Tuesday, December 27, 2011

Những điều tránh nói với 'gái ế'

Những điều tránh nói với 'gái ế'
Thứ Sáu, ngày 21/10/2011, 12:00
Sự kiện: Phụ nữ độc thân
(Tinh yeu gioi tinh) - Phụ nữ vốn đã nhạy cảm, gái 'ế' lại càng dễ bị tổn thương hơn. Do đó, bạn nên lịch sự nhã nhặn với họ.
Tình yêu giới tính - Chuyện tình yêu cho mọi phụ nữ.
Giao tiếp tế nhị là một điều mà ai cũng cần chú ý trong cuộc sống, đặc biệt là với những người độc thân, hay suy nghĩ. Với phụ nữ, bạn lại càng cần phải cẩn trọng hơn, bởi có thể, một câu nói vô ý của bạn là khiến cho họ tổn thương.
Dưới đây là những điều mà chúng ta nên tránh khi nói chuyện với 'gái ế'.
1. Bạn đang chờ đợi ai thế? Sao lâu vậy?
Tất nhiên là cô ấy đang chờ đợi người đàn ông của cuộc đời mình, và vì chưa có nên cô ấy chưa muốn kết hôn, vậy tại sao bạn cứ khơi lại chuyện mà ai cũng biết như thế? Đó thật là một hành động không văn minh chút nào.
2. Bạn đã thử hẹn hò qua mạng chưa?
Chắc chắn là cô ấy cũng đã thử hình thức này nhưng chưa thành công. Bạn có cần thiết phải khuyên bảo cô ấy thêm nữa hay không? Cô ấy không lạc hậu đến thế đâu.

Đám cưới là điều ai cũng mong muốn (Ảnh minh họa)
3. Chắc bố mẹ bạn phải lo lắng, giục bạn lắm phải không?
Thật không có gì thô lỗ và mất lịch sự hơn. Đấy là chuyện gia đình cô ấy, còn đương nhiên, bố mẹ nào chả lo lắng cho con cái, bạn có cần phải mất lịch sự nữa bằng cách xen vào gia đình nhà người khác hay không?
4. Cưới đi thôi, đến tuổi rồi đấy!
Bạn là bạn bè, hay bố mẹ, họ hàng nhà cô ấy mà có quyền giục? Đó là quyền của mỗi người, cô ấy có cưới hay không thì cũng không cần đến bạn phải cảnh báo như thế.
5. Bạn bè của bạn chắc có em bé hết rồi nhỉ?
Sẽ có người có, có người không, còn cô ấy chắc chắn cũng đang cuống quýt vì bạn bè đã có em bé từ lâu và không cần thiết bạn phải nhắc nhở như thế. Không phải cứ có chồng con mới là hạnh phúc, mỗi người sẽ lựa chọn một cuộc sống phù hợp.
6. Bạn vẫn đang yêu người xưa phải không?
Thật không có câu nói nào lại vô duyên và mất lịch sự đến thế. Bạn hiểu gì về quá khứ của cô ấy mà khẳng định như đinh đóng cột? Người yêu cũ thì ai cũng nhớ nhưng cái quan trọng là cô ấy có thái độ như thế nào.

Tuy nhiên không vì thế mà phải vội vàng (Ảnh minh họa)
7. Thôi không sao, thà cô đơn còn hơn lấy người không ra gì!
Tất nhiên, đây là sự thật, nhưng có cần thiết phải nói ra thế không? Đã chắc gì cô ấy lấy phải người không ra gì mà bạn khẳng định thế, độc thân không phải là không có ai yêu và không có người tử tế nhòm ngó.
8. Mình nghĩ bạn nên thay đổi bản thân và chịu khó ăn mặc hơn!
Đây là điều mà cô gái nào cũng biết và cũng muốn, nhưng khi không được như vậy thì họ đành chịu, và bạn vì thế không cần thiết phải lên tiếng để cải tạo người khác.
9. Đừng nên kén chọn quá, phiên phiến đi thôi!
Hôn nhân không phải là một cuộc chơi để nếu không thích thì thôi, không tiếp tục nữa. Do đó việc 'phiên phiến' là không thể chấp nhận nổi. Bạn là người ngoài, không hiểu các đối tượng của cô ấy là như thế nào, không nên đưa ra lời khuyên cho phụ nữ như vậy.
Winter (Theo HowAboutWe)

