Tuesday, December 27, 2011

Vì sao “gái già” vẫn có sức hấp dẫn?

Vì sao “gái già” vẫn có sức hấp dẫn?
Thứ Sáu, ngày 08/10/2010, 10:30
Sự kiện: Phụ nữ độc thân
(Tinh yeu gioi tinh) - Bạn băn khoăn không hiểu tại sao ngày càng có nhiều cặp “Phi công trẻ cưỡi máy bay bà già”? Lý do thật đơn giản.
Tình yêu giới tính - Chuyện tình yêu cho mọi phụ nữ.
Chuyện “em yêu chị” giờ đây không còn là quá mới lạ trong xã hội. Có rất nhiều những cặp vợ chồng “phi công trẻ và bà già” chênh lệch tuổi tác mà vẫn sống hạnh phúc. Nhiều người đàn ông cũng tâm sự rằng, họ thích những người phụ nữ trưởng thành, chín chắn hơn là những cô gái trẻ trung, hay nhõng nhẽo. Dưới đây là những lý do khiến phái nam cảm thấy như vậy:
1. Không phải chiều chuộng
Yêu các cô gái trẻ đồng nghĩa với việc phải chịu đựng chuyện các nàng “làm mình làm mẩy” rồi nhõng nhẽo, vòi vĩnh cái nọ cái kia. Lúc nào nàng cũng ý thức rằng mình trẻ trung, xinh đẹp nên nghĩ mình có quyền. Song, một cô “gái già” thì không như vậy.
Vì đã “có tuổi” nên nàng sẽ “biết điều” và biết giữ chân người yêu bằng những hành động quan tâm, chăm sóc tận tình chu đáo hơn hẳn các cô nàng trẻ. V à đàn ông thì đôi khi cũng giống như một đứa trẻ, họ thích cảm giác được người yêu chăm sóc hơn là chuyện phải đi chăm sóc lại người khác.

"Gái già" thường là những cô gái độc lập, tự tin (ảnh minh họa)
2. Nghề nghiệp ổn định, thu nhập tốt
Phần lớn các “gái già” thường là những người ham mê công việc nên lập gia đình muộn, hoặc nếu không, nàng cũng là một người đã đi làm lâu năm và có khá nhiều kinh nghiệm, chính vì thế, thu nhập của nàng là khá đảm bảo.
Tất nhiên, phần đông đàn ông không muốn yêu một cô gái kiếm nhiều tiền hơn mình, nhưng rõ ràng là yêu một người độc lập về kinh tế, không phải lo lắng gì về chuyện phải “bao” nàng là một điều mà không ít nam giới lựa chọn. Thậm chí, nhiều khi, “gái già” còn có thể đưa ra những lời khuyên khá tốt cho công việc của nam giới và là một trợ thủ đắc lực của anh ta trong làm ăn.
3. Biết trân trọng tình cảm
“Gái già” phần lớn là những người ít nhất cũng một lần đổ vỡ trong tình yêu, vì thế cô ấy sẽ biết trân trọng tình cảm có được. Sẽ không có chuyện hơi một chút là nàng giận dỗi, chia tay, rồi nói với bạn những câu khó nghe, khiến bạn tổn thương. Yêu một gái giá nghĩa là một người đã chín chắn trong tình cảm, công việc va cuộc sống. Điều này sẽ khiến tình yêu đó bền lâu và khá đảm bảo.
4. Độc lập, không dựa dẫm
Đặc điểm chung của hầu hết các “gái già” là tính độc lập, tự mình giải quyết công việc. Đơn giản vì nàng đã sống độc thân khá lâu và tự mình làm được mọi việc. Bạn sẽ yên tâm khi yêu nàng, không bao giờ có chuyện hơi một chút là nàng gọi điện nhờ vả hay yêu cầu bạn làm hộ điều gì. Nàng luôn tự làm chủ cuộc sống và mọi chuyện.

