Monday, December 26, 2011

Chứng kiến vợ ngủ với... người khác ngay trong nhà mình

Chứng kiến vợ ngủ với... người khác ngay trong nhà mình
03-01-2010 14:24:56
(aFamily)- Tôi ngó vào thì thấy vợ tôi và 1 người đàn ông khác đang yêu đương mãnh liệt trên giường...
Trước tiên xin gửi đến Tòa soạn lời chào trân trọng!

Tôi là một giảng viên và xin phép được giấu tên.

Sau đây, tôi muốn gửi câu chuyện đến Tòa soạn aFamily - tờ báo tôi thường xuyên đọc - với mong muốn nhận được lời chia sẻ.

Tôi đã có gia đình được hơn 10 năm, vợ tôi là Giảng viên dạy văn cùng trường. Trong 10 năm chung sống, chúng tôi rất thương yêu nhau và gần như chưa bao giờ to tiếng. Vợ tôi là Giảng viên dạy văn nên khá lãng mạn và tôi cũng "cùng kênh" với cô ấy nên trong trường ai cũng nói chúng tôi là cặp "tình nhân" đẹp.
Trong thời gian chung sống, chuyện chăn gối của tôi cũng hết sức mặn nồng, nhưng chúng tôi chỉ buồn 1 nỗi là mãi chúng tôi không có con. Chúng tôi đã đi khám, kiểm tra ở nhiều cơ sở y tế trong và ngoài nước, cuối cùng tất cả các xét nghiệm là tôi không có tinh trùng mà chỉ toàn "dớt mùng tơi". Tôi đã nói thẳng với vợ về chuyện này, cô ấy rất buồn.

Sau nhiều lần động viên và tâm sự, chúng tôi quyết định xin 1 đứa con bằng cách để vợ tôi đi... ngủ với 1 người đàn ông khác. Kết quả, vợ tôi đã mang bầu và sinh được 1 bé trai rất khôi ngô, tôi yêu cháu như con đẻ. Vợ chồng tôi dồn hết thời gian rảnh rỗi để chăm sóc cháu.

Vì tôn trọng vợ nên tôi không hỏi cô ấy là đã làm chuyện ấy với ai, quê quán ở đâu. Cô ấy cũng rất hiểu tâm tư của tôi nên cũng chủ động nói với tôi là về tận quê gặp 1 người đàn ông... sau đó người đàn ông này đã đi làm tại địa phương khác.

Nhưng cuộc đời thật trớ trêu. Một hôm, sau chuyến đi công tác 1 tuần tại Thanh Hóa về (do tôi về đột xuất sớm hơn dự kiến), tôi chủ động dùng chìa khóa của mình mở cửa vào nhà. Tự nhiên thấy linh tính mách bảo, tôi đi thẳng lên tầng 2, cháu bé đang ngủ ngon lành trong nôi ở phòng xem TV, cánh cửa phòng ngủ của vợ chồng tôi khép hờ, tôi ngó vào thì thấy vợ tôi và 1 người đàn ông khác đang yêu đương mãnh liệt trên giường...

Tôi đẩy của bước vào, đôi tình nhân đang "cao trào" vội vàng vơ lấy tấm chăn che lên người. Tôi thật sự choáng vì người đàn ông kia chính là học trò của vợ tôi, mới tốt nghiệp ra trường không lâu - một sinh viên khoa văn khá đẹp trai và học giỏi, mới ngoài 20 tuổi.

Sau sự việc trên, tôi không đao to búa lớn nhưng tâm trạng thì thật khó tả, không hề nói với vợ câu nào, bỏ đi uống rượu đến bét nhè cùng bạn bè.

Sau đó vợ chồng chúng tôi nói chuyện thẳng thắn với nhau về quan hệ của vợ tôi với người sinh viên kia, vợ tôi cũng không giấu giếm mà kể luôn sự thật: Đứa con trai vợ tôi sinh ra là con của cô ấy và người sinh viên nọ. Và chúng tôi ly thân.

Thưa Tòa soạn, đến thời điểm này, tôi không biết phải làm thế nào vì tôi cũng rất yêu con. Mong nhận được sự chia sẻ của tòa soạn với hoàn cảnh "quẫn bách" của tôi.

Trân trọng cảm ơn và mong sự hồi âm sớm của Tòa soạn.

Nam, Giảng viên một trường CĐSP

Tôi vừa ngủ với vợ bạn
08-08-2011 11:02:07
Anh Khoa
• Chồng ngủ với sếp nữ vì... công việc
• Bạn trai muốn "rút êm" sau khi ngủ với người yêu cũ???
• Những người đàn ông ngủ chung giường
Tôi biết là tôi đang làm những điều tồi tệ, những điều mà chính bản thân tôi cũng không chấp nhận được. Nhưng tại sao tôi vẫn không thể rút lui được?
Cuộc tình tay ba

Tôi, Minh và Hồng đều là những đứa bạn học cùng phổ thông và chơi với nhau rất thân thiết. Từ ngày học lớp 11, chúng tôi đã trở thành những người bạn thề rằng sống chết có nhau. Tôi có tình cảm với Hồng – một cô gái nhỏ nhắn nhưng rất tự tin. Và tôi biết Minh cũng có tình cảm đặc biệt với cô bạn thân ấy. Tuy nhiên, tôi có thể nhường nhịn Minh bất cứ điều gì, còn trong tình yêu thì tôi luôn xác định là “chiến đấu đến cùng” vì “30 chưa phải là Tết”.


Có thể nói, cả tôi và Minh đều luôn dành cho Hồng những tình cảm chân thành nhất. Và sự tranh đấu cho tình yêu này của chúng tôi làm không ít lần khiến Hồng bối rối và khó xử. Cả hai chúng tôi đều biết Hồng khi ấy chưa xác định được rõ tình cảm của mình dành cho tôi hay Minh nhiều hơn.

Sau khi rời xa mái trường cấp 3, Minh và Hồng đều thi đỗ đại học ngay năm đầu. Chỉ còn tôi là bị trượt đại học. Và rồi tôi đã ở nhà chăm chỉ ôn tập, và năm sau tôi mới trúng tuyển trường Quân sự. Tình cảm của chúng tôi vẫn như ngày cấp 3. Nhưng vì học ở trường Quân sự, nên tôi ít được về nhà gặp Hồng và Minh hơn. Lại thêm khoảng cách giữa tôi và hai người kia quá xa nên tự bao giờ Minh đã được Hồng chấp nhận tình yêu.

Tôi đau đớn khi biết tin cô bạn gái tôi thầm yêu trộm nhớ cuối cùng cũng công khai tình cảm với Minh. Nhiều lần tôi đã tự hứa với lòng mình rằng phải quên Hồng đi và nên mừng cho tình yêu của những người bạn thân của mình. Nhưng có lẽ, tôi chưa bao giờ làm được điều này.

