM DỰ
Họ và tên :
……………………………………………………………………………
Số người đi cùng :
…………………………………………………………………………….
Địa chỉ liên hệ :
…………………………………………………………………………….
Điện thoại : …………………………………………………………………………….
Email : …………………………………………………………………………….
Miễn phí đối với các Hội viên đã đóng niên liễm 2011
Hỗ trợ một phần kinh phí tổ chức: 120.000 ĐVN/người
Liên hệ đăng ký:
Văn phòng Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài – TPHCM
55 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TPHCM
ĐT: (08) 3822 6167 begin_of_the_skype_highlighting (08) 3822 6167


Quyết định 5236 - Công nhận BCH Hội


ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
--------
Số: 2721 /QĐ-UBND CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------
Tp.Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 06 năm 2006
QUYẾT ĐỊNH
Về cho phép thành lập Hội Liên lạc với người Việt Nam
ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh


CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Sắc lệnh số 102/SL/L.004 ngày 20 tháng 05 năm 1957 về ban hành Luật quy định về quyền thành lập Hội và Nghị định số 88/2003/NĐ-CP ngày 30 tháng 07 năm 2003 của Chính phủ quy định tổ chức, hoạt động và quản lý Hội;
Căn cứ Thông tư số 01/2004/TT-BNV ngày 15 tháng 01 năm 2004 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 88/2003/NĐ-CP ngày 30 tháng 07 năm 2003 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý Hội;
Căn cứ ý kiến của Thường trực Thành ủy tại Công văn số 1677-VP/TU ngày 02 tháng 08 năm 2005 về đồng ý chủ trương thành lập Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài;
Xét đơn đề nghị ngày 20 tháng 02 năm 2006 của Bà Lương Bạch Vân, Trưởng ban vận động thành lập Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài; đề nghị của Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại Công văn số 45/TH-UBNV ngày 21 tháng 02 năm 2006 và của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 148/TTr-SNV ngày 17 tháng 03 năm 2006;
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Nay cho phép thành lập Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh.
Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh là tổ chức xã hội tự nguyện của các tổ chức, cá nhân gồm kiều bào đã hồi hương về nước, làm ăn, sinh sống lâu dài và những người quan tâm đến công tác kiều bào trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nhằm tập hợp, đoàn kết, thông tin tình hình trong nước về chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước cho kiều bào nhằm góp phần xây dựng đất nước; đồng thời góp phần bào vệ lợi ích chính đáng và hợp pháp của Kiều bào khi ở nước ngoài và khi về nước.
Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh chịu sự quản lý Nhà nước của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài thành phố.
Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh là tổ chức có tư cách pháp nhân, được sử dụng con dấu riêng và được mở tài khoản tại ngân hàng theo quy định của Nhà nước.
Điều 2. Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh hoạt động theo Điều lệ tổ chức và hoạt động của Hội sau khi được Đại hội hội viên thông qua và được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1315/QĐ-UBND ngày 24 tháng 03 năm 2006 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.
Điều 4. Chánh văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài thành phố, Thủ trưởng các Sở - ngành có liên quan, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.


Giới thiệu Hội - Logo


Để phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo điều kiện để kiều bào ngày càng gắn bó với đất nước, được sự đồng ý của Thành ủy và UBND Thành phố, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM đã được thành lập ngày 14 tháng 9 năm 2006 tại Thành phố Hồ Chí Minh ...
Để phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo điều kiện để kiều bào ngày càng gắn bó với đất nước, được sự đồng ý của Thành ủy và UBND Thành phố, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM đã được thành lập ngày 14 tháng 9 năm 2006 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Hội Liên lạc với người Việt nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh là tổ chức xã hội tự nguyện của các tổ chức, cá nhân gồm kiều bào đã hồi hương về nước, làm ăn, sinh sống lâu dài và những người quan tâm đến công tác kiều bào trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tập hợp, đoàn kết, thông tin tình hình trong nước về chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước cho kiều bào nhằm góp phần xây dựng đất nước; đồng thời góp phần bảo vệ lợi ích chính đáng và hợp pháp của kiều bào khi ở nước ngoài và khi về nước.
Mục đích của Hội là làm cầu nối giữa đồng bào trong nước với người Việt Nam ở nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi để kiều bào góp phần xây dựng đất nước.
Hội có mạng lưới hoạt động tại các Quận – Huyện và mạng lưới liên lạc với kiều bào ở các nước có đông người Việt Nam sinh sống nhằm tạo điều kiện để kiều bào giao lưu với các Tổ chức Khoa học - Kinh tế - Xã hội trong nước, thực hiện các chương trình, dự án của Thành phố .
Hội phối hợp với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài phản ảnh tâm tư nguyện vọng của kiều bào và tư vấn cho thành phố về chính sách đối với người Việt Nam ở nước ngoài, tạo điều kiện phát huy tiềm lực của kiều bào trong công cuộc xây dựng phát triển Thành phố.
Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài Tp.HCM là nơi tập hợp các nhân sỹ, trí thức, chức sắc tôn giáo, viên chức Nhà nước, cán bộ các tổ chức quần chúng, các nhà doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân khác quan tâm đến công tác kiều bào và có điều kiện hoạt động cho Hội; kiều bào đã hồi hương về sinh sống ở trong nước; kiều bào đang về nước đầu tư, giảng dạy đã ổn định cuộc sống tại Thành phố và thân nhân kiều bào.