Vẫn rất nhiều niềm vui khi bạn chưa kết hôn (Ảnh minh họa)
Bạn vẫn hạnh phúc dù độc thân
Thứ Bẩy, ngày 27/08/2011, 12:00
Sự kiện: Phụ nữ độc thân
(Tinh yeu gioi tinh) - Đừng vì thấy bạn bè đã kết hôn, con bồng con bế rồi mà buồn. Bạn vẫn còn rất nhiều niềm vui chờ đợi khi độc thân.
Tình yêu giới tính - Chuyện tình yêu cho mọi phụ nữ.
Phụ nữ thường bị ám ảnh bởi hai vấn đề, đó là tuổi tác và nhan sắc. Bạn luôn sợ bạn già đi, xấu đi, và đến một lứa tuổi từ 27-30, hôn nhân trở thành vấn đề ám ảnh với bạn. Nhìn thấy bạn bè đều đã lên xe hoa, con bồng con bế, bạn muốn mình cũng được như thế, cộng với sự thúc ép của gia đình người thân khiến bạn luôn lo lắng chuyện kết hôn. Và cũng chính vì thế, bạn không biết được rằng, cuộc sống độc thân còn khá nhiều điều thú vị mà bạn chưa tận hưởng hết.
Lời khuyên của chúng tôi là, chỉ nên kết hôn khi có tình yêu. Còn nếu không, vì bất cứ lý do gì bạn cũng sẽ gặp đau khổ. Nếu như chưa thực sự muốn kết hôn thì cũng đừng lo lắng vì mình đã đến tuổi cưới. Bạn hoàn toàn có thể tận hưởng những tháng ngày độc thân vui vẻ của mình.
Dưới đây là những điều mà các cô nàng độc thân nên làm để cho cuộc đời mình trở nên thú vị hơn.
1. Đi chơi với bạn bè người thân
Trong thời gian chưa có người yêu hay chưa kết hôn, cách tốt nhất để cho cuộc sống vui vẻ thoải mái đó là hãy dành nhiều thời gian đi chơi với bạn bè, người thân. Bạn sẽ không cảm thấy cô đơn, mà còn có thể làm quen, kết bạn được với rất nhiều người trong xã hội. Mối quan hệ của bạn sẽ mở rộng, và bạn sẽ thấy mình thật sự vui vẻ, thoải mái.

Hãy phấn đấu thật nhiều cho công việc (Ảnh minh họa)
2. Phấn đấu cho công việc
Những người phụ nữ kết hôn sớm thường không có thời gian dành cho công việc vì phải chăm sóc tổ ấm, gia đình, chồng con, do đó, khi bạn còn son rỗi, hãy tranh thủ thời gian rảnh của mình để phấn đấu cho công việc và sự nghiệp. Bạn sẽ dễ dàng thành công và dạo dựng vị trí cho mình và như thế cũng đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có cơ hội để lo cho gia đình, con cái một tương lai tốt.
3. Đi du lịch thật nhiều
Du lịch là một trong những điều thú vị giúp bạn khám phá từng vùng đất, con người, cuộc sống. Bạn nên đi duc lịch ở những nơi mình thích, mỗi chuyến đi sẽ mang lại cho bạn sự trải nghiệm và những niềm vui, kỷ niệm khó quên. Biết đâu đấy, trong một chuyến đi, bạn lại có thể làm quen được với một anh chàng thú vị nào đó.
4. Học thật nhiều thứ
Bạn mới chỉ là cử nhân? Vậy thì hãy tranh thủ thời gian rảnh rỗi của mình học thêm một văn bằng hay học lên cao học, nó sẽ giúp ích cho sự nghiệp của bạn, khiến bạn làm quen được với nhiều người. Đây cũng là một cách giết thời gian bổ ích. Ngoài ra, bạn nên học thêm những điều thú vị khác của cuộc sống như: khiêu vũ, nhảy, nấu ăn, yoga, múa bụng, trang điểm... Nó vô cùng hữu ích cho cuộc sống của bạn.