Sau khi ra trường được 2 năm, Minh Và Hồng quyết định tổ chức đám cưới. Còn tôi, tôi theo nghiệp nhà binh nhưng 3 chúng tôi vẫn là những đứa bạn thân thiết. Chúng tôi giúp đỡ nhau rất nhiều trong cuộc sống và cả trong công việc.

Một phút nông nổi

Cho đến một ngày, Minh và Hồng đến chỗ tôi chơi và thông báo Minh sắp phải đi du học Mỹ theo yêu cầu của công việc. Minh cũng nhờ cậy tôi trong 2 năm Minh đi du học, tôi ở nhà chăm sóc và giúp đỡ Hồng thật nhiều. Ngày chia tay Minh ở sân bay, cả 3 chúng tôi đều bịn rịn và mong Minh đạt kết quả tốt nhất để sớm trở về sum vầy.


Từ ngày Minh đi du học, thi thoảng cuối tuần tôi vẫn đáo qua ngôi nhà nhỏ nhắn xinh xắn của vợ chồng Minh. Do bố mẹ hai bên nhà vợ chồng Minh đều ở quê hết nên căn nhà này chỉ có mình Hồng ở. Lúc thì Hiền gọi cho tôi cuối tuần này về sửa lại đường nước hộ, lúc thì chỉ đơn giản là cô ấy hỏi tôi có rảnh không để cuối tuần về ăn một bữa cơm cùng cô cho vui.

Cứ thế, chúng tôi vẫn là những người bạn thân thiết và giữ một khoảng cách nhất định. Tôi có thể ở nhà Hồng nửa ngày để làm giúp cô việc này việc nọ nhưng chưa bao giờ tôi ở lại qua đêm. Cho đến một buổi tối cuối tuần, trời mưa như trút nước, đang ở đơn vị thực ra tôi cũng không muốn về nhà Hồng lúc này. Nhưng hôm nay là sinh nhật Hồng nên tôi không thể không về để chúc mừng cô ấy được. Vả lại, lúc chiều Minh cũng gọi điện cho tôi nhờ tôi đi mua cho vợ Minh một chiếc váy thật đẹp để mừng sinh nhật vợ một cách bất ngờ rồi. Tôi đã nhận lời, quà của Minh và của tôi đều đã có trong tay. Vì thế tôi quyết định đi đến nhà Hồng.

Đến nhà, tôi thấy Hồng đang chuẩn bị cơm nước. Bữa tối hôm ấy chỉ có 2 chúng tôi. Hồng đã rất xúc động khi nhận được quà của chồng và của tôi. Nhưng khi ngồi ăn hoa quả trên ghế sofa cùng Hồng, tôi thấy Hồng buồn và tủi thân lắm.

10h đêm, tôi xin phép Hồng về lại đơn vị. Nhưng ngoài trời mưa to gió lớn nên Hồng bảo tôi đừng ngại, nếu không có việc về gấp thì có thể ngủ lại nhà Hồng đêm nay. Và rồi không hiểu sao tôi lại đồng ý ngủ lại. Sau khi tôi tắm xong thì Hồng đã sắp xếp cho tôi một phòng trên tầng 3. Hồng thì ngủ ở ngay tầng 2.


Cả đêm hôm ấy, khi ngủ trong căn phòng ấm áp ấy, những kỷ niệm ngày trung học lại ùa về. Tình cảm đơn phương bao năm tôi dành cho Hồng lại ùa về. Người tôi nóng ran lên và muốn gần gũi với Hồng. Tôi chạy xuống phòng Hồng gõ cửa. Hồng mở cửa cho tôi vào và bất chợt tôi ôm hôn Hồng cuống quýt. Lúc đầu Hồng có chống đỡ nhưng bàn tay mạnh mẽ và gân guốc của tôi ôm chặt lấy Hồng, chúng tôi quấn với nhau ngay trên chiếc giường của vợ chồng Hồng. Và “chuyện ấy” cũng đã diễn ra.

Buổi sáng ngủ dậy, cả tôi và Hồng đều cảm thấy ngại ngùng. Chúng tôi không nói với nhau một lời nào. Tôi về đơn vị còn Hồng thì đi làm bình thường. Suốt cả 1 tuần sau đó, cả hai đứa vẫn không ai hỏi ai. Vì sốt ruột cho Hồng song lại ngại khi phải đối mặt, tôi vẫn phải đến nhà Hồng. Thấy Hồng nằm dài trên giường, khuôn mặt đầy vẻ ân hận mà tôi thấy day dứt quá. Tôi thật là kẻ khốn nạn và tồi tệ. Tôi vừa làm điều gì thế này? Tôi có lỗi với Minh, có lỗi với Hồng. Tại sao tôi lại có thể làm cái điều đồi bại mà chính bản thân tôi cũng không chấp nhận được. Tôi làm thế nào bây giờ?


Bạn trai muốn "rút êm" sau khi ngủ với người yêu cũ???
12-06-2011 06:07:02
Mây hồng
• Những người đàn ông ngủ chung giường
• Chứng kiến vợ ngủ với... người khác ngay trong nhà mình
• Anh ôm em khi em ngủ nhé!
Hôm sau anh nhắn tin và nói rằng anh vừa làm chuyện có lỗi với tôi. Anh gặp lại người yêu cũ và 2 người đã ngủ với nhau...
Tôi và anh quen nhau đã được 2 năm qua em trai của anh. Thời gian đầu quen nhau chúng tôi hay đi chơi với nhau nhưng chỉ với tư cách là bạn bè vì lúc đó anh đang yêu một người con gái khác nhưng tình cảm đang có chút mâu thuẫn. Đến khi anh quyết định quay lại với người con gái đó thì chúng tôi không còn liên lạc với nhau nữa. Gần đây tôi và anh nói chuyện lại với nhau và anh nói rằng đã chia tay người yêu.


Gặp lại anh sau 1 khoảng thời gian dài, tôi cũng không hiểu vì lý do gì nữa, anh đã nói yêu tôi và tôi đã nhận lời (thực sự thì tôi đã thích anh từ lâu lắm rồi). Anh cũng đã về thăm gia đình tôi (anh nói là anh muốn 1 mối quan hệ nghiêm túc) và cũng muốn tôi về nhà anh chơi.

Tôi cũng cảm thấy lần này anh thực sự nghiêm túc nên rất tin tưởng ở anh. Anh nói rằng yêu anh thì phải cưới anh nhé và muốn tôi sau khi ra trường sẽ lấy anh luôn vì bố mẹ anh đã giục cưới rồi (năm nay anh 27 tuổi).


Mối quan hệ của chúng tôi trở nên thân thiết hơn nhưng chỉ dừng lại ở những cái nắm tay và ôm hôn. Anh nói sẽ không làm "chuyện ấy" cho tới khi nào tôi sẵn sàng. Tôi rất vui vì cả 2 đã chia sẻ thẳng thắn với nhau về vấn đề nhạy cảm này và ngày càng tin tưởng anh hơn.


