Sunday, November 21, 2010

Sinh viên thủ dâm, không chịu hiến tinh trùng

Sinh viên thủ dâm, không chịu hiến tinh trùng
Một ngày, chỉ riêng sinh viên ở Hà Nội thủ dâm có thể xuất hàng trăm lít “hàng” nhưng lại ít người chịu hiến số hàng đó vào bệnh viện để giúp đỡ những cặp vợ chồng hiếm muộn.



Ở Việt Nam việc hiến tinh trùng còn rất hạn chế với nhiều lý do khác nhau nhưng chủ yếu là vấn đề tâm lý.
Theo TS Vương Văn Vệ (Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội), một quy định đối với người đi hiến đều phải có trình độ đại học trở lên, được kiểm tra bệnh lý theo một quy trình nghiêm ngặt, chiều cao trên 1m65, cân nặng đủ tiêu chuẩn và một lí do duy nhất đó là tinh trùng phải có chất lượng tốt:
Trên 50 triệu tinh trùng/ml với khả năng di động là 20%. Tuổi đời từ 20 đến 45, thời gian cửa sổ là 3 tháng, sau 3 đến 5 ngày kiểm tra mẫu tinh dịch một lần. Như vậy mới đem lại hiệu quả cao để có thể duy trì nòi giống cho những cặp vợ chồng vô sinh và hiếm muộn.

TS Vệ cho biết đối với ngân hàng tinh trùng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới đều rơi vào tình trạng thiếu hụt vì cung ít mà cầu thì quá nhiều, nhất là đối với Việt Nam vì có một nền văn hóa đặc thù. Một ngày, chỉ riêng sinh viên ở Hà Nội thủ dâm có thể xuất hàng trăm lít “hàng” nhưng lại ít người chịu hiến số hàng đó vào bệnh viện để giúp đỡ những cặp vợ chồng hiếm muộn.
Việc bảo quản tinh trùng thực chất là trữ lạnh ở nhiệt độ -180 đến -190 độ C, trong môi trường Nitơ lỏng. Các mẫu tinh trùng được ký hiệu bằng mã số, bệnh viện sẽ cung cấp cho bên nhận những thông tin như chỉ số IQ, sức khỏe của người hiến, ngoài ra những thông tin khác thì được bí mật hoàn toàn. Chính bản thân người hiến và người nhận đều không biết nhau.
Hiện nay, ở Hà Nội số người đến hiến tinh còn quá ít, chủ yếu là sinh viên các trường đại học và cao đẳng. Sau khi hoàn thành các xét nghiệm nếu đủ tiêu chuẩn hiến thì người hiến sẽ được trả lại toàn bộ tiền xét nghiệm và một số tiền bồi dưỡng. Tiến sĩ Vệ bất mí “số tiền này lớn hơn rất nhiều so với một lần đi hiến máu, chính vì vậy cũng đang thu hút nhiều sinh viên tự nguyện đến hiến tinh trùng cho bệnh viện”.
Ngoài ra, ngân hàng tinh trùng của bệnh viện còn giúp cất giữ tinh trùng của người gửi, với môi trường trữ lạnh của bệnh viện, mẫu tinh trùng có thể lưu giữ được khoảng 50 năm.

No comments:

Post a Comment