Nên học và luyện tập các môn thể thao (Ảnh minh họa)
5. Thường xuyên giao lưu, gặp gỡ, tham gia các buổi offline
Tham gia các nhóm, các buổi offline là cách mà bạn có thể gặp gỡ và làm quen nhiều người. Những cuộc gặp gỡ của những nhóm bạn cùng sở thích, nghề nghiệp, tuổi tác sẽ khiến bạn quên đi nỗi buồn cô đơn, và cũng có thể sẽ mở ra cho bạn những cơ hội quen biết, gặp gỡ những người đàn ông thú vị trong cuộc sống. Bạn hoàn toàn có thể trở nên vui vẻ, nhiều bạn bè hơn trong những lần gặp gỡ như vậy.
6. Chăm sóc bố mẹ
Bạn đừng nghĩ rằng bố mẹ đẻ ra mình, nuôi mình khôn lớn là nghĩa vụ của 'các cụ'. Khi bạn lập gia đình,bạn sẽ có ít thời gian dành để chăm sóc và báo hiếu bố mẹ, do đó, khi chưa bị vướng bận bởi bất cứ điều gì, hãy tranh thủ thời gian để báo hiếu bố mẹ, tặng quà, đưa bố mẹ đi du lịch và sống một cuộc sống thật vui vẻ để bố mẹ hài lòng.
7. Mua sắm cho bản thân
Khi kết hôn, bạn sẽ phải tiêu tiền cho gia đình, con cái, và khi đó, bạn sẽ phải hy sinh cá nhân mình. Do vậy, hãy tranh thủ khi còn độc thân, mua sắm, làm đẹp và nuông chiều bản thân mình. Bạn sẽ thấy mình thật sự xinh đẹp, đáng yêu và tự hài lòng với mình. Khi thấy bạn xinh đẹp và đáng yêu như vậy, bạn càng có cơ hội lọt vào mắt những người đàn ông tuyệt vời.
8. Để dành cho sau này
Ngoài việc mua sắm cho bản thân, bạn cũng nên để dành cho sau này. Đơn giản vì có thể bạn sẽ đau ốm, gia đình bạn sẽ có việc hay bất cứ điều gì đó xảy ra với bạn, vì vậy, việc tích cóp tiền bạc sẽ khiến cho bạn yên tâm khi mình chỉ có một mình. Hoặc như sau này bạn kết hôn, bạn hoàn toàn có một số vốn 'dắt lưng' để đi về nhà chồng. Bạn sẽ được mọi người tôn trọng và yêu quý khi là người độc lập về kinh tế.
Victoria (Eva.vn)


Đừng buồn vì mình chưa có người yêu (Ảnh minh họa)
Niềm hạnh phúc của riêng 'gái ế'
Thứ Sáu, ngày 24/06/2011, 16:09
Sự kiện: Phụ nữ độc thân
(Tinh yeu gioi tinh) - Bạn có thời gian chăm sóc bản thân, có cơ hội gặp gỡ nhiều chàng trai hơn một cô nàng có nơi có chốn.
Tình yêu giới tính - Chuyện tình yêu cho mọi phụ nữ.
Bạn bị mọi người trêu đùa vì mãi không có người yêu, thậm chí có người còn bảo bạn bị ế. Bạn đau khổ vì điều đó? Đừng dại mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhan sắc. Vẫn có rất nhiều niềm vui khi bạn không có người yêu, chỉ cần bạn giữ một thái độ lạc quan, vui vẻ và tự tin là được.
Dưới đây là những lý do mà bạn không phải buồn khi bị coi là ‘gái ế’.
7. Có thời gian chăm sóc sức khỏe
Bạn sẽ có thể tập trung lo lắng cho sức khỏe của mình nhiều hơn khi ở một mình và không có người yêu. Thậm chí, bạn cũng không bao giờ phải lo lắng đến chuyện anh ta đi đâu, làm gì, với ai. Và sẽ không bao giờ cãi nhau với bạn trai khiến cho bạn phải về nhà khóc lóc một mình. Chính vì thế, sức khỏe của bạn sẽ tốt hơn những cô bạn có người yêu mà hay giận hờn cãi vã. Ngoài ra, bạn còn có thể tập trung đi chơi thể thao, rèn luyện sức khỏe hàng ngày.

