Sunday, November 28, 2010

LÁ THƯ ĐẦU TIÊN CHO NẤM !

LÁ THƯ ĐẦU TIÊN CHO NẤM !
Filed under: Uncategorized — menam @ 6:49 am

Thế là hết phép, nghỉ 3 ngày liên tục hai mẹ con mình được ngủ tha hồ sướng phải ko Nấm?
Từ lúc mẹ có Nấm đến giờ, hình như Mẹ làm việc hiệu quả hơn thì phải. Mai mốt Nấm ra đời, Mẹ sẽ kể cho Nấm nghe chuyện hai mẹ con mình đã đi Đà Lạt với dì Linh cùng một đoàn khách 13 pax như thế nào. Mẹ sẽ kể cả chuyện bác Dennis tặng hoa hồng trắng và hoa hồng đỏ cho Nấm theo đúng phong tục người Úc nữa. Mọi người gọi Mẹ là “little mamy” đó Nấm biết không? Lúc có Nấm, Mẹ muốn làm nhiều việc để sau này Nấm sinh ra được biết là mẹ đã cùng Nấm làm việc như thế nào, và biết đâu Nấm lại có ảnh hưởng từ những chuyến đi khi còn trong bụng mẹ như thế mà trở nên khỏe mạnh, họat bát Nấm nhỉ?
Mà dạo này công việc của Mẹ chịu nhiều áp lực, nhiều lúc Mẹ thấy muốn nghỉ. Ba Nấm nói Mẹ nếu cần nghỉ ngơi thì hãy ở nhà để Ba ra ngoài kiếm tiền, Mẹ chỉ cần thư giãn để Nấm khỏe mạnh là được rồi, nhưng mà Mẹ biết, nếu với cái tính của Mẹ mà ngồi yên thì không được. Mẹ muốn làm việc để thấy mình đang tồn tại.
Mấy tuần rồi Mẹ không đưa Nấm đi câu cá, nhớ cái cảm giác đó ghê. Mấy hôm nay ở nhà thư giãn thiệt là thoải mái, không email, không điện thoại, không nhắn tin. Mẹ lại có cảm giác như vừa được charge pin. Nghỉ ngơi thoải mái rồi thì cũng đến lúc phải làm việc đúng không Nấm?
Hôm qua sinh nhật bác ductho73, chú Bin có dọa chú Bậm nếu mà còn đánh mẹ Nấm thì mai mốt Nấm lớn lên đợi chú Bậm già Nấm sẽ đánh lại cho xem. Xem ra có vẻ chú Bậm sợ lắm…..
Nấm biết không? Tối nào Ba với Mẹ đi ngủ cũng chỉ cầu nguyện một điều cho Nấm mai mốt ra đời được khỏe mạnh và vui vẻ thôi Ba và Mẹ yêu Nấm nhiều nhiều, Nấm biết không?
Mà Mẹ cũng nói cho Ba biết, Nấm của ba mẹ ngoan lắm, biết giúp Mẹ làm việc, không có phá Mẹ, Nấm biết thương yêu Mẹ, không để Mẹ phải mệt mỏi như những người khác.
Cám ơn Nấm, cục cưng của ba mẹ vì điều đó… We love you, Nấm !