Đi làm lâu, nàng đã có vị trí và thu nhập khá tốt (ảnh minh họa)
5. Ít tình địch, không lo bị “cắm sừng”
Một cô “gái già” cũng có nghĩa là mối quan hệ tình cảm của cô ấy không còn rộng rãi như trước, điều đó đồng nghĩa với việc “tình địch” của bạn sẽ ít hơn. Bạn sẽ không còn phái quá băn khoăn về việc loại bỏ người này hay đánh bại người kia. Khả năng bạn bị phản bội, lừa dối cũng rất ít, vì thường phụ nữ ở tuổi này là họ không còn muốn phiêu lưu quá nhiều trong tình cảm nữa.
6. Được nàng chủ động
Khi yêu một cô gái trẻ trung, phần đông là nam giới phải tán tỉnh, mất nhiều công sức chinh phục, nhưng một cô nàng “gái già” thì mọi chuyện có thể ngược lại. Có thể cô ấy sẽ chủ động mời gọi bạn, cũng có thể nàng sẽ tự lên lịch cho những cuộc hẹn hò, dã ngoại… Trong những tình huống khác, nàng cũng sẽ tự nghĩ ra những kế hoạch cho hai người.

"Gái già" cũng là những người rất có kinh nghiệm giường chiếu và dám thể hiện bản thân khi lên giường (ảnh minh họa)
7. Có kinh nghiệm giường chiếu
Chắc chắn rồi, khi yêu một cô nàng “gái già”, chuyện nàng ngây thơ không biết làm gì trên giường sẽ rất hiếm xảy ra. Yêu một người phụ nữ đã hơi cứng tuổi sẽ khiến nam giới được thỏa mãn trong những pha ái ân lên giường. Nàng sẽ chủ động và sáng tạo trong các tư thế, hơn hết, nàng còn có nhiều “kĩ nghệ” trong việc làm cho bạn tình hưng phấn và thăng hoa.
8. Tự tin trao đổi về tình dục
Khác với những cô nàng trẻ trung sẽ đỏ mặc ấp úng khi nói về “chuyện ấy”, các cô “gái già” rất thoải mái và tự tin nói về bất cứ điều gì trong chuyện tình dục. Đặc biệt, nàng sẽ rất băn khoăn muốn biết về điều gì khiến cho bạn hưng phấn và ghi nhớ điều đó. Chính vì thế, bạn sẽ không lo lắng rằng mọi cảm xúc của mình bạn tình không hiểu. Nàng cũng sẽ không ngại ngần nói cho bạn biết những cách có thể đưa nàng “lên đỉnh”, do vậy, dưới “bàn tay” của nàng, bạn sẽ trở thành một người đàn ông điêu luyện khi lên giường.
Truy cập Tình yêu Giới tính trên Eva.vn - Website hàng đầu dành cho Phụ nữ để cùng khám phá Nghệ thuật yêu, Bí mật Eva và Adam, cùng những Chuyện tình yêu hấp dẫn và gửi lời yêu thương của mình cho người ấy qua Góc lãng mạn.


Victoria (Eva.vn)

12 dạng phụ nữ độc thân thường thấy
Thứ Ba, ngày 12/10/2010, 08:52
Sự kiện: Phụ nữ độc thân
(Tinh yeu gioi tinh) - Michelle Cove trên hành trình thực hiện cuốn sách “Tìm kiếm hạnh phúc trường tồn: Định vị những thăng trầm trong cuộc sống độc thân” đã phỏng vấn, nghiên cứu và đưa ra 12 kiểu độc thân thường thấy ở phái nữ.
Tình yêu giới tính - Chuyện tình yêu cho mọi phụ nữ.
Bạn muốn Đoán ý chàng/nàng? Hãy truy cập Tình yêu Giới tính trên Eva.vn - Website hàng đầu dành cho Phụ nữ để tìm hiểu Bí mật Eva và Adam cùng vô số những kĩ năng yêu khác...