Cho đến một hôm, anh đột ngột về quê gấp. Anh nói rằng bố mẹ gọi về ngay vì gia đình có việc. Sau hôm đó tôi không thấy anh nhắn tin hay gọi điện gì cho tôi nữa. Tôi đã phải chủ động nhắn tin cho anh thì anh trả lời 1 cách rất hờ hững. Linh cảm có chuyện gì đó xảy ra, tôi hỏi anh nhưng anh chỉ nói là chuyện gia đình, bố mẹ muốn anh về quê làm việc và như thế sẽ phải xa tôi.

Ngày hôm sau anh nhắn tin cho tôi. Anh nói anh đã làm chuyện có lỗi với tôi. Anh gặp lại người yêu cũ và 2 người đã ngủ với nhau. Trời ơi! Tôi thực sự bị “shock” nặng! Tôi không tin vào những gì mình đã nghe thấy nữa. Chưa bao giờ tôi nghĩ một ngày như hôm nay tôi có thể sẽ phải đối mặt với việc này. Anh chỉ nói là anh xin lỗi, anh tôn trọng tôi nên không muốn lừa dối em, và anh nói ra chuyện này để trong lòng đỡ áy náy.


Tôi cứ suy nghĩ mông lung suốt mấy ngày hôm nay và không biết làm thế nào để thoát ra khỏi hoàn cảnh này. Tôi thực sự rất băn khoăn. Không hiểu anh ta là người như thế nào nữa. Người mà từ trước tới nay tôi vẫn ngưỡng mộ và tin tưởng anh, vậy mà giờ đây... Hay là vì anh không yêu tôi thật lòng và vẫn yêu người con gái ấy nên muốn bỏ tôi và tìm một cái cớ để “rút êm” nhỉ?

Mong mọi người cho tôi một lời khuyên. Tôi nên làm gì lúc này đây ạ? Nên rút lui hay tiếp tục yêu người con trai vẫn nặng tình với tình cũ ấy?


Chồng ngủ với sếp nữ vì... công việc
08-08-2011 13:25:01
Theo Đất Việt
• Chồng xem phim mát cùng tình nhân ngay trong nhà
• Một lần vụng dại, cả đời bất an
• Chồng ngang nhiên dẫn bồ về nhà
Điều khiến tôi đau đớn hơn cả là “phòng nhì” của chồng chính là người sếp nữ từng kết hôn hai lần, đang chung sống với con trai và người chồng mới.
"Tôi là một phụ nữ thất bại trong hôn nhân. Lấy chồng được bốn năm, con vừa tròn một tuổi, tôi cố gắng để trở thành dâu hiền vợ thảo, nhưng ngờ đâu anh lại ngoại tình.
Mọi chuyện bị vỡ lở khi tôi phát hiện những dòng tin nhắn trên máy của anh: “Em rất nhớ anh”, “Em muốn ôm anh vào lòng cho trọn giấc nồng”… Tôi điếng người khi nhìn thấy những lời lẽ yêu thương ấy. Hạnh phúc vun vén suốt bốn năm qua bỗng sụp đổ.
Mới đầu, anh chối bay biến và ngụy biện đây là trò trêu đùa của đồng nghiệp. Mãi về sau, khi biết rằng tôi chưa tha thứ, hoặc có thể vì mọi việc đã đi quá xa, anh mới thú nhận.
Điều khiến tôi đau đớn hơn cả là “phòng nhì” của chồng chính là người sếp nữ từng kết hôn hai lần, đang chung sống với con trai và người chồng mới. Bi kịch hơn, cô ta hơn chồng tôi tới gần chục tuổi. Người đàn bà ấy không xinh đẹp, nhưng lại toát lên vẻ tinh nhanh, lạnh lùng. Khi mới vào công ty, chồng tôi hay than phiền phải chịu nhiều ấm ức khi làm việc dưới trướng cô ta. Đâu ngờ, mới chỉ hai năm, họ lại thành một cặp nhân tình thậm thụt.



Chồng tôi bao biện, lên giường với sếp chỉ là một yêu cầu bắt buộc trong công việc, là một nấc thang để anh thăng tiến. Anh không muốn ly hôn và chỉ mong tôi có thể thấu hiểu và bao dung mọi chuyện. Anh hứa hẹn một khi chức chủ quản nắm chắc trong tay sẽ lập tức chia tay với sếp.

Tôi thường nghĩ chỉ có chuyện nữ nhân viên quyến rũ sếp, ai ngờ đâu nam nhân viên cũng cặp kề với 'bề trên' để đạt được tham vọng trong sự nghiệp. Loại đàn ông như vậy khiến tôi thất vọng vô cùng.

Chúng tôi vẫn không ngừng chiến tranh lạnh. Anh chuyển ra ngoài sống. Vài ngày sau khi rời khỏi nhà, anh chủ động gọi điện hỏi han tôi. Nhưng chỉ một thời gian sau, một cuộc điện thoại, một dòng tin nhắn cũng không có. Mãi rồi tôi mới biết chồng mình đã thuê nhà chung sống với ả đàn bà kia.

Tôi tìm anh để làm rõ mọi việc, nhưng anh vẫn khăng khăng giữ quan điểm của mình. Anh mong tôi cho anh thời gian. Nhưng tôi thực tâm không muốn duy trì cuộc sống hôn nhân tủi nhục như vậy. Điều đau đớn nhất là con gái còn quá nhỏ, liệu có thể để cháu mất cha? Hơn nữa, một phụ nữ đã ly hôn, liệu có thể gặp được một người đàn ông tốt hơn chồng cũ? Xin chuyên gia hãy tư vấn và giúp tôi thoát khỏi cơn khủng hoảng này!".



Chuyên gia tâm lý giải đáp

Hiện có rất nhiều phụ nữ chịu đựng cảnh chồng ngoại tình chỉ vì luôn tâm niệm “Anh ấy cặp kè với cô ta chỉ vì tiền. Anh ấy nói yêu mình. Chỉ cần anh ấy đạt được mục đích nhờ vào thân xác cô ta, anh ấy chắc chắn sẽ quay về với vợ con”.
Nhìn từ góc độ người ngoài mới thấy rõ những người đàn ông biết dùng lời đường mật để xoa dịu người vợ đang đau khổ của mình quả rất lợi hại. Nhưng với tư cách người phụ nữ giữ lửa trong gia đình, bạn đừng để bị ru ngủ bởi lý do ngốc nghếch ấy.
Có thể nói, chữ “yêu” luôn có sức mạnh gấp trăm ngàn lần so với chữ “dục”. Khi hôn nhân bị quấy rối bởi sự xuất hiện của “phòng nhì”, dù vô cùng thất vọng, nhưng khi chồng lý giải: “Anh chỉ vì tiền nên mới ở cùng cô ta…”, người phụ nữ như được bám víu vào phao cứu sinh và le lói chút hy vọng.
“Phẩm chất của người đàn ông tốt hay xấu không quan trọng, mấu chốt là anh ấy đối xử tử tế với mình”, đó là cách nghĩ phổ biến của nhiều phụ nữ khi phát hiện chồng có bồ. Thậm chí, nhiều người còn tự biện hộ rằng, anh ta chỉ yêu mình và quan hệ với người thứ ba vì mục đích vụ lợi.
Trở lại câu chuyện buồn của bạn, nếu chồng liên tiếp nói rằng không còn yêu bạn và muốn chia tay, nếu bạn không do dự và đưa ra quyết định rõ ràng, thì dù có tan nát cõi lòng, bạn vẫn có thể hy vọng vào một khởi đầu mới tốt đẹp hơn.


