Sunday, December 5, 2010

Trở thành 'hồng nhan tri kỷ' của đàn ông

Trở thành 'hồng nhan tri kỷ' của đàn ông
Cập nhật lúc :10:26 AM, 26/03/2009
Thường phụ nữ luôn muốn độc chiếm người đàn ông, nhưng hồng nhan tri kỷ không như vậy. Nếu nói rằng “một nửa đàn ông là đàn bà” thì trong trường hợp này, người đàn bà ấy chính là hồng nhan tri kỷ.

Đối với đàn ông, có một người bạn tốt giống như được thưởng thức một loại rượu quý, còn một người bạn gái tốt là một thứ men say ngất ngây. Nàng tinh tế và hiểu rõ về chàng, người ấy không phải là vợ, chẳng phải người tình. Một người bạn gái tri kỷ theo đúng nghĩa là một trợ thủ đắc lực, một món quà mà thượng đế mang đến cho người đàn ông nào may mắn.


Người đàn ông rất may mắn nếu có một hồng nhan tri kỷ. Ảnh: Corbis.
Những lúc buồn, chàng có thể uống say. Lúc bực, chàng có thể hạ cẳng chân cẳng tay ở một nơi nào đó. Nhưng nếu có một hồng nhan tri kỷ bên mình, chàng sẽ cứ thế mà khóc và không sợ bị coi là yếu đuối. Người ấy có thể ngồi hàng giờ để nghe chàng kể lể, chứng kiến sự mềm yếu của chàng ẩn sau vẻ bề ngoài mạnh mẽ.

Người tri kỷ không bao giờ có ý định độc chiếm chàng nhưng tâm lý lại biết cảm thông hết sức. Thường thì phái yếu mang tâm lý chiếm hữu, càng nhiều tuổi càng không khách quan với người đàn ông của mình, muốn độc chiếm, nhưng hồng nhan tri kỷ thì không như vậy. Mỗi người có một cá tính, nếu nói rằng “một nửa đàn ông là đàn bà” thì trong trường hợp này, người đàn bà ấy chính là hồng nhan tri kỷ.
Người tri kỷ thường quá đỗi thông minh. Họ muốn là hình ảnh bất diệt trong lòng người đàn ông đó, nên họ vừa xa lạ vừa gần gũi, và khiến cho anh ta không thể sở hữu. Mà cái gì càng khó với tới thì càng hấp dẫn đối với các đấng mày râu.
Hồng nhan tri kỷ có thể khiến đàn ông thỏa mãn lòng tự tôn của mình. Có một số người phụ nữ bẩm sinh đã thích hợp là người bạn tốt. Họ tôn trọng những mối quan hệ nhẹ nhàng, sợ sự trói buộc và vì thế, họ là tri kỷ của giới mày râu. Được hưởng sự quan tâm ngoài tình vợ chồng, ngoài tình yêu trai gái của một người khác phái, đàn ông sẽ thêm trưởng thành.

Người tri kỷ biết khơi dậy lòng khoan dung và hiểu biết của đàn ông, đơn giản chỉ vì trước người quá hiểu mình, đàn ông không còn phải giữ quá nhiều sĩ diện vốn có.
Có một người tri kỷ bên mình, đàn ông ngày càng thêm hoàn thiện. Cuộc sống sẽ rất tuyệt nếu mỗi người đàn ông biết cách biến người phụ nữ yêu thương bên cạnh mình, như người vợ, người yêu, thành tri kỷ.
Trở thành "hồng nhan tri kỷ" của đàn ông!
13/04/09 12:04
Nếu nói rằng đối với đàn ông có một người bạn tốt giống như họ được thưởng thức một loại rượu quí, còn một người bạn gái tốt đối với họ thì chỉ còn được ví như một thứ men say ngất ngây, nàng tinh tế và hiểu rõ về chàng, người ấy không phải là vợ, chẳng phải người tình.

Một người bạn gái theo đúng nghĩa, một trợ thủ đắc lực, một món quà tặng mà thượng đế mang đến cho người đàn ông nào được may mắn mà có.
Có những lúc chàng buồn có thể uống say, lúc chàng bực có thể hạ cẳng chân cẳng tay ở một nơi nào đó nhưng nếu có một tri kỷ bên mình chàng sẽ cứ thế mà khóc và không sợ rằng bị coi là yếu đuối. Người hồng nhan có thể ngồi hàng giờ để nghe chàng kể lể, chứng kiến sự mềm yếu của chàng ẩn sau vẻ bề ngoài mạnh mẽ.
Người tri kỷ không bao giờ có ý định độc chiếm chàng nhưng tâm lý lại biết cảm thông hết sức. Thường thì, phái yếu mang tâm lý chiếm hữu, càng nhiều tuổi càng không khách quan với người đàn ông của mình, muốn độc chiếm, nhưng hồng nhan tri kỷ thì không như vậy. Mỗi người có một cá tính riêng, nếu nói rằng “một nửa đàn ông là đàn bà” thì trong trường hợp này, người đàn bà ấy chính là hồng nhan tri kỷ.
Người tri kỷ thường quá đỗi thông minh, họ muốn là hình ảnh bất diệt trong lòng người đàn ông mà mình làm tri kỷ, nên họ vừa xa lạ vừa gần gũi và khiến cho đàn ông không thể sở hữu. Mà cái gì càng khó với tới thì càng hấp dẫn đối với các đấng mày râu.
Hồng nhan tri kỷ có thể khiến đàn ông thỏa mãn lòng tự tôn của mình. Có một số người phụ nữ trời sinh ra đã thích hợp là người bạn tốt, họ tôn trọng những mối quan hệ nhẹ nhàng, sợ sự trói buộc và vì thế họ là những người tri kỷ của giới mày râu. Được hưởng sự quan tâm ngoài tình vợ chồng, ngoài tình yêu trai gái của một người khác phái sẽ khiến đàn ông thêm trưởng thành
Người tri kỷ biết khơi dậy lòng khoan dung và hiểu biết của đàn ông. Đơn giản chỉ vì, được thể hiện bản lĩnh trước người quá hiểu mình, đàn ông không còn phải giữ quá nhiều sĩ diện vốn có.
Có một người tri kỷ bên mình khiến đàn ông ngày thêm hoàn thiện, ước gì, mỗi người đàn ông thông minh trên trái đất này hãy tìm cách biến những người phụ nữ yêu thương bên cạnh mình, họ là vợ mình, người yêu của mình thành tri kỷ thì cuộc sống này sẽ hài hòa biết chừng nào?