1. Vội vã

Đây là kiểu phụ nữ sẵn sàng làm mọi thứ để tìm cho bằng được Mr. Right theo định nghĩa của họ, bất kể phải chạy đua với thời gian và qua nhiều cuộc tình chóng vánh.
2. Phượng hoàng lửa

Tổn thương nặng nề sau một cuộc tình, họ cố gắng vượt qua quá khứ như phượng hoàng lửa vươn lên từ đống tro tàn.
3. Tin vào duyên số

Các nàng độc thân loại này thường để mặc tình duyên vào tay tạo hóa. Họ không “săn tìm” người yêu theo bất cứ hình thức nào mà cứ ung dung tận hưởng cuộc đời.
4. Mong chờ hoàng tử

Phụ nữ tuýp này là fan của truyện cổ tích tình yêu. Họ luôn trong tâm trạng mong chờ hoàng tử lịch lãm xuất hiện.

Nàng đang mong chờ hoàng tử xuất hiện (ảnh minh họa)
5. Tình nở muộn

Đâu là kiểu phụ nữ chậm mà chắc. Nàng chỉ muốn tình đầu cũng là tình cuối và người yêu mà nàng chọn phải là đức lang quân tương lai.
6. Tự do trên hết

Nàng lo lắng và mãi hoài so sánh giữa tự do cá nhân với hôn nhân ràng buộc, nhưng có vẻ nàng thiên về lựa chọn đầu tiên hơn.
7. Mơ về mái ấm

Nàng đột nhiên nghĩ nhiều về hôn nhân sau khoảng thời gian dài không quan tâm đến điều đó.
8. Nổi loạn

Nàng không còn muốn tiếp tục hẹn hò bạn trai theo kiểu cũ. Nàng ngóng chờ mẫu hình mới với những bứt phá mới trong tình cảm.

Phụ nữ tự do trên hết khá vui vẻ và thoải mái (ảnh minh họa)
9. Để mai tính

Đây là kiểu phụ nữ không thích ràng buộc bởi lễ giáo, quy củ. Nàng không ngại hẹn hò nhưng hãy để nàng đề cập chuyện hôn nhân khi tình cảm đã chín muồi.
10. Người mẹ tương lai

Nàng thường hay nghĩ về những đứa trẻ và mong muốn được sớm làm mẹ nhưng luôn ám ảnh về những thay đổi của cơ thể khi mang thai.
11. Thời điểm vàng

Đây là tuýp phụ nữ luôn hy vọng được kết hôn đúng thời điểm mong muốn. Vì thế, nàng không bao giờ dễ dàng khuất phục trước sự hối thúc của gia đình và bạn bè.
12. Không tin vào hôn nhân

Nàng biết rõ mình không hợp với cuộc sống hôn nhân, chưa bao giờ đưa kết hôn vào kế hoạch của mình. Nàng thường tập trung thời gian vào những chuyện khác như công việc và bạn bè.
Truy cập Tình yêu Giới tính trên Eva.vn - Website hàng đầu dành cho Phụ nữ để cùng khám phá Nghệ thuật yêu, Bí mật Eva và Adam, cùng những Chuyện tình yêu hấp dẫn và gửi lời yêu thương của mình cho người ấy qua Góc lãng mạn.

(Theo Dân trí)


ĐỜI SỐNG
> GIA ĐÌNH
Thứ tư, 7/12/2011, 09:12 GMT+7
E-mail Bản In
Cái sướng của đàn ông độc thân