Độc thân khiến bạn có nhiều thời gian gặp bạn bè (Ảnh minh họa)
6. Tự làm chủ thời gian của mình
Khi bạn có người yêu, thời gian của bạn phụ thuộc vào chàng. Bạn sẽ phải bố trí thời gian để hẹn hò, gặp gỡ, nói chuyện, đến thăm chàng. Thậm chí, khi không gặp anh ấy, bạn cũng chẳng được tự do làm những gì mình muốn vì còn mải lo nghĩ đến chàng. Và điều đó ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của bạn. Nhưng khi tự do một mình thì bạn hoàn toàn có thể làm chủ thời gian của mình. Đi đâu, làm gì, gặp gỡ ai đó là việc của bạn, không ai có quyền can thiệp.
5. Thăng tiến và học tập tốt hơn
Khi bạn có người yêu, bạn không thể tập trung vào công việc, và vì thế sự nghiệp của bạn sẽ khó thăng tiến. Bạn sẽ phải lo lắng về chàng, tương lai hai người, những bạn bè và mối quan hệ của anh ấy. Đấy là còn chưa nói đến những lúc cãi nhau, bạn mất ăn mất ngủ, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Thế nhưng, khi ở một mình, bạn hoàn toàn có thể tập trung vào học tập và làm việc. Vì thế, sẽ không có gì ngạc nhiên khi một cô gái độc thân lại thành đạt và giỏi giang hơn những cô gái có gia đình hoặc đang yêu.
4. Có không gian riêng tư
Một điều chắc chắn là khi bạn không có người yêu, bạn sẽ có không gian riêng tư để có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Nhà bạn, đồ đạc của bạn, cuộc sống của bạn là do bạn làm chủ chứ không phải bất kì ai, không ai có quyền can thiệp vào cuộc sống của bạn.

Bạn cũng có thể chăm sóc bản thân hơn (Ảnh minh họa)
3. Có nhiều bạn bè
Khi có người yêu, bạn sẽ toàn tâm toàn ý chăm sóc cho anh ấy, thậm chí còn quên cả bạn bè, người thân. Thế nhưng, khi ở một mình, bạn có cơ hội gặp gỡ với bạn bè, quan tâm đến cuộc sống riêng tư hơn của bạn bè hơn, vì thế họ cũng tin tưởng và yêu quý bạn hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể đi giao lưu, gặp gỡ với thật nhiều hội, nhiều nhóm bạn, do đó, cơ hội làm quen, kết bạn của bạn là rất nhiều.
2. Biết chăm chút cho bản thân hơn
Không có gì phải ngạc nhiên, khi bạn ở một mình, bạn chưa có người yêu, bạn sẽ quan tâm đến bản thân và biết cách ăn mặc, làm đẹp hơn. Tất cả nhằm mục tiêu cao cả: lừa một anh chàng nào đó. Còn khi yêu vào, bạn cũng có thể xinh đẹp, tuy nhiên, đó chỉ là giai đoạn đầu. Sau đó, bạn có thể phải quan tâm đến chàng và chăm sóc cho anh ấy, chính vì vậy, bạn không có thời gian làm đẹp và chú ý đến mình, có thể trông bạn sẽ xấu xí hơn những cô gái còn độc thân.
1. Cơ hội nhiều hơn
Nhiều cô nàng độc thân hay than phiền, bi lụy nghĩ rằng mình thật chán ngắt và tẻ nhạt khi không có người yêu, tuy nhiên bạn không biết rằng, như thế bạn sẽ có cơ hội nhiều hơn những cô nàng đã yên phận. Đơn giản vì thấy bạn chưa có người yêu, bạn bè, người thân sẽ giới thiệu cho bạn khá nhiều ‘mối’. Và đương nhiên, trong số đó chắc chắn cũng sẽ có một vài người ‘trên trung bình’ để bạn tìm hiểu.
Tina (Theo AWT)