Logo Hội
Tin mới
• Đơn xin gia nhập Hội -22/07/2009
Tin trước đó
• Chương trình hành động nhiệm kỳ 2006 - 2011 -01/06/2007


Chương trình hành động nhiệm kỳ 2006 - 2011


Nhằm tiếp tục tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo điều kiện để kiều bào ngày càng hướng về quê hương và càng gắn bó với đất nước, theo tinh thần Nghị quyết 36-NQ/TW ngày 26 tháng 3 năm 2004 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội thành lập ngày 14 tháng 9 năm 2006. Đại hôị đã nhất trí thông qua Chương trình hành động nhiệm kỳ I (2006 – 2011) của Hội như sau:

I. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ CHUNG :

Nhằm thu hút, tập hợp ngày càng nhiều kiều bào ở các nước, góp phần làm cầu nối giữa đồng bào trong nước với người Việt Nam ở nước ngoài; tạo điều kiện thuận lợi để kiều bào nắm được thông tin chính xác tình hình trong nước và các chủ trương chính sách của Nhà nước đối với kiều bào, Hội tích cực vận động kiều bào có nhiều tiềm lực chất xám, vốn đầu tư… góp phần thiết thực xây dựng quê hương, đất nước. Tuyên truyền và nâng cao lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc đối với kiều bào, lắng nghe tâm tư nguyện vọng chính đáng của kiều bào để kiến nghị với Nhà nước ban hành các chính sách phù hợp nhằm phát huy có hiệu qủa mọi khả năng của kiều bào góp phần xây dựng đất nước và thành phố.

II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ :

1. Tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp gỡ kiều bào nhân các dịp lễ, Tết để xây dựng mối quan hệ ngày càng chặt chẽ giữa kiều bàovà đồng bào trong nước.
2. Phối hợp với các Hội chuyên ngành của thành phố đề ra các chương trình thiết thực nhằm kêu gọi thu hút kiều bào hướng về quê hương và tham gia đóng góp thực hiện các chương trình, dự án của thành phố.

3. Làm cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân kiều bào ở nước ngoài với các tổ chức, cá nhân trong nước nhằm liên kết tạo điều kiện hỗ trợ lẫn nhau trong mọi hoạt động nghiên cứu và sản xuất kinh doanh (nhất là đối với trí thức và doanh nghiệp kiều bào).

4. Khuyến khích các tổ chức liên kết của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên với giới trẻ kiều bào. Tăng cường hoạt động giao lưu văn hóa, tổ chức nhiều chương trình du lịch về nguồn giữa giới trẻ thành phố.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU :

Các hoạt động chủ yếu của Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ chí Minh nhằm thực hiện có hiệu quả phương hướng chung và các nhiệm vụ cụ thể nêu trên; tạo điều kiện cung cấp cho kiều bào những thông tin chính sách của Nhà nước liên quan đến cộng đồng người Việt ở nước ngoài, khuyến khích kiều bào hợp tác với trong nước về đầu tư kinh doanh , nghiên cứu khoa học kỹ thuật, tham gia giảng dạy, đào tạo nguồn nhân lực… Hội tổ chức các hoạt động thúc đẫy hợp tác kinh doanh giữa kiều bào với các doanh nghiệp trong nước, phát huy lợi thế của kiều bào để tư vấn giúp các doanh nghiệp Việt Nam hiểu biết về luật pháp và các chính sách về kinh tế – khoa học của nước sở tại khi tiếp cận thị trường quốc tế… Trong một số lĩnh vực cụ thể có các hoạt động sau:

1. Trong lĩnh vực kinh tế :

- Tổ chức các buổi giao lưu giữa các hội ngành nghề của Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh với kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài, khuyến khích kiều bào đầu tư kinh doanh, phát triển sản xuất, ứng dụng công nghệ mới, giới thiệu sản phẫm mới…
- Hợp tác với Trung tâm xúc tiến thương mại giới thiệu các sản phẩm chủ lực của Thành phố để kiều bào giới thiệu ra nước ngoài .