Ảnh: theodausao.com.
Phim ảnh, quảng cáo khiến đàn ông tin rằng phải có vợ mới hạnh phúc. Vì thế, chàng độc thân thường tủi thân mà không biết rằng mỗi thứ có cái sướng của nó. Cuộc sống độc thân có nhiều niềm hạnh phúc mà chỉ tới khi ‘đeo gông vào cổ’ rồi, đàn ông mới nhận ra.
> 10 lý do nam giới không nên sống độc thân/ Vì sao bạn độc thân?
Không phải nghe cằn nhằn
Bạn đã bao giờ chịu cảnh người yêu cáu tiết và "đàn áp" mình chẳng vì lý do gì? Độc thân sẽ không phải làm bia bắn cho những cảm xúc không lý giải nổi của phụ nữ. Độc thân đồng nghĩa với bình yên và không phải nghe phụ nữ cằn nhằn. Nếu bạn thức dậy trên ghế sô-fa, đó là bởi bạn muốn ngủ ở đó.
Có thể sân siu về cân nặng
Thời gian ở phòng tập thể hình, bạn có thể thả lỏng bản thân và vui vẻ bên bạn bè. Không yêu đương, bạn có thể xuề xòa với bản thân một chút. Đi uống bia và mặc chiếc áo phông sờn vải, chiếc quần sóc có mấy lỗ thủng nhỏ. Nhếch nhác, lười biếng một tí khiến ta thoải mái. Nhưng đừng quá bệ rạc đến nỗi không thể lấy lại phong độ kịp thời khi gặp người ưng ý.
Tận hưởng tự do
Thời gian rảnh bạn có thể tận hưởng cảm giác thú vị khi ở một mình, cũng có thể dùng để nâng cấp bản thân. Độc thân buộc bạn phải tự làm những việc như nấu ăn, giặt ủi, dọn phòng... Thành thạo việc nhà khiến bạn thêm hoàn hảo và mẫu mực – điều này sẽ nâng cấp hình ảnh của bạn muốn chinh phục ai đó. Tâm thế thư thái, dáng vẻ ung dung, người đàn ông biết trân trọng phút giây tự do sẽ khiến phụ nữ… thèm vì họ biết bạn không túng thiếu tình cảm, bạn có cuộc sống riêng và không dính chặt lấy đàn bà.
Tự quản lý tài chính
Khi yêu đương, bạn sẽ phải dùng tiền lương để trang trải ‘tình phí’. Độc thân cho bạn toàn quyền quyết định tài chính của mình, bạn không phải lo lắng về những món quà đắt tiền cho người yêu. Tuy vậy, độc thân không có nghĩa là tiết kiệm – ngược lại, bạn có thể tiêu nhiều vào tiệc tùng, nhậu nhoẹt, quần áo, v.v… Nhưng ít nhất bạn có thể dùng tiền vào việc mình thích.
Thời gian cho bản thân
Độc thân và bạn có thể làm gì mình muốn. Chơi thể thao. Tập thể hình. Tham gia một lớp học. Nằm dài ở nhà xem phim. Ai có thể ngăn bạn? Thời gian đáng lẽ phải chạy theo và chiều bạn gái, bạn có thể đi chơi với bạn bè. Sao lãng bạn bè chính là hi sinh lớn nhất khi đàn ông yêu, vì vậy hãy ở bên cạnh họ khi đang còn độc thân.