Độc thân đang trở thành xu hướng sâu đậm của phụ nữ nhiều nước châu Á (Ảnh minh họa)
Xu hướng độc thân của phụ nữ châu Á
Thứ Năm, ngày 09/06/2011, 05:00
Sự kiện: Phụ nữ độc thân
(Tinh yeu gioi tinh) - Theo số liệu trong Bản tường trình thế giới về sinh sản (World Fertility Report) của Liên hiệp quốc, tuổi lấy chồng trung bình của toàn thế giới hiện nay so với thập kỷ 70, thế kỷ trước đã cao hơn hai tuổi (từ 21,2 lên 23,2).
Tình yêu giới tính - Chuyện tình yêu cho mọi phụ nữ.
Tại các quốc gia công nghiệp phát triển xu hướng này còn rõ hơn – từ 22,0 lên 26,1 tuổi. Phụ nữ độc thân đang trở thành một xu hướng toàn cầu. Đặc biệt tại các nước châu Á như Trung Quốc, Hong Kong hay Nhật Bản, xu hướng này phản ánh phần tiếp theo của những biến đổi mạnh mẽ về kinh tế và dân số đang chi phối phần lớn thế giới.
Không thể không… thực dụng
Đạt Linh là một cô gái 28 tuổi xinh đẹp, có bằng thạc sĩ và đang làm việc với thu nhập tốt trong một công ty chứng khoán tại Bắc Kinh. Nhưng hiện nay cô vẫn “phòng không”. Linh trình bày kế hoạch hôn nhân của mình không khác gì một… dự án kinh doanh: “Tôi muốn có một vị hôn phu yêu tôi và chịu đựng được tôi. Anh ấy phải kiếm được nhiều tiền hơn tôi, có đủ thời gian để ở bên tôi và tuổi không được quá 35”. Nhưng chính Đạt Linh cũng thừa nhận nếu không thực dụng như vậy, có thể cô sẽ phải đánh đổi sự tự do và đời sống thoải mái của mình lấy những nguy cơ tồi tệ.
Nếu muốn sở hữu một căn hộ trung bình với hai phòng ngủ, một phòng tắm ở thủ đô Bắc Kinh, ít nhất người mua phải bỏ ra 274.000 USD, con số này tương đương với 22 năm lương trung bình của người dân Bắc Kinh. “Bạn thấy sao? Liệu chúng tôi có nên đánh cược cuộc đời mình cho những người đàn ông không thể lo được mái ấm gia đình. Hay tốt nhất là chúng tôi cứ sống cuộc sống của riêng mình”. Đạt Linh nói với phóng viên BBC.
Những biến đổi mạnh mẽ của kinh tế chính trị đang tạo ảnh hưởng sâu đậm trong xã hội các nước châu Á. Sự leo thang chóng mặt của giá cả tiêu dùng khiến những gánh nặng và trách nhiệm gia đình trở nên nặng nề hơn đối với những người trẻ đang ở độ tuổi ngoài 20. “Thực ra thì họ rất hoang mang và để tìm kiếm giải pháp an toàn, họ quyết định tránh né việc lập gia đình”. Nhà xã hội học người Úc Robert Anderson thuộc đại học Melbourne phân tích. “Nguy cơ của hiện tượng này là rất đáng lên tiếng. Nhưng các nguyên nhân cả khách và chủ quan đều chưa được tháo gỡ triệt để”.
Hồi đầu tháng 5, sau khi bùng nổ scandal không đóng quỹ hưu trí trong thời gian dài của một số quan chức Chính phủ Nhật Bản. Một phóng sự ngắn của kênh CNN tại Tokyo cho thấy vụ ầm ĩ này không ngờ gây hoang mang ghê gớm cho người dân, đặc biệt là giới trẻ đất nước mặt trời mọc. “Vụ việc đó khiến mọi người nghĩ rằng họ cần giữ chặt tiền trong tài khoản. Thậm chí các bạn gái của tôi không dám kết hôn kể từ đó. Chắc chắn họ không dám lấy người nào không có nghề nghiệp tử tế và ổn định về tiền bạc”, Eri Asano, một cô gái trẻ phát biểu.