Nhưng người đàn ông thông minh và mưu mẹo ấy lại không xử sự như vậy. Chính câu nói: “Anh cặp kè với cô ta chỉ vì lợi ích công việc” đã khiến bạn chơi vơi giữa hai trạng thái, nửa tuyệt vọng, nửa hy vọng. Đàn ông xấu luôn biết cách đánh lừa con tim yếu mềm của phụ nữ và dày vò họ tới mức thê thảm.
Cũng có thể chồng bạn chỉ lên giường với cô ta vì mục tiêu thăng tiến trong sự nghiệp. Nhưng ăn cùng mâm, ngủ chung giường với một người đàn ông vụ lợi như vậy, liệu bạn có yên tâm? Ai có thể tiên liệu anh ta sẽ phản bội bạn bao nhiêu lần trong suốt phần đời còn lại?
Với người chồng vô lương như vậy, bạn hãy từ bỏ và làm lại cuộc đời. Đây là lúc bạn phải tích cực sắp xếp cuộc sống của bản thân và con gái sau khi ly hôn. Đừng lo lắng sẽ không tìm được một người tốt hơn anh ta, bởi gặp phải kẻ Sở Khanh như vậy đã là chuyện đen đủi nhất của đời người con gái rồi. Cần có niềm tin vào cuộc sống phía trước và chăm lo cho tương lai của con gái mình bạn ạ!


Chồng xem phim mát cùng tình nhân ngay trong nhà
31-07-2011 14:00:01
Theo Đất Việt
• Chồng ngang nhiên dẫn bồ về nhà
• Ép chồng ngủ với gái gọi ngay trước mặt
• Chồng thú nhận đã ngủ với người khác
Thực sự tôi không ngờ trước kia họ còn làm chuyện động trời là cùng nhau xem “phim đen” tại nhà tôi. Tới giờ, chồng tôi vẫn có thói quen vừa nói chuyện vừa tải loại phim đồi trụy này.
Tôi năm nay 38 tuổi, kết hôn 12 năm nay, con trai đã tròn 11 tuổi, nhưng thật trớ trêu là chồng tôi lại vẫn đi lại với người con gái là mối tình đầu của anh trong suốt 20 năm qua.
Kết hôn chưa bao lâu, một phụ nữ cách nhà tôi không xa bỗng lui qua lui lại và rêu rao rằng, người tình đầu tiên của chồng tôi xinh đẹp hơn tôi bội phần. Khi đó, tôi thờ ơ không để tâm và hồn nhiên kể lại với chồng mọi chuyện. Một thời gian sau, do sợ bị bại lộ, ông chồng đành chủ động khai thật, người phụ nữ vô duyên hồi nọ chính là mối tình đầu của anh. Họ chia tay vì cha mẹ cô ấy không đồng ý, rồi cô ấy lấy chồng ngay gần nhà chúng tôi.
Dù đã yên bề gia thất, cô ta vẫn lưu luyến với chồng tôi và thường xuyên lui tới tâm sự, dụ dỗ. Cuối cùng thì anh ấy cũng chịu lên giường với cô ta. Thậm chí họ còn tằng tịu suốt 4- 5 năm trời trước khi chúng tôi kết hôn.

Khi tôi mang thai, tôi hỏi anh vì sao lại đem chuyện này ra kể, anh bình thản nói đó là chuyện xưa, không dính dáng tới tôi, hơn nữa anh thật thà khai nhận nghĩa rằng giữa hai người đã cắt đứt mọi quan hệ. Con trai chào đời khiến mọi lo lắng tan biến trong tôi. Tôi hạnh phúc ngập tràn với gia đình nhỏ và tự an ủi mình bằng ý nghĩ một người đàn ông độc thân bước sang tuổi 30 làm sao kìm nén nổi nhu cầu sinh lý bình thường. Quan trọng là giờ đây mọi việc đã chấm dứt và chúng tôi đang có một cuộc sống bình yên.
Nhưng mọi chuyện lại không như mong muốn, càng chứng kiến cảnh hạnh phúc của gia đình tôi, cô ta càng rêu rao về thời gian mặn nồng của bọn họ. Tôi thực không kìm nổi cơn giận. Những nghi ngờ, những oán trách ngày càng dâng đầy khiến một người phụ nữ vốn chân chất, lành tính là tôi bỗng trở nên hằn học, cáu bẳn. Có lần, tôi định tự tử, còn anh suýt uống thuốc sâu, nhưng cứ nhìn thấy đứa con tội nghiệp bé bỏng thì lại mềm lòng, buông xuôi.
Trong mớ bòng bong hỗn độn ấy, nhiều chuyện rủi ro bỗng dưng ập xuống: chồng tôi bị ngã, phải nằm dưỡng bệnh mất vài năm, mẹ chồng bị lẫn, con trai mới hơn hai tuổi. Một mình tôi gồng mình gánh vác.


Tới khi con đến tuổi đi học, hai vợ chồng cùng gắng sức làm lụng, kinh tế gia đình mới phần nào được vực dậy. Nhưng trái ngang là chồng tôi và ả đàn bà lẳng lơ ấy vẫn chưa dứt mối tư tình. Đặc biệt là khoảng hai năm trở lại đây, cô ta còn cả gan dẫn chồng con tôi đi dã ngoại, thậm chí hai người còn công khai tán tỉnh trên mạng.
Tôi tình cờ đọc được những dòng tin nhắn đầy tình cảm của một người tên Phi Nhi trong máy của chồng, nào là: “Em rất nhớ anh!”, “Anh làm em đau khổ nhiều!”, “Hy vọng anh luôn hạnh phúc!”, “Chúc anh ngày lễ tình nhân vui vẻ, xin đừng quên em!”…Tôi đoán chắc người con gái tên Phi Nhi ấy chính là cô ta, nhưng anh vẫn chối bay chối biến và phủ nhận không quen biết ai như vậy.
Tôi mua một chiếc sim điện thoại, lưu lại số của “Phi Nhi” và trò chuyện với cô ta. “Có phải cô làm ở siêu thị không?”. “Không phải”. “Sao Lữ Trường Thanh nói là cô làm ở siêu thị?” (Lữ Trường Thanh là tên chồng cô ta). Ả không trả lời và vội dập máy.
Sau đó tôi không thấy “Phi Nhi” ra mặt quấy nhiễu, nhưng ông chồng lại thường xuyên lợi dụng lúc tôi bận việc, ngồi che kín màn hình vi tính, để khung cửa sổ chat yahoo xuống thấp và trò chuyện say sưa với một người nào đó, thậm chí tắt cả âm thanh trong máy. Nếu nhác thấy bóng dáng tôi, anh ta liền tắt phụp yahoo. Những hành động vụng trộm ấy càng khiến tôi thêm nghi ngờ.
Vào dịp tết năm ngoái, anh bỗng trở nên thờ ơ với mọi việc nhà. Con trai đau ốm, anh hờ hững bảo tôi đi tìm bác sĩ chữa trị. Tôi gẫy xương sườn do bất cẩn, anh cũng không đoái hoài. Tôi hụt hẫng đau khổ và trách móc anh một hồi, cuối cùng anh cũng miễn cưỡng đưa tôi tới bệnh viện.
Có lần, tôi tìm cơ hội để tâm sự với chồng: “Em luôn toàn tâm toàn ý với gia đình và với anh, vì sao anh lại làm tổn thương em đến vậy? Nếu anh không còn cần em nữa thì hãy nói thẳng. Em sẽ nhường bước và để hai người được tự do”. Đáp lại, anh chỉ buông thõng một câu xin lỗi và nói giọng trách nhiệm: “Đã lấy em thì anh phải có trách nhiệm”.