2. Trong lĩnh vực Khoa học – kỹ thuật :

- Vận động chuyên gia trí thức kiều bào tham gia các chương trình trọng điểm, chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực cho Thành phố
- Cùng Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật của Thành phố tổ chức các buổi hội thảo khoa học kỹ thuật chuyên đề, tạo điều kiện giao lưu giữa trí thức kiều bào và các nhà khoa học trong nước để trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau tham gia tư vấn, phản biện, đóng góp cho các chương trình trọng điểm của Thành phố .
- Tạo điều kiện cho các trí thức kiều bào có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm và uy tín khoa học, chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới v.v… phù hợp với nhu cầu phát triển của Thành phố.
- Giới thiệu trí thức Việt kiều trẻ vào làm việc trong các Viện nghiên cứu, trường Đại học hoặc các Khu công nghệ cao, tạo điều kiện để họ có thể nhanh chóng hòa nhập sinh sống và làm việc với đồng bào trong nước.
- Kiến nghị với Thành phố các chính sách khuyến khích trí thức, doanh nghiệp kiều bào về nước làm việc và đầu tư kinh doanh, sản xuất.

3. Trong lĩnh vực Văn hóa – Xã hội :

- Vận động kiều bào tham gia các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, cuộc vận động vì người nghèo của Mặt trận, từ thiện xã hội, tham gia chương trình xóa đói giảm nghèo, xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho Thành phố.
- Phối hợp Liên hiệp các Hội văn học – nghệ thuật thành phố tổ chức các hoạt động giao lưu, giới thiệu tác phẩm văn học – nghệ thuật giữa tác giả trong nước với tác giả kiều bào.
- Phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các buổi sinh hoạt truyền thống, văn hoá mang bản sắc dân tộc cho kiều bào trẻ.

4. Trong lãnh vực giáo dục - đào tạo và y tế :

- Giới thiệu các chuyên gia, các trí thức Việt kiều tham gia cùng đội ngũ trí thức trong nước đóng góp cho công cuộc đổi mới giáo dục đại học.
- Giới thiệu các trí thức Việt kiều tham gia hội đồng quản trị và hội đồng trường của các đại học để tham gia đóng góp cho chiến lược phát triển của trường.
- Giới thiệu trí thức Việt kiều tham gia nghiên cứu khoa học ở các viện nghiên cứu trong nước kết hợp với đào tạo tiến sĩ .
- Giới thiệu trí thức Việt kiều tham gia các chương trình trọng điểm của Nhà nước và Thành phố.
- Giới thiệu bác sĩ chuyên khoa Việt kiều cho các bệnh viện trong thành phố.

5. Tổ chức xây dựng Hội :

a. Trong những tháng đầu mới thành lập Hội cần chú trọng xây dựng tổ chức Hội vững mạnh (ổn định văn phòng làm việc, tổ chức các ban chuyên môn, phân công trách nhiệm trong Ban chấp hành).
b. Xây dựng qui chế làm việc trong nội bộ Hội và qui chế phối hợp giữa Hội với các cơ quan đoàn thể có liên quan.
c. Xây dựng các Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài cấp Quận-Huyện nhằm mở rộng tổ chức ở cơ sở.
d. Tăng cường công tác kết nạp hội viên mới.
e. Tiến hành các thủ tục xin gia nhập làm thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh.

6. Tổ chức thực hiện:

- Chương trình hành động của Hội nhiệm kỳ 5 năm (2006 – 2011) sẽ được cụ thể hóa từng năm, quý, tháng… để phối hợp triển khai thực hiện.
- Ban chấp hành Hội được Đại hội hiệp thương cử ra sẽ thay mặt Hội điều hành việc triển khai thực hiện Chương trình hành động của Hội và báo cáo cho Hội viên theo qui chế hoạt động và Điều lệ Hội quy định.
Hội Liên Lạc Với Người Việt Nam Ở Nước Ngoài - TP. HCM

No comments:

Post a Comment