Công việc bận rộn khiến phụ nữ ngày càng độc thân (Ảnh minh họa)
Mất cân bằng dân số và phía sau “những phụ nữ tôn thờ tự do”
Để duy trì độ tiếp nối thế hệ, tức trạng thái cân bằng về dân số – theo tính toán của giới chuyên môn – phụ nữ trung bình phải có tối thiểu 2,1 con. Nhưng trào lưu phụ nữ độc thân và sự e ngại trong vấn đề lập gia đình của phụ nữ tại nhiều nước châu Á đang khiến con số này khó đạt được dẫn đến mất cân bằng dân số.
Mới đây, trên tờ Forbes, nhà kinh tế chính trị học người Mỹ Nicholas Eberstadt đã phân tích rằng, ngược lại của việc phụ nữ không lấy chồng là… đàn ông ế vợ. Riêng tại Trung Quốc, ông Eberstadt đưa ra số liệu 25% đàn ông trong độ tuổi cuối 40 sẽ ế vợ vào năm 2030. “Nếu các nam giới độc thân này phổ biến trong một thế hệ, họ có thể hình thành một nhóm người khác biệt hoặc một tầng lớp nhỏ mới. Một tầng lớp toàn những nam giới độc thân nghèo, không có giáo dục, giận dữ có thể gây ra những đe doạ nghiêm trọng cho sự ổn định của xã hội. Tầng lớp đàn ông ế vợ và giận dữ này có thể lên tới hàng chục triệu người vào năm 2030”. Chuyên gia này lý giải.
Một vấn đề khác cũng đang âm thầm xảy ra đó là những hậu quả tâm lý của phụ nữ sống độc thân. “Phía sau vẻ hào nhoáng của những người phụ nữ độc thân đó chính là sự cô đơn, sự ham muốn được chia sẻ và bản năng được dựa vào một người đàn ông. Chính những vấn đề tâm lý không được giải toả này đã khiến 60% phụ nữ độc thân ở Thái Lan có vấn đề về tâm lý”, chuyên gia người Úc Robert Anderson cho biết.
Mặc dù đời sống thực dụng và lối sống mua sắm, tiêu thụ được những phụ nữ độc thân đề cao. Nhưng thực tế theo các chuyên gia, nó chỉ là cái vỏ bọc yếu ớt mà nếu tan vỡ sẽ khiến người phụ nữ càng thêm hoang mang với cuộc sống. “Làm vợ, làm mẹ là thiên chức của phụ nữ. Những gì đi ngược lại thiên chức đó chắc chắn không thể là xu hướng đáng mừng. Chúng ta chỉ có thể hy vọng trong tương lai, những diễn biến sẽ tích cực hơn”, người phụ nữ nổi tiếng Oprah Winfrey đã nói như vậy, trong bài viết của chính bà về vấn đề phụ nữ độc thân trên tờ tạp chí của mình tháng 2 vừa qua.
(Theo SGTT)

1 comment:

  1. Titanium Ring for Men and Girls | TITanium-Art
    The ultimate titanium blue in metal ring for titanium bars men, girls and boys - compare their styles of performance titanium cup and beauty to head titanium ti s6 find a new high quality, gold plated 출장마사지 ring.

    ReplyDelete