Chuyện bất đồng ý kiến rồi sinh ra cãi nhau giữa hai vợ chồng là điều không thể tránh. Cãi nhau cũng có cái tốt là sau đó vợ chồng hiểu nhau hơn. Tuy nhiên, cãi nhau thường xuyên không phải là chuyện hay, đôi khi làm cho khoảng cách giữa hai người ngày một xa hơn.
Vì thế, vợ chồng cãi nhau cũng cần phải có “nghệ thuật”
Chén bát trong tủ còn khua
Có đủ thứ để cãi nhau, nào là chuyện tiền bạc, cư xử với hàng xóm, bạn bè, gia đình hai bên nội, ngoại, nhất là cách dạy con, chồng một ý, vợ một ý v.v... Có những cặp vợ chồng cãi nhau xong rồi thì cảm thấy yêu nhau hơn, nhưng cũng có những người cãi nhau xong thì... mạnh ai nấy đi.
Chị Loan, buôn bán nhỏ, tâm sự: “Trong gia đình nào cũng đôi lúc cãi nhau chứ làm sao mà tránh được... Những khi cãi nhau, chúng tôi rất buồn, nhưng mà cũng phải nhịn”. Còn chị Ngọc Châu, một giáo viên tiểu học, bày tỏ ý kiến của mình: “Theo tôi, vợ chồng cãi nhau là chuyện bình thường. Có những lúc cãi nhau như thế, mình mới hiểu được “đối tác”. Nhưng theo tôi, cãi nhau hoài cũng không tốt vì con cái sẽ bị ảnh hưởng, nó ghi nhớ những lời mình nói thì không hay...”
Theo anh Thành, một kỹ sư xây dựng, nếu vợ chồng không còn tình yêu nữa thì thật là nguy hiểm: “Hai người yêu thương nhau, cãi nhau thì chỉ là một thứ gia vị trong tình yêu, chứ không thể nào tạo ra ngăn cách... Còn nếu sống với nhau một thời gian, không còn thương nhau, mà cãi nhau, đó là một mối đe dọa, tạo ra sự rạn nứt và tan rã... Theo kinh nghiệm của tôi, có những lúc tôi cảm thấy không thể hàn gắn, nhưng lúc nguôi ngoai, tôi lại thấy vẫn có thể chấp nhận được, vì trong đời sống vợ chồng tình yêu dẫu hết vẫn còn tình nghĩa...”
Ai nên làm hòa trước?
Thông thường, sau khi cãi nhau, vợ chồng nào cũng cảm thấy không khí nặng nề và dĩ nhiên, ai cũng muốn xóa đi điều ấy. Thế ai sẽ làm hòa trước đây? Việc làm hòa, nói thì dễ, chứ làm thật khó. Kinh nghiệm của chị Loan: “Mỗi lần cãi nhau như vậy, tôi phải làm hòa trước, vì nghĩ là có con cái rồi, thôi nhịn một chút. Mấy ông thì ít chịu nhịn lắm (?!)”. Còn anh Thành thì: “Thường thường, tôi làm hòa trước, vì tôi là người hay gây ra lỗi trước. Tôi quý cô ấy ở tính đảm đang và nghiêm túc.
Tôi hay đi trễ về sớm, “hành vi” nhiều khi không được nề nếp. Nếu cô ấy đúng, tôi phải xuống nước chứ sao...” Trường hợp của vợ chồng chị Trang đã có lúc tưởng chừng như phải chia tay, nhưng với sự nhịn nhục và tự thay đổi chính mình, chị đã làm cho gia đình trở nên hạnh phúc hơn. Chị tâm sự: “Vợ chồng nói qua nói lại, nhiều khi không hợp ý, khắc khẩu, mà không nhịn nhau rất dễ gây lộn. Kinh nghiệm của tôi là thấy chuyện gì không đáng thì bỏ qua hoặc sửa đổi. Chồng không sửa được thì... mình sửa, ráng đừng giận nữa!”
Lời kết
Trong cuộc sống lứa đôi, không thể tránh khỏi cãi nhau. Nếu có điều gì không vừa ý mà cứ im lặng, không chịu nói cho người kia biết ý muốn của mình, để lâu ngày không phải là cách hay. Vợ (chồng) đừng nên ngại nói lời xin lỗi khi có vấn đề xảy ra. Cả vợ và chồng đều nên “xuống nước” để giải quyết vấn đề thay vì giận nhau kéo dài. Nên bày tỏ những sự khác biệt, kể cả bất mãn, để rồi đưa đến sự thông cảm và hiểu nhau. Nên nhớ đừng lớn tiếng, không dùng những lời lẽ thô tục, nặng nề với nhau, bởi làm vậy chắc chắn sự cãi vã đó không thể nào xây dựng gia đình tốt đẹp được.
(Theo NLĐ)
Việt Báo (Theo_24h)


Theo Thế Giới Phụ Nữ

No comments:

Post a Comment