Gần đây, tình cảm vợ chồng tôi có vẻ hòa hợp trở lại, khiến tôi cũng nguôi ngoai những vết thương lòng. Nhưng đến khoảng tháng 4, tôi bị bệnh phải nằm viện cả chục ngày trời, khi về nhà bỗng thấy mọi chuyện lại như xưa. Chồng tôi luôn viện lý do bận việc cơ quan để ra ngoài và tới khuya mới mò về, gọi điện rất lâu sau mới chịu nghe máy, hỏi thì cũng nói bâng quơ là không nghe thấy.
Linh cảm mách bảo, tôi hỏi thẳng chồng có phải hai người lại qua lại với nhau. Chồng tôi gặt phăng, mắng nhiếc tôi thần kinh và vặn vẹo đâu là bằng chứng. Tâm trạng tôi giờ đây sao quá rối bời, u uất. Tôi định gọi điện nói chuyện với chồng cô ta, để anh ta đặt máy quay phim ở bàn vi tính và trên giường cho trắng đen rõ mười. Nhưng rồi lại sợ anh ấy là lái xe, không may xảy ra chuyện chẳng lành giữa đường vì nghĩ ngợi.
Thực sự tôi không ngờ trước kia họ còn làm chuyện động trời là cùng nhau xem “phim đen” tại nhà tôi. Tới giờ, chồng tôi vẫn có thói quen vừa nói chuyện vừa tải loại phim đồi trụy này. Mỗi lần nghĩ tới chuyện đó, tôi lại không kìm nén nổi cơn giận.
Tôi thực lòng yêu anh, và anh cũng không phải là hoàn toàn lạnh nhạt, bạc tình. Giữa chúng tôi còn có sợi dây gắn kết là đứa con bé bỏng. Hai ngày nay anh có vẻ hồi tâm chuyển ý, phải chăng bắt đầu chán nản với cô ta?
Tôi có thể âm thầm để theo dõi diễn biến mọi chuyện, nhưng đáng buồn là tới giờ vẫn chưa tìm được chứng cứ rõ ràng. Tôi phải làm sao đây? Năm ngoái, chồng cô ta cũng từng nói chuyện điện thoại với tôi nhằm tìm ra cách xử lý mối quan hệ nhằng nhịt này, cho êm thấm cả hai gia đình, nhưng quanh quẩn một hồi vẫn không tìm ra biện pháp hợp lý. Chứng cứ cũng không rõ ràng. Từ đó tới nay hai chúng tôi cũng không liên lạc lại.
Tôi là người sống đơn giản và thích minh bạch. Cứ nghi hoặc và rình mò bọn họ như vậy, tôi muốn phát điên, không biết phải làm sao để chồng tôi tỉnh táo trở lại. Xin hãy giúp tôi!
Chuyên gia tư vấn:

Mối quan hệ trong suốt 20 năm qua của chồng bạn và người tình không phải là bởi tình cảm giữa họ quá sâu nặng, mà vì quan niệm đạo đức và hôn nhân gia đình của hai người này quá lệch lạc và băng hoại. Nếu bạn chọn cách im lặng để theo dõi nhất cử nhất động sẽ càng khiến họ lấn tới.
Trong thư bạn viết, có thể gần đây chồng bạn đang hồi tâm chuyển ý, cô ta đang dần bị thất sủng. Vậy vì sao bạn không nắm lấy cơ hội để trở thành người phụ nữ mềm yếu cần sự che chở của chồng.
Đừng quá bận tâm tới chuyện chồng cô ta chỉ tiếp điện thoại một lần, cũng không cần trực tiếp tới gặp, chỉ cần thúc giục anh ta tự thân vận động quản lý vợ mình và tìm tới trao đổi thẳng thắn với chồng bạn. Hãy âm thầm sắp xếp mọi việc, đừng công khai lộ diện sẽ khiến mọi việc càng thêm căng thẳng và bế tắc.
Gia đình bạn lại không cách xa nhà cô ta, hãy tận dụng sức mạnh của dư luận để dẹp yên thói trăng hoa của cô ấy bằng chính ánh mắt tò mò và những lời rèm pha từ hàng xóm.
Còn bạn, hãy làm một thiên sứ tình yêu, an ủi và vỗ về chồng, giúp anh ấy dần hồi tâm chuyển ý. Hãy làm một người hướng dẫn và cứu vớt tâm hồn đang sai lối của anh, dù đối mặt với những sóng gió, trở ngại thì hãy tạo cảm giác bình yên, ấm áp cho chồng khi anh trở về mái nhà hạnh phúc bên vợ con.


Ép chồng ngủ với gái gọi ngay trước mặt
24-05-2011 16:17:20
Theo 2 Đẹp
• Chồng ghen vì người yêu cũ của vợ đến nhà chơi
• Chồng thú nhận đã ngủ với người khác
• “Chết lịm” hứng “yêu” vì chồng mê phim sex
Tôi biết mình đang đầu độc cuộc hôn nhân này, nhưng tôi đã nghiện thứ thuốc độc đó rồi...
Khi tôi lấy anh, mẹ chồng tôi đã tâm sự: “Đàn ông là loại đa tình. Con nên biết cuộc đời này, không ai có thể nắm tay ai cả đời. Mẹ mong con và con trai mẹ sống hạnh phúc bên nhau, nên hãy nhớ rằng làm đàn bà phải biết nhẫn và biết tha thứ cho chồng”. Còn tôi lúc đó, tràn đầy sự tự tin và kiêu hãnh, tôi tin anh, tin tuyệt đối!
4 năm sau, tôi ngồi run rẩy trong góc khuất của quán cà phê, nhìn chồng mình nắm tay một người đàn bà vào khách sạn.Tôi đau, cái đau của sự bẽ bàng và đổ vỡ. Tôi rơi vào trạng thái trầm cảm nặng vì cú sốc này. Sau lần tôi uống thuốc ngủ tự tử, chồng tôi ở bên cạnh chăm sóc tôi 24/24 để tôi tha thứ.