Không phải chịu đựng ai
Bạn khó chịu khi cô ấy lấy dao cạo râu để tẩy lông, bày nến thơm đầy phòng… Độc thân và bạn sẽ không phải chịu đựng những thói quen đó nữa. Bạn có thể ngủ yên bình đến trưa mà không bị dựng dậy, nhà cửa bừa bãi cũng chẳng sao. Bạn chỉ phải quan tâm đến bản thân. Sự kiên nhẫn của bạn cũng cần được nghỉ ngơi, hãy sống thoải mái một thời gian.
Sống ngẫu hứng
Độc thân và bạn không phải tuân theo bất cứ lịch trình nhàm chán nào. Hãy sống liều lĩnh, táo bạo khi bạn có thể. Bạn bè gọi đi câu cá? Đi ngay thôi còn chần chừ gì nữa. Tiệc tùng và làm quen với những cô gái trẻ thật tuyệt vời. Bạn có thể làm những việc phi thường mà chẳng cần nhìn trước ngó sau. Đó chính là tự do.
Tập trung vào công việc
Cuộc sống là trò chơi tung hứng mà bạn phải giữ cho mọi thứ không bị trật khỏi vòng quay và rơi xuống đất, bạn phải dành sự quan tâm xứng đáng cho từng thứ. Nhưng nếu bạn để một thứ rơi xuống, bạn có thể tập trung sức lực hơn vào những gì còn lại. Nếu thiếu đi tình yêu, bạn sẽ có nhiều thời gian để cống hiến cho công việc. Bạn có thể đầu tư thời gian, công sức cho sự nghiệp. Và bạn sẽ không phải lo bố trí thời gian làm việc, thời gian đi chơi với người yêu nữa, bạn đang độc thân và tràn đầy sinh lực.
Là ông chủ của chính mình
Yêu đồng nghĩa với hai bên cùng thỏa hiệp. Đôi lúc phải hy sinh những sở thích cá nhân để chiều lòng người yêu. Vì vậy, trong thời gian độc thân, hãy quan tâm tới bản thân. Đôi khi, sống ích kỷ cũng giúp xoa dịu tâm hồn. Độc thân và bạn không còn phải vắt óc trả lời những câu chất vấn. Đi chơi khuya? Hương nước hoa lạ vương trên áo? Giờ thì ai có thể kiểm soát bạn?
Tán tỉnh các cô gái
Không có gì tệ hơn việc luôn có người theo sát khiến bạn không thể nhìn ngắm và làm quen những phụ nữ xinh đẹp, hấp dẫn. Độc thân cho bạn toàn quyền tự do tán tỉnh bất cứ ai bạn muốn, bất cứ khi nào bạn thích. Độc thân cho bạn cơ hội chơi tẹt ga trước khi chính thức thuộc về một người phụ nữ. Khi bạn còn chưa bị ràng buộc, hãy tranh thủ tận hưởng.
Độc thân cũng không tệ
Mọi thứ đều có mặt tốt; bạn phải học cách tìm ra mặt tích cực của vấn đề. Xã hội đặt nhiều áp lực và quan trọng hóa việc phải tìm được một người bạn đời. Nhưng đừng tạo áp lực cho mình, việc gì đến sẽ đến, cứ để mọi thứ diễn ra tự nhiên. Hãy tận hưởng niềm vui là một người đàn ông tự do.
Hồ Bích Ngọc