CHO NẤM !
Filed under: Uncategorized — Tags: viếtchonấm — menam @ 4:42 am

Hôm qua là ngày trọng đại, bây giờ thì Ba Mẹ chính thức gọi Nấm là Nấm được rồi, ko còn phải phân vân giữa tên Gấu và tên Nấm nữa. Nghe câu này cậu Gấu chắc hơi buồn Nấm nhỉ, chả là cậu ý ước có cháu trai kia mà… Mà kệ Nấm nhỉ, con gái thông minh lanh lợi như Mẹ, dễ thương như dì Linh, dì Hảo thì có khối người thèm con nhỉ
Dạo này Ba Nấm hay nói Mẹ có gan làm giàu, phi thương bất phú.. Có lẽ Mẹ với dì Hảo cũng có gan thật Nấm nhỉ, hay nói theo cách mọi người là “Hai đứa con gái, mới nhiêu đó tuổi mà dám nghĩ đến chuyện thành lập công ty….” Hi hi, kệ họ, biết đâu bây giờ Mẹ với Dì can đảm, mai mốt là tấm gương sáng cho Nấm noi theo. Đi làm công ty ko có chuyện này cũng có chuyện nọ, người có năng lực còn lợi dụng được thì sẽ được tâng bốc để rồi một khi họ mỏi mệt vì sự cống hiến của mình, nhìn lại đằng sau thì cả một khoảng trống mênh mông con ạ…
Con cưng, một khi con lớn lên, Mẹ nhất định sẽ để con tự chọn lựa con đường đi của mình và sẽ cổ vũ con hết mình để con có thể tự đi hết con đường mình đã chọn bằng chính sức lực và tài năng của mình…
Nấm biết không, hôm qua Ba khen Nấm giỏi, các bác sĩ cũng khen Nấm giỏi, biết thương Mẹ nên ăn nhiều, ngủ khỏe và thật khỏe mạnh. Nghe mọi người khen Nấm mà Mẹ nở mũi ghê… Mẹ biết Nấm giống Mẹ kia mà . Sau này lớn lên, Mẹ sẽ kể cho Nấm nghe chuyện mọi người quan tâm, lo lắng và chờ đợi sự ra đời của Nấm như thế nào cho Nấm nghe. Bây giờ Mẹ cũng sẽ cố gắng viết thật nhiều cho Nấm, viết để ghi dấu hình bóng của con và mẹ con nhé.
Mẹ có hỏi Ba khi được biết Nấm là con gái Ba có buồn không vì cả nhà nội mình hình như đang mong chờ rất nhiều ở một em bé trai.. Ba đã nói gì khi Mẹ vừa ra khỏi phòng siêu âm Nấm biết không? Ba nói : “Anh mong có một đứa con gái thông minh lanh lợi như mẹ của nó, cám ơn em vì đã đem Nấm đến cho anh”… Sau này lớn lên Mẹ hy vọng Nấm sẽ đọc những dòng này để biết được rằng với Ba Mẹ Nấm quan trọng như thế nào Nấm nhé…

MẸ MUỐN CON CÓ TUỔI THƠ
Filed under: Uncategorized — menam @ 12:33 pm

Hôm nay, Mẹ lại tiếp tục viết nhật ký cho Nấm, đó có lẽ là một công việc đơn giản với nhiều người, nhưng với Mẹ thì không. Có lẽ là do Mẹ thiếu tính kiên nhẫn, hy vọng sau này Nấm của Mẹ sẽ hơn Mẹ ở điểm này.
Ba Mẹ không biết là sau này con gái mình sẽ làm nghề gì? Ba Mẹ cũng không kỳ vọng con sẽ trở thành người tài năng kiệt xuất. Có thể sau này con sẽ thành hoạ sĩ? Ông ngoại Nấm có năng khiếu về hội hoạ, còn Mẹ thì lại không được thừa hưởng chút xíu năng khiếu nào. Hay là Nấm sẽ trở thành nhà thơ, nhà văn, nhà báo? Có thể lắm chứ Nấm nhỉ? Cả nhà mình ai cũng mê văn chương, liệu con gái của Ba Mẹ có phải là người có tài văn chương không đây?
Hay con sẽ là một chuyên gia máy tính? Ba đang mong đến khi Nấm lớn để có thể dạy Nấm cách sử dụng máy tính, biết đâu con lại có đam mê và năng khiếu trong lĩnh vực này để tiếp tục ước mơ của Ba, Nấm nhỉ?…
Đó là ước mơ của Ba Mẹ, nhưng nếu con gái của Ba Mẹ không có chút tài năng nào mà chỉ là một cô bé bình thường thì Ba Mẹ vẫn luôn yêu con, Nấm yêu quí của Ba Mẹ.
Gần đây Mẹ đọc trên báo thấy nhiều người đưa con mình đi học ở các lớp luyện thi khi các bé ấy mới chỉ có 4 tuổi, các lớp kỹ năng, lớp phát triển năng khiếu… thi nhau mọc lên.. 4 năm nữa, Nấm của Mẹ cũng vào độ tuổi này, nhưng lớn lên con sẽ ra sao nếu như bị tước đi tuổi thơ của mình và được trao cho những ước mơ của người lớn? Chắc chắn, đó không phải là cách Ba Mẹ muốn dạy Nấm rồi.
Ba nói Ba muốn con gái của Ba có được tuổi thơ đúng nghĩa của nó với những câu chuyện cổ tích, với những cô tiên và nàng công chúa (cái này chắc là Mẹ sẽ phải giúp Ba thôi, Ba mình đâu có năng khiếu kể chuyện đâu nè). Ba còn bảo Ba muốn dạy cho Nấm biết điều tốt, điều xấu, điều thiện, điều ác và với những câu chuyện Ba Mẹ kể hàng đêm cho Nấm để Nấm sẽ trở thành người tốt.
Sau này, khi Nấm lớn lên, Nấm sẽ tự quyết định lấy con đường đi và đi bằng chính đôi chân của mình, Nấm nhé….
Leave a Comment
August 1, 2006
FRIENDS – BỰC BỘI & THẤT VỌNG
Filed under: Uncategorized — menam @ 6:48 am