“Trừng phạt”, tôi không bỏ anh, nhưng không tha thứ.

Một tháng sau, kế hoạch bắt đầu. Tôi mặc gợi cảm, ngọt ngào chăm sóc chồng và không nhắc gì chuyện cũ. Khi tôi nói nhỏ vào tai anh về kế hoạch cho một đêm nóng bỏng, trông anh thật sự hào hứng – và hạnh phúc. Tối đó, khi bước vào phòng ngủ anh thấy vợ mình nằm sấp trên giường, gợi cảm trong căn phòng thơm ngát, mờ ảo. Anh ngay lập tức ôm lấy...Từ góc phòng, tôi bước ra bật đèn và mỉm cười nhìn vẻ sững sờ trên mặt chồng mình.

Tôi dịu dàng: “Em luôn muốn biết cảm giác của anh khi anh ngủ với người khác. Có sung sướng hơn ở cạnh em không ?” Mặc chồng tôi như hoá đá, tôi ra hiệu cho cô gái hạng sang mà tôi đã kì công lựa chọn “tấn công” anh ta. Thấy chồng phản ứng, tôi buông từng tiếng: “Đây là sự trừng phạt mà em dành cho anh. Nếu anh không chấp nhận, thì em sẽ rời khỏi đây vĩnh viễn”.

Đêm đó cũng diễn ra theo đúng ý tôi. Tôi ở đó, quan sát họ. Khi ánh mắt tôi và chồng mình gặp nhau, tôi thấy được sự bẽ bàng đau đớn của anh. Anh ta nhìn tôi, nửa như muốn dừng lại, nhưng lại không thoát khỏi bản năng ham muốn của mình. Tôi hả hê lắm khi ngay sau đó, anh ta lại quỳ xuống chân tôi lần nữa van xin tôi tha thứ...



Thật ra tôi muốn tha thứ cho chồng, muốn bỏ qua hết tất cả. Nhưng chắc tôi bị điên rồi. Tôi thèm làm anh ám ảnh bởi cái tội phản bội tôi, việc anh ta cầu xin tôi…

Vết thương của tôi chưa bao giờ lành, nó giống như những mảnh thuỷ tinh vỡ li ti len lỏi vào tim tôi. Không chết người được, nhưng cũng không làm sẹo được. Tôi biết mình đang đầu độc cuộc hôn nhân này, nhưng tôi đã nghiện thứ thuốc độc đó rồi. Tôi phải làm sao bây giờ?"

Nguyễn Quỳnh M. (29 tuổi, quận 3, Tp. HCM)

Chuyên gia tư vấn tâm lý Ngô Minh Uy

Tôi nhận thấy cách thức hành xử của người vợ này rất khác với đặc thù phụ nữ Châu Á truyền thống. Dù khác nhau, nhưng ẩn bên dưới của người vợ này là sự tức giận và lòng hận thù. Cách giải quyết đó đều khiến cho mối quan hệ trở nên tồi tệ và bế tắc.

Nghiên cứu trong lĩnh vực tâm lý học đã chỉ ra rằng mặt trái của lòng tự tin cao độ là nguy cơ tiến hành/ tham gia vào những hành động mạo hiểm, thậm chí có thể gây tổn hại cho bản thân mình và cho người khác. Ở đây cảm giác “đã kiểm soát” được chồng là một cảm giác tạm bợ và không lành mạnh ở người vợ.

Mâu thuẫn ở chỗ, nguyên nhân của hành vi ở người vợ là từ việc “không chấp nhận chia sẻ với người thứ 3”, nhưng họ lại quyết định “mang người thứ 3 vào mối quan hệ hôn nhân của mình”. Đây là cơ chế tự vệ xuất hiện một cách tự nhiên khi vợ bị tổn thương. Xin nói thêm, trong tâm lý học, cơ chế tự vệ được hiểu là những hành vi hoặc cách thức cụ thể được dùng để đối phó với những tổn thương của một cá nhân, điều này giúp cho cá nhân người bị đau khổ có thể “đứng vững” được. Tuy nhiên, có những cơ chế tự phòng vệ hoàn toàn mang tính chất tiêu cực nếu được sử dụng thường xuyên. Bị phản bội – đau khổ - trả thù – thỏa mãn tạm thời – hối tiếc, dằn vặt bản thân – đau khổ hơn – trả thù với mức độ cao hơn – v.v...

Ngay cả khi chỉ quan tâm đến khía cạnh quan hệ tình dục 3 người (không bao gồm quan hệ hôn nhân) thì đó cũng là một dạng “tình dục có tính chất sai lạc”. Yếu tố để nhận thấy sự “bất bình thường” hay “sai lạc” là sau những sinh hoạt tình dục như vậy, những người liên quan thường cảm thấy xấu hổ, hối tiếc, dằn vặt, và thậm chí đánh giá thấp bản thân mình.

Cũng phải nói thêm, bản thân anh chồng trong trường hợp này cũng đã (không biết vô tình hay chủ ý) chấp thuận để sự việc diễn ra theo hướng càng ngày càng bế tắc. Người vợ dù sao cũng vẫn mong đợi rằng, chồng mình sẽ từ chối và phản ứng dữ dội, đó là mấu chốt để “lấy lại niềm tin đã mất” nơi người vợ, tuy nhiên anh chồng lại trở thành “kẻ đồng lõa” tội nghiệp. Xây dựng và duy trì và tái xây dựng niềm tin vào nhau trong các mối quan hệ, đặc biệt trong quan hệ hôn nhân là một việc rất tự nhiên nhưng khá phức tạp, và ở đó không bao giờ được thiếu các yếu tố như minh bạch, chân thành, tôn trọng, và trung thực với chính cảm xúc của mình.

