Tuesday, December 27, 2011

16 điều thường gặp ở các cô gái độc thân

16 điều thường gặp ở các cô gái độc thân
Tags: đối mặt với, độc thân, bạn bè, cô gái, những người, cô nàng, gia đình, điều, 16, gặp, đến, mình


Ảnh: Corbis.com.
Độc thân, bạn sẽ tha hồ được tự do tự tại ở chốn riêng. Tuy nhiên, bạn phải đối mặt với nhiều điều khó chịu.
Nhìn quanh, tất cả bạn bè đều có “nửa kia” để tâm sự và vi vu vào những ngày cuối tuần, bạn thì vẫn “đi về một mình”. Dưới đây là 16 điều phiền toái mà những cô nàng còn “phòng không chiếc bóng” gặp phải trong cuộc sống.
1. Thường được bạn bè đặt cho “nick name”, điều này khá phổ biến. Những cô nàng độc thân luôn được bạn bè gán cho cái tên rất lạ, như: Mai “chống ề”, Ngân “băm”, Tâm “ê sắc”…
2. Mỗi lần điện thoại di động tít tít, mọi người xung quanh nháy mắt với nhau. Chờ khi cuộc trò chuyện kết thúc, lập tức họ xúm lại hỏi: ”Bọn mình có biết người vừa gọi cho cậu không nhỉ?”.
3. Khi bạn lên tiếng than phiền một tính cách của bạn thân không được phái mày râu thích, hẳn bạn sẽ được nhận lời mắng yêu từ các bà chị: “Đừng quá lo lắng. Điều gì đến sẽ đến thôi”.
4. Bạn bè tụm năm, tụm bảy bày tỏ sự hiểu biết về tính cách của đám mày râu. Còn bạn thì ngẩn tò te và chỉ biết nín thinh.
5. Khi đặt vé xem phim, bạn bè nhận được ánh mắt khiêu khích của các cô nàng đang tìm chỗ ngồi lý tưởng cho những cặp tình nhân. Riêng bạn luôn nhận được chiếc vé dư và địa điểm là dãy cuối của khán phòng.
6. Trước khi quyết định một việc gì, bạn luôn phân vân:”Liệu mình làm như thế có ổn không?” Phải tự mình quyết định thôi.!
7. Một điều bất ngờ, thú vị đang chờ bạn nếu bạn tham gia họat động tại các câu lạc bộ Từ trái tim đến trái tim, những người độc thân vui tính.
8. Bạn lúng túng và không biết phải chịu đựng bao lâu khi nói chuyện với những cô bạn luôn dùng từ “chúng tôi”. Có khi bạn phải nghe từ ấy lặp đi lặp lại nhiều lần trong một câu, ví dụ:”Cuối tuần này, chúng tôi rất bận vì chúng tôi có cuộc hẹn rất quan trọng, sau đó chúng tôi…”.
9. Khi đi du lịch một mình, bạn phải trả trọn gói từ A – Z, từ tiền ăn uống đến tiền khách sạn, trong khi những người khác có đồng minh để chia sẻ.
10. Bạn ngượng ngùng, chẳng biết nói gì khi các cô bạn đã lập gia đình thảo luận về cuộc sống sinh hoạt chốn phòng the.
11. Đi đâu bạn cũng nghe câu hỏi khó trả lời vô cùng: ”Đã được bao nhiêu cái xuân xanh rồi, chừng nào lập gia đình?”.
12. Nếu có buổi hẹn hò với người khác phái, bạn luôn bị quấy rầy bởi những người đi trước muốn truyền lại kinh nghiệm. Họ nhắc bạn nhớ phải làm thế này và đừng làm như thế kia…
13. Thỉnh thoảng, bạn bị đánh thức vào lúc 2 giờ sáng, bởi cô bạn vừa cãi nhau với người yêu, hay đang làm mặt lạnh với chồng. Lúc này, bạn bỗng trở thành bờ vai an ủi, động viên cho họ. Bạn lại phải bận bịu?
14. Bạn khó từ chối khi người bạn gái mở lời đề nghị bạn làm phù dâu cho đám cưới của cô ta.
15. Bạn chẳng bao giờ nhận lời đi chơi hay uống cafe của các cô bạn đã kết hôn chỉ vì họ quá bận rộn với gia đình riêng. Những cô nàng này chỉ có thể gặp bạn khi chồng họ về trễ hoặc đi công tác.
16. Đi dự tiệc, mọi người đều kết thành đôi. Chỉ còn bạn và một đứa bé cao chưa đến chân bàn là lẻ nên được xếp vào bàn. Hoặc bạn sẽ được xếp vào bàn tiệc toàn những người xa lạ.
Và cuối cùng là "Bạn có cảm thấy cô đơn?"
(Theo Tiếp Thị & Gia Đình
Phụ nữ độc thân: Hạnh phúc hay áp lực?
Tags: người đàn ông, câu trả lời, độc thân, phụ nữ, áp lực, những người, có thể, hạnh phúc, sống, đến, ăn, thấy, khó