Tìm chồng (1): Cô gái độc thân
Nhiều bạn email hỏi tớ bao giờ thì sách ra. Có nhiều việc không phụ thuộc vào tớ nên thời điểm ra sách chưa định được cụ thể. Thôi tớ cứ post dần lên cho các bạn đọc nốt nhé. Phần đầu tớ post rồi nhưng sau này có sửa lại nhiều nên thôi post lại.

Một câu chuyện viết ra có bạn đọc đối với tớ là niềm vui lớn rồi, và bản thân việc viết cũng là một niềm vui. Tớ rất cám ơn sự ủng hộ của các bạn từ khi mới bắt đầu câu chuyện dài này. Tớ cũng đang bắt đầu viết một câu chuyện khác tên là Mối tình đầu. Sẽ post dần để các bạn đọc chơi.

Anyway, happy reading. :-)

TÌM CHỒNG


Tìm anh như thể tìm chim
Chim ăn bể bắc đi tìm bể đông. :-)


1. CÔ GÁI ĐỘC THÂN

Tôi là một cô gái chưa chồng ở cái tuổi mà bạn bè đã có con đầu lòng. Mọi người gặp đều nhận xét là thân thiện và hấp dẫn. Tôi có một thân hình nhỏ nhắn và gợi cảm, khuôn mặt rất trẻ, ( có lẽ do chịu khó rửa mặt nước lạnh trước khi đi ngủ và dùng kem sâm Triều Tiên ). Nếu gặp, bạn có lẽ sẽ đoán tuổi chưa tới 20. ( cái đặc điểm này gây ra nhiều chuyện buồn cười trong công cuộc tìm chồng sẽ kể cho bạn nghe sau này). Tôi có một đôi mắt nâu, to và nhìn thẳng, hay cười, nụ cười rất tươi, thoải mái, tự tin, mắt nhìn thẳng vào mắt người đối diện, tóc dài vừa chấm vai, một tháng tự nhuộm lấy một lần ( tôi ưa tiết kiệm tiền nếu có thể), rất nhiều quần áo đẹp, váy ngắn đi chơi, váy dài dạ hội. Tôi ưa những loài váy tôn lên đường eo cong vì nghĩ đấy là điểm mạnh nhất trong toàn bộ thân hình. Ngực không hẳn là thật lớn, nhưng cũng khá trẻ và gợi cảm. Tôi khoái mua giày, nhất là nhưng loại giầy gót nhọn và có dây ôm lấy cổ chân vì trông chúng thật khêu gợi, vì cảm thấy mình thật quyến rũ khi đi những đôi giầy như vậy. Tôi cũng không hay đánh móng tay trừ khi có hẹn, chẳng phải vì không thích ( ngược lại thấy móng tay sơn rất đáng yêu ) mà vì cái sự giữ gìn móng tay phiền nhiễu, mất nhiều thời gian quá, nên đành bằng lòng với cắt móng tay ngắn và giữ sạch.

Tôi ưa mua sắm, nhưng chỉ mua những đồ giảm giá, không hẳn là mê tiền, cũng chẳng bao giờ thiếu tiền, nhưng ghét tiêu xài hoang phí. Tôi thích chạy dọc bờ biển vào buổi sáng sớm, rất thích xem phim, thích nói những chuyện hài hước, thích xem kịch hài, thích những người đàn ông học thức, hài hước, thông mình, và hấp dẫn, thích nấu ăn và nấu ăn ngon. Tôi ở một mình, có máy tính, có ti vi, có giàn ca nhạc, một cái giường đôi, một bộ sa lông Ikea, màu sữa, một cái bếp xinh xinh, ( thiên đường nhỏ vì tôi rất thích nấu ăn), một cái bàn ăn nhỏ gỗ màu sáng như bãi biển ngày nắng, với hai cái ghế. Nếu gập cái bàn ăn lại thì đủ cho hai người, nếu mở ra thì đủ cho sáu người ( tôi chọn cái bàn như vậy đề phòng khi có họ hàng tới thăm). Tôi có một cái sân sau nhỏ nơi để một bếp nướng, một cái bàn nhựa ngoài trời, một cái gian đồ chứa ngoài sân, trong đó có những quần áo giày dép cũ không dùng nữa, một chiếc xe đạp màu xanh giỏ trắng đằng trước ( bởi hay đạp xe khám phá những ngóc ngách của thành phố vào cuối tuần), một bộ đồ chơi golf. Tôi khám phá ra là mình rất thích trò thể thao này. Ngoài ra tôi cũng thích chơi Scrabble và Twister.

Tôi đã học xong và đi làm, thích công ty và đồng nghiệp, không hẳn là thích công việc lắm vì ít thách thức, nhưng giờ giấc không khắt khe nên cũng thấy dễ chịu, với lại luôn có cơ hội chuyển sang bộ phận khác nếu muốn. Tôi cũng chẳng giao du nhiều với bạn bè, phần lớn đều đã lấy chồng và chuẩn bị sinh con. Tôi thấy cuộc sống khá dễ chịu, hạnh phúc. Đi làm về, làm những gì mình muốn, nấu ăn, đọc sách, xem phim, nghe nhạc (ngày xưa thì tôi rất thích nhảy, nhưng bây giờ ngại ra khỏi nhà vào buổi tối). Tôi nói chuyện với bố mẹ và các em và hai ba người bạn thân ( đều ở xa ) vào cuối tuần.