“Chết lịm” hứng “yêu” vì chồng mê phim sex
05-01-2011 07:07:07
Sau nhiều lần bắt gặp chồng xem phim sex, tôi “chết lịm” hứng yêu vì nghĩ lẽ nào mình không còn mảy may sức hấp dẫn nên chồng mới tìm niềm vui ở những thước phim ấy?
Tôi 37 tuổi và chồng tôi 45. Chúng tôi có hai con đang học tiểu học. Hai ngày trước đây, tôi về nhà bất ngờ và phát hiện chồng đang xem một đĩa phim sex mà người ta thường gọi là phim “con heo”. Trước đây tôi đã biết anh ấy có thói quen đó nhưng sau những lần vợ chồng nói chuyện thẳng thắn với nhau, anh ấy hứa là không xem nữa nhưng có lẽ anh ấy vẫn xem một mình và thoả mãn tình dục bằng cách “ tự sướng”. Hậu quả là nhiệt tình ái ân với vợ giảm đi đáng kể, đến bây giờ chỉ còn một hoặc hai lần mỗi tháng.
Khi phát hiện điều này, tôi đã nói rằng nó làm tổn thương tình cảm của tôi và tôi cố gắng tạo những cơ hội để vợ chồng gần gụi nhau hơn nhưng mặc dầu vậy anh ấy vẫn chứng nào tật ấy. Chồng tôi quả quyết rằng việc xem phim sex của anh ấy không có gì nghiêm trọng như tôi tưởng và nếu tôi muốn, anh ấy sẽ thôi không làm thế nữa. Tôi cũng nói với anh ấy rằng tôi thích vợ chồng âu yếm nhau thường xuyên hơn và cuộc sống tình dục mặn nồng như xưa. Nhưng lần phát hiện mới đây khiến tôi chán ngán tất cả và không muốn chia sẻ gì nữa về tình cảm cũng như tình dục với chồng. Lẽ nào mình không còn mảy may sức hấp dẫn nào nữa nên anh ta mới làm những chuyện đó?
Trước phản ứng gay gắt của tôi, anh ấy cất những đĩa phim ấy vào một chỗ và hứa không bao giờ xem nữa nhưng tôi không tin. Tôi cần một sự giải thích sâu hơn về hiện tượng này và phải làm sao để anh ta không làm như thế nữa. Vì dù có vứt hết những băng đĩa này đi, biết đâu anh ta lại chẳng mua mới hoặc tìm những cảm xúc nhục dục trên mạng? Có lần tôi đã tò mò xem thử một đĩa phim của anh ấy và ngạc nhiên là chúng cũng chẳng có gì đặc biệt. Lẽ nào anh ta chỉ cần cái gì đó không phải là tôi? (Hòa - Thái Bình)



Trả lời:
Bạn Lan Anh thân mến!
Có thể là trong thời gian gần đây chồng bạn đã không cảm thấy thoải mái trong sinh hoạt với vợ. Cũng có thể hai đứa con đã khiến bạn quá xao nhãng việc quan tâm đến chồng, đặc biệt là sự xao nhãng quan hệ tình dục. Việc anh ấy sử dụng những băng đĩa khiêu dâm là cách để anh ta tự thoả mãn tình dục mà tránh được những phiền phức mỗi khi có nhu cầu.
Để khắc phục điều này bạn hãy đi theo hai cách sau đây: Một là hãy sống cởi mở hơn với nhau vàhai là hãy thoả thuận cùng nhau mọi chuyện. Khi người chồng giải quyết vấn đề tình dục của anh ấy theo cách đó, anh ta đã không đi theo cả hai sách lược này và đó là lý do khiến bạn khó chịu. Người chồng của bạn đã không giấu bạn việc anh ta có những đĩa phim khiêu dâm nhưng anh ta không cho bạn biết đã sử dụng chúng nhiều ra sao để thoả mãn nhu cầu tình dục mà anh ấy cần. Bạn không thể biết anh ấy thường xuyên xem những phim đó nếu bạn không trở về nhà bất ngờ. Anh ta nói là không sử dụng chúng nữa nhưng nếu đúng như thế thì anh ta đã ném chúng đi rồi. Lời hứa hẹn đó chỉ để yên lòng bạn, biết đâu ngay khi bạn đi khỏi nhà, anh ta đã không tuân thủ thoả thuận chung ấy.
Kết quả nghiên cứu của những nhà tình dục học người Mỹ gần đây cho thấy quốc gia này hiện có khoảng 65 triệu người nghiện tình dục ảo, chiếm tỷ lệ 8% số người sử dụng internet. Những người sử dụng dụng cụ tình dục thay cho bạn tình còn đông gấp đôi. Bởi vì không phải khi nào người chồng đòi hỏi cũng được vợ đáp ứng. Nhật ký đàm thoại của một trung tâm tư vấn ở Hà Nội cũng có chuyện mỗi lần chồng có ham muốn, “quy trình thao tác” của anh ta thường diễn ra rất rườm rà. Trước hết phải nghe ngóng để biết chắc chắn hai con đã ngủ yên giấc, chồng mới nhẹ nhàng “đi khom” theo kiểu đặc công đến gần giường vợ, cúi thấp sát đất vì nhỡ con còn thức nhìn thấy, rồi luồn tay vào màn nhè nhẹ lay người vợ. Đang ngủ say, chị vợ giật mình kêu lên ú ớ làm con tỉnh giấc theo, chồng biết mình bị lộ, lại len lén trở về giường. Đợi đến khi vợ con ngủ tiếp, anh lại “tập kích” lần thứ hai. Nếu lần này êm xuôi và may mắn được vợ chấp nhận, sau khi nhận ra tín hiệu mật, chị cũng dón dén đi về phía giường chồng, đặt mình nằm lên đó thật nhẹ nhàng, tuyệt đối tránh những tiếng cọt kẹt, vì nếu để con thức dậy là lại phải quay về giường mình ngay lập tức. Đó là chưa kể bà mẹ vợ gần 80 tuổi cũng ngủ một mình ở gian bên mà người già thường rất tỉnh ngủ. Để có được mấy phút sung sướng phải trải qua cả một quy trình kích rích không kém đánh trận nên điều đó giải thích vì sao người đàn ông 40 tuổi chỉ “hoạt động” mỗi tháng một, hai lần và khi không có ai ở nhà rất hay xem đĩa sex một mình và rất có thể trở thành nghiện những vidéo khiêu dâm mà anh ta không thể cưỡng lại việc sử dụng chúng khi có cơ hội.
Để chiến thắng được thói nghiện ngập này của chồng, bạn cần phải sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khi nào anh ấy muốn. Không phải chỉ đáp ứng một cách thụ động cho xong “nghĩa vụ” mà phải đáp ứng một cách hào hứng đầy nhiệt tình ngay cả những kiểu cách bạn thấy hơi lạ và có thể lúc đầu không thích lắm. Mặt khác, bạn hãy thuyết phục chồng vứt bỏ những vidéo khiêu dâm hay các dụng cụ tình dục, nếu có. Giống như người nghiện rượu muốn cai nghiện trước hết phải cách ly với rượu. Nếu anh ấy tránh thủ dâm được vài tuần thì anh ta có thể trở lại bình thường và lại hướng ham muốn tình dục vào bạn. Điều đó không dễ đâu, phải có quyết tâm mới làm được và phải kiên trì. Tuyệt đối tránh lên án gay gắt nặng nề làm tổn thương chồng. Có thể lúc đầu anh ta sẽ rơi vào trạng thái suy thoái như người mới cai rượu. Nhưng nếu nhu cầu luôn được bạn đáp ứng thì anh ta sẽ dần dần tìm thấy thoả mãn trong mối quan hệ với bạn. Nếu bạn không đáp ứng hoặc đáp ứng một cách miễn cưỡng, không thoải mái chút nào, thì anh ta sẽ lại nhớ tới những phút giây đạt đến cực khoái với những cuốn phim sex hay dụng cụ trước đây. Thật ra, tình dục là cách dễ nhất để đặt thêm những đơn vị vào “ngân hàng tình yêu”. Đừng để lãng phí một cơ hội quý báu củng cố tình cảm vợ chồng. Chỉ cần một lần thành công, bạn sẽ học được nhiều bài học làm cho cuộc hôn nhân của bạn hạnh phúc lâu dài.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa tư vấn
Cuộc đời nghiệt ngã
23-12-2011 11:03:01
Tuệ Nhi - Theo PLXH
• Gái già
• Bi kịch trước ngày cưới
• Bước hụt
Mặc cho Lưu vật vã cầu xin Diệp vẫn quyết từ bỏ. Diệp đã phải sống với một nỗi đau như thế và ngày hôm nay cô không muốn một người khác phải như mình.
Lưu yêu Diệp với trái tim tha thiết và lòng nhiệt thành của người đàn ông lần đầu biết yêu. Chính vì tình yêu đó mà Lưu giấu biệt chuyện anh đã có vợ và có một đứa con gái lên 3 xinh xắn. Diệp không mảy may biết rằng, người đàn ông cô yêu và mơ cùng nhau xây dựng một tổ ấm đã thuộc về một người đàn bà khác.
Có lẽ Diệp may mắn hơn những cô gái yêu phải người đã có gia đình khác. Lưu yêu cô thật lòng chứ không phải lừa dối để vụ lợi về thể xác. Diệp yêu Lưu hết mình và anh cũng vậy. Anh cung phụng và chiều chuộng cô như thể cô là nữ hoàng. Chính tấm chân tình đó đã cảm kích Diệp và khiến cô nhận lời yêu anh.
Diệp không nhớ đã có bao nhiêu lần cô và Lưu giận dỗi. Hai người vùng vằng tránh mặt nhau. Mỗi lần như thế, Lưu ghì chặt cô vào lòng nói lời xin lỗi. Anh cầu xin cô đừng rời xa anh, đừng mang tình yêu mà lần đầu anh được nếm trải đi mất. Cô lại mủi lòng và tha thứ bởi lẽ trong thâm tâm, cô cần Lưu nhiều lắm. Nhiều lúc cô ngồi và nghĩ về một ngày mình không thể được sống bên Lưu, chỉ nghĩ thôi cũng làm cô rùng mình lo sợ. Ai thân thiết cũng nói Diệp và Lưu sinh ra là để dành cho nhau, Diệp thật hạnh phúc khi có một người đàn ông yêu thương mình nhiều đến vậy. Còn Diệp, cô tự hào về tình yêu này.