Độc thân có thực sự hạnh phúc? Với những cô gái độc thân và độc lập về tài chính, câu trả lời có lẽ là: Có. Song với những người xung quanh, việc bạn sống độc thân, không gắn bó với người đàn ông nào vẫn có gì đó không ổn thoả.
Sống độc thân có gì không tốt? Không phải cô gái sống độc thân nào cũng cô quạnh, nhàm chán như những nhân vật thường thấy trong phim ảnh. Tuy nhiên, người sống độc thân cũng phải đối mặt với những áp lực không hề nhỏ.
1. Đàn ông tốt trên đời đều đã có nơi có chốn: Đến một tuổi tác nhất định (có thể là 35 - 40 tuổi), hoàn cảnh của phụ nữ độc thân cũng giống như phiên chợ sau cơn bão, chẳng dễ dàng để tìm được mớ rau xanh mơn mởn cho vừa ý.
Bạn có thể kết bạn với nhiều người đàn ông lớn tuổi có, kém tuổi cũng có nhưng tìm kiếm trong số họ người đàn ông thích hợp để làm “nửa kia” của mình thì không hề đơn giản chút nào, đó là chưa kể đến việc bạn có hay không một ngoại hình dễ nhìn, hấp dẫn.
2. Hoàn toàn tự lực về kinh tế: Nếu sống một người, bạn chỉ phải mua một căn hộ nhỏ, vừa đủ cho những sinh hoạt cá nhân, một chiếc xe vừa phải để đi lại, nhưng ngược lại, nếu phải vay ngân hàng cho những khoản chi tiêu đó thì bạn chỉ còn cách âm thầm gánh vác một mình, bắt đầu cuộc sống tằn tiện trong chi tiêu. Tích luỹ tiền một mình, quả cũng không dễ chịu gì, khi ấy bạn phải mất nhiều thời gian và công sức để tính toán và thực hiện kế hoạch chi tiêu thật sát sao, dè sẻn.
3. Tình cảm không biết chia sẻ cùng ai: Khi có tâm sự gì thầm kín, bạn cũng khó lòng tìm được một người thật gần gũi để chia sẻ. Đành rằng, bạn còn có bạn bè nhưng không phải lúc nào họ cũng có thời gian và sự kiên nhẫn để lắng nghe bạn hết lần này đến lần khác. Mà cuộc sống thì có biết bao nhiêu áp lực biết bao nhiêu nhu cầu cần được chia sẻ... Khi gặp khó khăn chỉ mình bạn là người đứng mũi chịu sào.
4. Những người thân giục cưới: Thực ra chẳng có gì ghê gớm cả, mình bạn sống độc thân, có sao đâu! Nhưng đối với những người xung quanh, bạn bè, người thân, họ hàng... họ có hàng nghìn câu hỏi đặt ra với bạn vì lý do không chịu lấy chồng, sinh con.
Chưa cần nói đến những câu hỏi chất vấn dài dòng, khó trả lời, chỉ cần họ lấy đó làm câu chào hỏi mỗi lần gặp bạn là đã đủ mệt lắm rồi “sao vẫn chưa lấy chồng à?” hay “bao giờ thì cho bọn này ăn kẹo?”... Những câu hỏi đại loại thế sẽ khiến bạn thấy thật bối rối, khó xử. Rồi bạn cũng phải học cách cười thật tươi hoặc ậm ừ cho qua chuyện nhưng đó cũng là lý do khiến bạn ngại tiếp xúc và tạo áp lực tâm lý lắm rồi.