Hôm nay thấy bực bội trong người…. Thay đổi thời tiết hay là con người mình thay đổi? Cũng không biết được nữa. Chưa bao giờ thấy tự mình bằng lòng với cuộc sống mình đang sống, không thấy bằng lòng với hiện tại. Chao ôi, tham lam quá.
Hình như làm người tốt không dễ. Làm người tốt là sao nhỉ?Hình như trong cuộc sống này hai chữ NGƯỜI TỐT được định nghĩa như sau : Phải có sức chịu đựng? Phải tập nhịn (cho dù đôi lúc cái sự nhịn ấy dễ được người ta quy đổi thành sự NHỤC)…. Thấy người mình bức bối quá.
Mọi việc dần dần đi vào ổn định. Việc thành lập công ty rồi cũng diễn ra xuôi chèo mát mái, khách hàng rồi cũng dần dần có.. Nhưng sao thấy lòng thênh thang thế này.. Thấy hơi hụt hẫng…
Dạo này nhìn lại mình mất đi khá nhiều bạn. Mà họ có thực sự là bạn không nhỉ? Lãng đãng mất rồi, đã dặn lòng đừng bao giờ coi mình từng có một đứa em gái hay một người anh như thế, nhưng sao khi nhìn messenger list vẫn thấy cay cay mũi. Không đủ can đảm để nhấn Yes khi nhận được câu hỏi Are you sure you want to delete the selected contact(s) from your Messenger List? …………… Yes or No… Ôi, làm người không đủ dũng khí, thấy tiếc.. Phải chi mình đừng đa đoan, mình đủ dũng khí để Delete from Address Book, too… Nhẹ lòng biết chừng nào, tôi ơi….
Người ta có nhiều lựa chọn hoặc Nike hoặc Adidas kia mà.. Phải chăng mình không có sự lựa chọn nào khác ngoài lựa chọn mà mình đã chọn…
Can đảm lên tôi ơi… Để biết rằng Sống trong đời sống cần có một tấm lòng…………………

VIẾT CHO NẤM !!
Filed under: Uncategorized — menam @ 4:23 am

Còn hơn 1 tháng nữa là Nấm sẽ chào đời, Mẹ có phần hơi lo lắng con biết không?
Dạo này Mẹ hay mệt mỏi, cảm thấy mình nặng nề quá, làm việc gì cũng không nhanh nhẹn, họat bát như trước nữa. Mà Nấm cũng nghịch ghê, con gái mà chân tay mạnh mẽ y chang như con trai vậy. Khoảng 2 tuần nữa Mẹ sẽ đi siêu âm 3D để Ba được nhìn mặt Nấm , để Ba có thể tưởng tượng ra Nấm, Nấm nhé. Mẹ cảm thấy nhẹ nhõm vì Ba nói mai mốt Ba sẽ chăm sóc Nấm, sẽ đưa Nấm đi chơi, chuyện mua sắm quần áo của Nấm sẽ để dành phần cho Ba.. Hihi vậy là Mẹ sướng, nhất Nấm rồi nghen. Ba cưng Nấm như vậy chắc Mẹ ra rìa quá.
Hôm nay trời mưa, Ba lại phải xuống cơ quan có việc. Mẹ ở nhà một mình buồn quá nên lò mò lên đây viết thư cho Nấm. Hy vọng mai mốt lớn lên Nấm sẽ hiểu được Ba và Mẹ đã thương yêu, chờ đợi sự có mặt của Nấm biết là dường nào.
Ngủ ngoan và chóng lớn nhé Nấm thương yêu !