Hơn hai năm yêu nhau, Diệp đã bắt đầu lên dự định về một đám cưới. Nghe cô giãi bày, Lưu chỉ gật gù và nói: “Cho anh thêm một chút thời gian nữa thôi. Sẽ xong thôi em”. Diệp không hiểu lời của Lưu lắm nhưng vẫn nghe theo. Với cô từng ý định và tâm nguyện của Lưu cô đều luôn trân trọng
Chiều nay, Lưu lao tới tìm Diệp với gương mặt rạng rỡ để thông báo một tin mừng. Anh chìa ra trước mặt Diệp tờ “Đơn ly dị” đã có chữ kí của hai bên. Lưu hân hoan: “Đây là bằng chứng hùng hồn nhất cho tình yêu mà anh dành cho em. Anh xin lỗi vì đã giấu em chuyện anh đã có gia đình. Nhưng tình yêu mà anh dành cho em là chân thành. Anh đã thuyết phục được vợ chia tay để đến với em. Cô ấy cũng đồng ý nuôi con rồi em ạ”.
Diệp tổi sầm mặt lại trước những lời Lưu nói. Cô bàng hoàng không tin nổi người đàn ông mà cô yêu đã có vợ. Cô thấy mình bị lừa dối. Nhìn Diệp ngồi thất thần, Lưu lo lắng: “Em trách anh giấu em chuyện anh có gia đình thế nào cũng được nhưng em thấy đấy anh đã chứng minh tình yêu của anh rồi. Anh không phải như những thằng sở khanh đi lừa tình khi đã có vợ. Anh chân thành mà”. Diệp bịt hai tai lại hét lên: “Anh im lặng và về đi. Làm ơn để em yên, em sẽ tìm anh khi nào em suy nghĩ xong”.
Một tuần sau đó Lưu không thể nào liên lạc hay tìm gặp được Diệp. Anh như phát điên lên vì nôn nóng. Dòng tin nhắn duy nhất mà Lưu nhận được từ Diệp: “Nếu anh yêu em thật lòng, anh không được nộp đơn ly dị vợ khi em chưa quyết định xong”. Lưu biết tính Diệp nói là làm nên anh sợ không dám trái ý cô.


Trái tim và lí trí của Diệp đấu tranh kịch liệt để đưa ra được quyết định cuối cùng. Mọi chuyện có lẽ sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu cô không yêu Lưu nhiều đến thế. Cô sẽ có đủ dũng cảm mà từ bỏ người đàn ông từng dối mình. Mọi chuyện cũng có thể sẽ khác nếu cô chẳng đắn đo gì mà đến với Lưu, vì dẫu sao anh cũng yêu cô thật lòng và cũng đã sắp thành người tự do. Nhưng có một nỗi đau mà Diệp đã phải gánh chịu từ bé và ngày hôm nay cô không muốn bất cứ ai phải giống như mình. Đó cũng là nguyên nhân khiến cô không thể tiến đến hạnh phúc cùng Lưu.
Diệp và mẹ đã phải sống trong cảnh côi cút khi bố bỏ mẹ con cô theo một người đàn bà khác. Đó chính là lí do khi gặp sự ân cần, yêu thương từ Lưu cô đã đem lòng yêu anh nhiều đến vậy. Nhưng cô chẳng ngờ cuộc sống lại nghiệt ngã thế. Tại sao nó không để anh yêu cô khi anh còn là một người chưa ràng buộc. Diệp gạt nước mắt nói lời chia tay với Lưu dù cho cả cô và anh đều đau đớn vì quyết định ấy. Nhưng cô không thể tàn nhẫn để một người khác sẽ phải trải qua những ngày tháng cùng cực như mẹ và cô. Diệp không thể nào cướp Lưu ra khỏi tổ ấm của anh. Vợ anh và đứa bé còn cần anh hơn cô gấp bội.
Diệp rời khỏi nơi mình sống với một trái tim nhiều thương tổn. Cô chỉ để lại cho Lưu một lá thư: “… Em cảm thấy mình đã nhận được đủ đầy từ tình yêu này. Và nếu anh yêu em thật lòng thì hãy quay về bên chị và cháu. Anh phải sống hạnh phúc cùng với họ. Đó là điều duy nhất để anh chứng minh rằng, anh yêu và tôn trọng em”.

No comments:

Post a Comment