5. Lạc lõng trong đám đông đôi lứa: Hẹn hò bạn bè đi chơi bời tụ tập, bạn bỗng phát hiện ra rằng, hình như chỉ có mình bạn là độc thân thôi. Trong khi đó, các bạn bè, đồng nghiệp khác đều “tay trong tay” thật tình cảm. Nhiều lần như thế, bạn sẽ thấy lạc lõng...
Cố lục lọi trong trí nhớ xem có cậu bạn hoặc người quen nào có thể đi cùng hôm đó hay không. Một hai lần còn có thể áp dụng được chiêu thức đó, chứ duy trì lâu dài, thì e “nguồn” không đủ. Lâu dần bạn sẽ thấy ngần ngại những cuộc giao lưu bè bạn, hoặc nếu tham gia thì bạn cũng cố làm những việc khác như ôm khư khư cái micro, hát hết bài này đến bài khác, hoặc dán mắt vào màn hình để tránh không phải chứng kiến những điều “tai nghe mắt thấy”.
6. Nguy cơ trở thành người thứ 3: Bạn là phụ nữ độc thân nên bạn có nhiều cơ hội tiếp xúc, nếu thấy ai đó vừa ý thì có thể dễ dàng tính chuyện yêu đương. Bạn xác định sẽ không kết hôn nên chuyện xem xét kỹ lưỡng đối phương không phải là ưu tiên số 1, thích thì yêu thôi. Chính vì thế, bạn dễ dàng trở thành người thứ 3.
Các bạn gái độc thân nếu muốn yêu thương ai đó thì cho dù không tính chuyện trăm năm với họ, cũng nên tìm cách xác định “tình trạng hôn nhân” của người đó, tránh yêu lầm đối tượng, vô tình trở thành “kẻ thứ 3” không mong muốn.
7. Ăn cơm một mình thật khó: Một mình một mâm cơm thật tẻ nhạt và khó nấu nướng cũng như gọi đồ ăn. Cái gì cũng muốn ăn và thử một tí nhưng khổ nỗi, một mình bày đặt nấu nướng cầu kỳ thì chẳng bõ, ra hàng gọi ít không xong, gọi nhiều thì lãng phí. Bí lắm gọi bạn thân đến cùng ăn, nhiều lần thì đành gọi bạn sơ sơ đến cùng ăn, Không còn ai để rủ nữa thì bạn đành ngậm ngùi... ngâm gói mỳ tôm ăn tạm.
8. Trở thành một bà già độc thân cô quạnh: Thời gian thấm thoắt trôi đi, một mình trong căn nhà im ắng tối đèn, ngồi đếm thời gian đi qua. Đây có phải là bi kịch lớn nhất của những phụ nữ đơn thân?
Cách tốt nhất để trì hoãn tuổi già là đi chăm sóc sắc đẹp thường xuyên, đi du lịch, tập tành giữ gìn sức khoẻ, nhưng tốt hơn cả là nên kết thân với nhiều bạn bè, những người bạn tốt luôn ở bên cạnh bạn, bất kể lúc nào.
9. Có thể ốm đau bệnh tật và chết mà không ai biết: Đó là điều đáng sợ nhất đối với những người sống độc thân. Bình thường không sao, nhưng hễ ốm đau, gánh nặng đơn thân sẽ khiến bạn thấy thật khó khăn để chống chọi lại.
Không ai chăm sóc, không người an ủi sớm tối. Bạn có thể nhấc điện thoại lên và gọi người đến giúp. Những người thực sự tốt và quan tâm đến bạn có thể sẽ không ngại ngần, còn nếu không, bạn sẽ khiến người ta thấy thật phiền phức, khó chịu.
Sống độc thân là vậy đó! Tự do, thoải mái nhưng cũng thật cô đơn và nhiều áp lực. Bạn có muồn mình trở thành một phụ nữ sống độc thân không?
(Theo Phụ nữ Việt Nam)