Tôi thấy lòng bình an, cơ thể khoẻ mạnh, trái tim tràn ngập tình yêu cuộc sống, mỗi ngày là một khám phá mới về bản thân. Tôi phát hiện là mình rất thích viết, tâm trạng rất dễ thay đổi vào một số ngày trong tháng, uống sữa ngay sau khi ăn cơm thì không bị đau bụng, thích uống chè, không thích uống cà phê, thich chơi golf, thích đạp xe dọc bờ biển, thích chơi tennis, rất lười tập thể thao nhưng rút cục thì ngày nào cũng cố chạy được nửa tiếng (để lương tâm đỡ cắn rứt), rất thích bơi nhưng lại dễ bị lạnh nếu bơi lâu quá, thích ngày nắng, thích cả ngày mưa, ghét những ngày sầm sì không mưa không nắng, không chịu nổi cô đồng nghiệp mới chuyển vào vì lắm lời quá, thích trẻ con vì chúng thật quấn quít đáng yêu ( trừ khi chúng khóc và đòi hỏi nọ kia thì thật là không thể chiu nổi).

Tôi sống rất bình an trừ một chuyện canh cánh trong lòng bởi tự đặt cho mình nhiệm vụ là phải kiếm lấy một ông chồng (nếu không thì bố mẹ gia đình sẽ không để yên). Và tôi cũng thấy hơi lo lo, cứ sống một mình vui vẻ mãi thế này thời trẻ thì chẳng sao, vì nếu muốn sẽ có những chàng trai trẻ xếp hàng gõ cửa, nhưng tới một ngày già đi, không sinh con được nữa, không lấy chồng được nữa thì chắc là sẽ không hạnh phúc. ( Tất nhiên lấy chồng thì chưa chắc đã hạnh phúc hơn). Ở cơ quan tôi có một bà sống độc thân như vậy, bây giờ 55 tuổi rồi, ở với hai con mèo, cuối tuần nào cũng nghe thấy bà nói chuyện điện thoại rủ người nọ người kia đi ăn trưa, ăn tối cùng, nghe không khỏi thấy xao lòng. Tôi ghét mèo chó lắm, chắc chả sống được thế đâu. Chị tôi bảo lập gia đình thì cũng là một sự chịu đựng lẫn nhau thôi, chịu đựng để có một gia đình, giả dụ so sánh với việc không chịu đựng thì không có một gia đình thì còn tệ hơn. Không gia đình thì cũng đúng là tệ thật. Tôi thì nghĩ hơi khác một chút, vì rất tự tin, trong đời chưa bao giờ không đạt được cái điều mình muốn, nên nghĩ gia đình mà tôi xây dựng phải là một gia đình hạnh phúc, yêu thương lẫn nhau, tất nhiên là sẽ có nhiều con, đông đúc cửa nhà. Tôi muốn nhiều thứ lắm về cái gia đình tương lai chắc chắn rằng mình sẽ có.

Thế nhưng nghĩ tới cái sự phải hi sinh độc lập tự do hiện giờ thì tôi lại chùn lại, ngại ngần, phân vân không hiểu mình đã sẵn sàng chưa, xong rồi lại nghĩ thời gian trôi mau, cơ hội ngày một ít đi. Tôi bắt đầu có bạn trai từ hồi 18 tuổi, tóm lại từ hồi ấy đến giờ lúc nào cũng có bạn trai này và đang chia tay với một bạn trai khác. Sao tôi lại cứ tìm cách tuột khỏi tay họ nhỉ, tại chưa xác đinh là phải bằng lòng với cái gì mình có chăng? Nghĩ đi, nghĩ lại, tôi chép miệng, đến hoa hậu, người mẫu, người ta còn phải bỏ sự nghiệp đi lấy chồng để khỏi bị quá lứa lỡ thì. Tôi thì đã xinh đẹp bằng họ đâu. Kết luận: chắc phải lấy chồng thôi.

