Sunday, November 28, 2010

Lãng quên

Lãng quên


February 25, 2008
Filed under: Uncategorized — menam @ 9:12 am

Có nhiều người luôn lo sợ mình sẽ bị lãng quên trong ánh mắt của những người xung quanh. Họ cố tạo ra một cái vỏ bọc xù xì, ngông nghênh, bất cần để tự bảo vệ lấy mình.
Đã gặp một trong số đó…
Có rất nhiều chuyện bức xúc được đem ra góp ý, được bóng gió nhắc khéo..
Tưởng rằng sẽ có thay đổi, sẽ có một bước tiến mới
Nhưng.. đâu lại hoàn đấy.
Sợ nhất là khi thần kinh con người đã bị chai lì. Nó trơ ra như một loại máy móc nào đó hết năng lượng.
Vẫn cứ tồn tại như trơ gan cũng tuế nguyệt và được phủ bởi rêu phong.
Thôi thì bèo cũng có lúc phải dạt, mây cũng có lúc phải tan, cớ chi phải suy nghĩ nhiều đến vậy nhỉ?
Leave a Comment
February 17, 2008
PROJECT FOR WHEEL-CHAIR PEOPLE IN VIETNAM Entry for February 17, 2008
Filed under: Uncategorized — Tags: wheel-chairproject — menam @ 10:39 am
Hôm qua mình được gặp chị Kate, một người làm tại School of Architecture + Design tại Thái Lan.
Kate đang ấp ủ một project for people on wheel chair tại Việt Nam mà điểm nhắm đến đầu tiên là Nha Trang. Kế hoạch dự kiến sẽ được thực hiện tại 6 nước trong khu vực sông Me kong. Dự án chia thành 3 nhóm. (Những ai quan tâm đến dự án này xin msg em, em sẽ gửi chi tiết cho)
Rất nhiều người đã đề cập đến ý tưởng làm đường đi riêng cho những người phải sử dụng xe lăn tại Nha Trang, nhưng cho đến nay tất cả chỉ mới là ý tưởng. Có một số đoạn trên đường Trần Phú có thiết kế lối đi riêng cho wheel-chair, nhưng đa số đều bị chiếm dụng bởi những gánh hàng rong.
Mình giúp chị Kate gặp một số hội viên trong CLB người khuyết tật tại đây để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của họ. Ai cũng hồ hởi phấn khởi khi tưởng tượng đến cảnh tự mình sẽ đi xuống ngắm biển trên một lối đi riêng của mình.
Kate cũng đi khảo sát một số khách sạn lớn tại đây.(Vì chỉ dám hy vọng là khách sạn lớn mới có). Điều đáng buồn là chỉ có mỗi Ana Mandara là có thiết kế lối đi riêng và facilities dành cho người khuyết tật ngoài lobby. (Trong room ko check được vì hiện tại no room availble at the moment). Những khách sạn như Yasaka, Lodge, Green đều không có.
Ngày mai Kate sẽ tự đi khảo sát ở Sunrise và Asia Paradise. Chị có vẻ thật sự muốn đem Tour Agency for Wheel-chair đến Việt Nam cùng một số người bạn nữa.
Mình cũng hăm hở, hăng hái đi hỏi giúp chị xem nên gặp ai, cần những gì để trình bày project với chính quyền lắm. Nhưng sau khi nghe nói mọi người đều hỏi lại: “Có kiếm được nhiều tiền không?”.
Ngậm ngùi.
Bà con trên blog mình, đặc biệt là cô Thủy Tiên có ý kiến gì tư vấn cho em trong vấn đề này không?
Mọi người giúp em nhé!
Comments (1)
February 5, 2008
Tất niên cho mình :)
Filed under: Uncategorized — menam @ 10:48 am
Mệt nhoài và đầy đủ.
Tổng kết một năm cũ chỉ vẻn vẹn như thế.
Đôi lúc người ta cần đơn giản như đang giỡn.
Những ngày cuối năm không có mầm xanh và lộc biếc, nhưng đổi lại được nhìn thấy những nụ cười mỗi ngày.
Nụ cười của những em bé đứng chờ xe buýt cùng cha mẹ, nụ cười của từng khách hàng bước qua dive shop và nụ cười của chính mình mỗi khi catch được customer.
Đã thôi mệt nhoài với những thương yêu ngoài tầm với.
Đã thôi mệt nhoài với những mối quan hệ không nên níu giữ.
Đã thôi mệt nhoài với những vòng xoay do vô tình hay cố ý sa chân vào.
Đã thôi ….
Và sẽ
Bắt đầu một niềm tin mới.
Bắt đầu một con đường mới.
Bắt đầu tô màu cho bức tranh của chính mình.
Ngoài kia cây ngọc lan đã nở hoa sau bao ngày chờ đợi.

No comments:

Post a Comment