VIẾT CHO NẤM !
Filed under: Uncategorized — menam @ 6:15 am

Nấm cưng của Mẹ,
Hôm qua Ba và Mẹ đưa Nấm đi thăm cô bác sĩ mới. Cô ấy khen Nấm khỏe mạnh, khen Mẹ nuôi Nấm giỏi. Chỉ tội nghiệp cho Ba mình, Ba lo lắng vì nếu Nấm lớn quá Mẹ sẽ gặp vất vả khi sinh con. Nghe cô khen Mẹ cũng hơi lo lo, nhưng mà mấy cô, mấy chú đều bảo với Mẹ là Nấm đã ngoan ngoãn từ xưa đến giờ thì đến lúc ra đời cũng vậy thôi. Vậy là còn 4 tuần nữa mẹ con mình sẽ được gặp nhau. Mẹ hơi hồi hộp.
Dạo này Nấm của Mẹ lớn hơn, chắc là cảm thấy chật chội khi phải ở lâu trong bụng mẹ phải không? Nấm đạp mạnh quá làm Mẹ hay bị đau lắm. Ngoan ngoan nhiều nhé con, vậy Mẹ mới thương chứ. Àh, tuần sau là đám cưới chú Pháp, Mẹ bảo Mẹ sẽ nhường phần đi dự đám cưới cho Ba, hình như chú í giận thì phải. Chú í bảo nếu Mẹ ko đi thì ko có bạn bè gì hết, dặn trước cả năm rồi mà ko đi. Sợ quá, nhưng mà nếu đi thì Mẹ mặc cái gì bây giờ Nấm nhỉ? Mấy cái áo đầm đẹp chật hết rồi còn đâu nữa .
Àh, vợ chú Huy đã sinh rồi, là một công chúa giống con đấy. Mắc cười lắm, cô chú ấy cứ chuẩn bị tâm lý là sẽ sinh một bạn trai để mai mốt làm sui gia với Mẹ, cho nên bây giờ nhìn mặt chú Huy khi kể lại chuyện con chú í ra đời là Ba với Mẹ ko nhịn được cười. Vậy là bây giờ chỉ có mình anh Beer con chú Mậu An là ngon lành nhất với chức anh trai trong gia đình lớp C4 của Mẹ thôi.
Nấm chưa ra đời mà nhiều người hăm he là sui gia quá, tự nhiên Mẹ thấy con gái cưng của Mẹ có giá hẳn lên. Hihi.. Hôm qua chú Huy (biệt hiệu là Còi ) với chú Bậm đến thăm Mẹ con mình. Mọi người còn bảo hôm nào chào đón Nấm sẽ tổ chức một liveshow tại bệnh viện nữa kìa. Nấm thấy chưa, nhiều người trông đợi Nấm lắm.
Tối nay Mẹ với Nấm sẽ đi bộ với Ba Nấm nhé. Mẹ đi một mình với Nấm thì siêng năng hơn là đi với Ba, đi với Ba mình Ba mình hay than mệt rồi khát nước, rồi ghé chỗ này một chút, chỗ kia một chút lắm. Mà hình như Mẹ thấy Nấm hơi thiên vị với Ba thì phải, có vẻ Nấm yêu Ba hơn Mẹ, hễ Mẹ mà to tiếng với Ba thì Nấm phản đối ghê lắm. Nấm vậy là ko được nhen, thiên vị quá.
Mẹ đi ăn cơm để chút nữa chuẩn bị đi bộ đây, nếu ko Bà Ngoại Nấm lại cằn nhằn nữa. Sợ lắm….