Thế là bắt đầu cái công việc tìm chồng nhọc nhằn. Tôi xác định nó giống như một công việc vậy. Đã là việc thì không thích hay mệt mỏi cũng phải làm. Tôi bắt đầu bằng một mẩu quảng cáo trên mạng.....
Posted by Dương Thùy Trân at 9:39 PM
Labels: timchong
11 comments:

Janvier said...
Đọc lại "Tìm chồng" của Dương vẫn thấy thú vị :). Post tiếp đi Dương nhé.
July 15, 2009 11:52 PM

Dương Thùy Trân said...
Cám ơn bạn. Mình sẽ tiếp tục post tới The end thì thôi. :-)
July 17, 2009 8:17 PM

Anonymous said...
Khi nao` thi nam 2010 co truyen moi ha chi? doc tac pham cua chi em thay doi dep hon! tks!
February 26, 2010 1:33 AM

Đức Viên said...
vậy cũng tốt vì mình không có mấy cảm tình với nhửng loại sơn ji đó lên móng tay hay móng chân ! vì khi nhìn vào mình bị dị ứng với nó !
July 28, 2010 11:08 PM

thuytrang said...
Mình cũng đồng ý với ý việc " tìm chồng" của bạn, mình cũng đang bắt đầu mệt mỏi vì việc bạn bè ai cũng có chồng có con mà mình thì vẫn ung dung tự tại 1 mình 1 cõi đi về huhu ai cũng găp hỏi 1 câu" khi nào có chồng" và mình bắt đầu công cuộc tìm chồng cho đáng tấm chồng thật gian nan đây, mình cũng chẳng phải ko có ai nếu muốn cũng có vài anh xin xếp hàng, nhưng khổ nổi mình ko chấm đc anh nào cả, chẳng cảm giác gì thích cả sao mà yêu mà lấy làm chồng được cơ chứ! huhu Mình cần 1 người đồng cảm cùng chí hướng cùng mục tiêu phấn đấu cơ chứ ko phải những anh chàng cứ nói yêu mình mà chẳng có mục tiêu mục đích sống gì cả..chán chít!
July 30, 2010 8:18 AM

ngoc said...
anh ngoc ne co ai ko
tim ban
September 24, 2010 10:01 PM

An said...
Sao có nhiều hoàn cảnh giống nhau thế, mình cũng đang trong trường hợp giống trong truyện và bạn thuytrang. HIX giờ ko biết kiếm đâu ra người để lấy đây
November 4, 2010 3:14 AM

huyen said...
Ấn tượng!
November 23, 2010 9:19 PM

Anonymous said...
Chào em….
Biết nói thế nào nhỉ, anh đang lướt web, buồn thoảng thoảng, và rồi dừng lại ngập ngừng khi đọc những lời giới thiệu trên Profile của em, trong ảnh, em thật xinh và cũng toát lên vẻ đầy cá tính và thông minh nữa... Nếu là người nghị lực và tình cảm chắc chắn em sẽ rất thành công và hạnh phúc trong cuộc sống đây nhỉ….
Anh cũng không dám mong sẽ có ngày em đọc được những lời bộc bạch này, xin chúc cho những người con gái như em, sẽ là người thành công nhiều trong cuộc sống, luôn vui vẻ và cũng xứng đáng có một hạnh phúc tuyệt vời nhé.
Là người đã từng yêu và khao khát một tinh yêu đúng nghĩa, thất bại để rồi chỉ biết vùi đầu vào công việc cho khuây khỏa,….và giờ thật nhàng nhưng mà đôi lúc một mình thấy thật cô đơn qúa…..
Có câu “tình yêu ai bán mà mua / ai cho mà nhận / ai thừa mà xin” cứ văng vẵng mãi và đôi lúc ta bồng bềnh suy nghĩ…
Nếu có chăng một tình bạn từ mạng, anh cũng mong muốn đc làm quen với em để sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, ta có một người bạn để nói chuyện em nhỉ….
Một anh chàng kiến trúc sư khao khát cs này….
HaNoi Architech Tural
Email: Arc.tuannguyen@gmail.com
January 17, 2011 8:33 AM

Anonymous said...
Tôi đang tìm vợ như em đây! Trả lời comment của tôi rồi tôi sẽ gửi lại email nhé!
September 19, 2011 4:32 AM

No comments:

Post a Comment