Việt Báo (Theo_24h)


Phụ nữ độc thân vẫn tìm thấy nhiều niềm vui hơn đàn ông
Tags: hiểu rõ giá trị, sống một mình, nhà khoa học, độc thân, đàn ông, cuộc sống, phụ nữ, những người, xu hướng, đến, nhận, gia


Đàn ông độc thân cảm thấy cô đơn nhiều hơn và ít có xu hướng hiểu rõ giá trị của tự do, khó khăn chấp nhận những rủi ro do cuộc sống độc thân đem lại, một phát hiện mới đây của các nhà khoa học Mỹ.
Con số những người chọn cuộc sống độc thân đã tăng gấp đôi trong vòng 30 năm qua với sự thay đổi đáng kể ở nam giới. Những đàn ông dưới 65 tuổi sống độc thân tăng gấp 3 lần tính từ năm 1971.
Một nghiên cứu được công bố gần đây cho thấy 96% tin rằng sống một mình là thời gian mà ai cũng phải trải qua nhưng phần lớn lại không muốn nó kéo quá dài. 64% phụ nữ nghĩ rằng trước khi lập gia đình phải có một nơi ở của riêng mình trong khi đó chỉ có 48% đàn ông nghĩ như thế. Đặc biệt là những người đàn ông lớn tuổi, họ không còn sẵn sàng để sống chung với bố mẹ và bạn bè nên thường có xu hướng thích ổn định với gia đình.
Hơn 1/3 những người sống chung nhà hiện nay đang trong tình trạng độc thân so với 1/5 của 30 năm trước trong khi tỷ lệ phần trăm dân số sống một mình lại tăng gấp đôi từ 6 đến 13%. Hậu quả này không đơn giản chỉ là xã hội "không gia đình" mà còn trở thành một vấn đề của cuộc sống người già không có ai chăm sóc.
Trong một cuộc nghiên của mới đây, Unilever đã đặt câu hỏi với 1.142 người, tuổi từ 25 đến 44 phát hiện rằng đàn ông cảm thấy sống một mình khó khăn hơn đàn bà rất nhiều và ít chịu công nhận rằng đó là sự lựa chọn của mình. 56% đàn ông cho biết thỉnh thoảng họ cảm thấy rất cô đơn so với 48% phụ nữ.
Lý giải điều này, các chuyên gia nhận xét có thể phụ nữ dễ dàng gặp gỡ bạn bè và gia đình thường xuyên. 38% phụ nữ thú nhận nó có sự ảnh hưởng khá tích cực trong mối quan hệ của họ trong khi tỷ lệ này ở đàn ông chỉ 26%.
Khác hẳn với ý nghĩa gia đình ban đầu, ngày càng có nhiều cặp vợ chồng lựa chọn cách sống ly thân, 1/3 số đó cho rằng sống ly thân giúp cho mối quan hệ của họ. Một số người quyết định như vậy đơn giản chỉ bởi họ thích sự độc lập của cuộc sống một mình hơn.
Hiện tượng này xảy ra với tất cả mọi tầng lớp trong xã hội từ những người giàu nhất, quyền lực nhất đến những người nghèo nhất. Nó làm cho giá trị sống giảm sút, đặc biệt là giá trị cộng đồng. 54% số người trong cuộc khảo sát cho biết sống độc thân ảnh hưởng tiêu cực đến vấn đề tài chính. Những hóa đơn tiền nhà và các chi phí khác thường cao hơn thu nhập của họ.
Mặc dù xu hướng sống độc thân tăng lên nhưng rất nhiều người lại hướng nhiều về hoạt động xã hội. Trong những người được phỏng vấn từ 25 đến 44 tuổi, 77% cho biết lý do hợp lý nhất họ thay đổi cuộc sống hiện tại (cuộc sống độc thân) là họ có thể dọn đến nhà mới của người bạn đời.
NHƯ BÌNH (Theo Independent)

No comments:

Post a Comment