December 13, 2006
Filed under: Uncategorized — menam @ 8:26 am

Sáng nay hai mẹ con lại dậy sớm. Hình như trời trở lạnh hơn mọi hôm nên Nấm khóc suốt, vất vả lắm mới dỗ được Nấm ngủ, Mẹ lò mò ra viết blog đây.
Hôm qua chui vô phá cái blog của anh Bin một lúc, thấy mình tội lỗi quá nên để lại comment xin lỗi . Sáng nay mở lại blog í, thấy nó vẫn như cũ, tức là như lúc mình chưa chạm vào. Thật ko thể hiểu nổi . Ờ mà dạo này trí nhớ mình kém phát triển. Hôm qua chồng mình bảo :”ở với người chậm chạp nên phản xạ nó cũng chậm chạp theo”. He He, ổng nói xong mình thấy mát lòng mát dạ, ít ra ổng cũng biết là ổng chậm, sau khi đưa ra 1 loạt câu bào chữa, nào là chậm mới chắc, từ từ mọi thứ cũng ổn thôi, nhanh như mình chẳng làm được gì hết… Thôi kệ, ở với ổng 11 tháng, 5 ngày, 4 giờ, 21 phút mình cũng hiểu là ổng có tính “gàn” mà. Miễn sao ổng chiều mình như bây giờ là được rồi. Với lại nói ổng gàn thế thôi chứ hồi giờ mỗi lần có “tranh luận” (hì, dùng từ này cho nó nhẹ) ổng đều đầu hàng mình kia mà.
Lại sắp đến Noel rồi…….. ! Năm ngoái mình còn ghé Dương Quán gặp gỡ mọi người một tý rồi đi lễ. Năm nay ăn Noel với Nấm rùi.. Hai mẹ con mình chơi trò bà già NOEL Nấm hén


HIẾU
Filed under: Uncategorized — Tags: giađình — menam @ 12:37 pm

Đi khắp thế gian
Không ai tốt bằng Mẹ
Gánh nặng cuộc đời
Không ai khổ bằng Cha
Nước biển mênh mông
Không đong đầy tình mẹ
Mây trời lồng lộng
Không phủ kín công cha
Tần tảo sớm hôm
Mẹ nuôi con khôn lớn
Mang cả tấm thân gầy
Cha che chở đời con
Ai còn mẹ
Xin đừng làm mẹ khóc
Đừng để buồn
Trên mắt mẹ nghe không
Leave a Comment
CAM NANG VAO DOI
Filed under: Uncategorized — menam @ 12:31 pm

CẨM NANG VÀO ĐỜI
- Nên khen 3 người mỗi ngày.
- Hãy nhìn vào mắt mọi người.
- Thường xuyên nói “cám ơn”.
- Dùng trí tuệ để tạo ra niềm vui, chứ đừng dùng để lăng mạ người khác.
- Đừng bao giờ thất vọng về ai. Điều diệu kỳ luôn xảy ra hàng ngày.
- Tránh buông ra những lời nhận xét cay độc và diễu cợt người khác.
- Hãy có thói quen làm những việc tốt cho người ít may mắn.
- Nên tích cực đi bộ 30 phút mỗi ngày.
- Hãy luôn mỉm cười, chẳng mất gì mà lại được rất nhiều.
- Đừng phí thời gian phản ứng lại những người chỉ trích mình.
- Không nên hành động khi đang giận dữ.
- Hãy tìm những đức tính tốt trong mỗi con người.
- Nên dùng người nhanh nhẹn, tháo vát hơn mình.
- Trí não phải cứng rắn, nhưng trái tim phải dịu dàng.
- Hãy chấp nhận đau khổ và thất vọng như một nửa cuộc sống.
- Hãy đọc lại cuốn sách mà mình yêu thích.
- Đừng bỏ phí bất kỳ cơ hội nào để mọi người biết rằng mình rất quý mến họ.
- Đừng hy vọng người khác sẽ nghe lời khuyên của mình mà không nhìn vào tấm gương của mình.
- Đừng đổ lỗi cho người khác. Hãy lãnh trách nhiệm cho mỗi hành vi của mình trong đời sống hàng ngày.

No comments:

Post a Comment