Sunday, December 5, 2010

1001 lý do của hôn nhân

1001 lý do của hôn nhân


Lo lắng và háo hức luôn song hành khi bạn đứng trước lựa chọn có nên lập gia đình. Hãy cùng chia sẻ mọi cảm xúc, lý do thuyết phục/kém thuyết phục dẫn đến hôn nhân để tìm ra quyết định đúng đắn cho mình.
Lý do thuyết phục
Vì tôi đang yêu
Lý do đóng vai trò khá quan trọng đưa đến quyết định trọng đại lập gia đình. Nhưng tình yêu chưa chắc là lý do duy nhất để bạn đưa ra lựa chọn. Một kiểu điều kiện “cần” nhưng chưa “đủ”.
Vì lời hẹn ước
Bạn quyết định gắn bó với người ấy suốt cuộc đời vì hai người hiểu nhau, cảm thấy có thể chia sẻ được với nhau mọi buồn vui trong cuộc sống.
Để bắt đầu cuộc sống gia đình
Bạn đã dạo bước mọi nẻo đường trong cuộc sống. Khi nhìn lại, bạn nhận thấy gia đình chính là “bến đỗ” bình yên nhất, chỗ dựa vững chắc nhất.
Không còn gì nghi ngờ trước lựa chọn của bạn nữa vì hơn lúc nào hết bạn hiểu được giá trị của cuộc sống gia đình và biết trân trọng niềm hạnh phúc đó.
Vì thời điểm đã “chín muồi”
Một công việc ổn định, không phải lo lắng về tài chính, hiểu và biết trân trọng cuộc sống, đó là lúc tình cảm được coi là “chín muồi” để đi đến hôn nhân. Đây có thể được coi là bước tiến vững chắc tiếp theo của bạn để chinh phục đỉnh cao cuộc sống.
Lý do kém thuyết phục
Để cứu mối quan hệ đang “xuống dốc không phanh”
Nếu bạn nghĩ sau khi kết hôn quan hệ giữa hai người sẽ “sang trang”, sẽ tốt hơn thì bạn đang mạo hiểm đấy. Không có lý do nào để bạn chắc chắn vào “viễn cảnh” đó khi quyết định kết hôn.
Mối quan hệ của bạn rất có thể trở nên khó khăn hơn sau khi hai người thành một gia đình với rất nhiều thay đổi trong cuộc sống mà bạn chưa lường trước được.
Lo sợ cô đơn
Nhiều người vội vã đi tới quyết định kết hôn vì sợ rằng sẽ không có ai đến với mình nữa, cơ hội sẽ trôi qua. Vậy bạn hãy luôn nhớ rằng “nồi nào úp vung nấy” chứ đừng đặt mình nhầm chỗ.
Vì nghĩ đến con
Cuộc sống một mình nuôi con khiến bạn nghĩ tới việc đi thêm bước nữa để con mình có cả cha lẫn mẹ.
Điều đó bắt nguồn từ tình cảm yêu thương của bạn, nhưng liệu quyết định này có tạo ra được một gia đình hạnh phúc không?
Để “đứng dậy” sau một lần li dị
Một số người quyết định đi bước nữa để chứng tỏ mình vẫn ổn sau những đổ vỡ.
Nhưng tình cảm của bạn phải thực sự bắt nguồn từ cảm xúc bên trong, đủ để thôi thúc bạn đi đến lựa chọn kết hôn. Nếu không đổ vỡ một lần nữa sẽ làm bạn khó “đứng dậy” hơn đấy.
Diệu Yến

Phu nhân ngoại tình - đáng thương hay đáng giận?


Nguyên nhân “vượt rào” của mỗi người phụ nữ không giống nhau. Nhưng đằng sau lỗi lầm đó chắc chắn không phải là niềm vui mà phần lớn là nỗi buồn họ rất mong được đàn ông thấu hiểu.
Theo các chuyên gia về hôn nhân - gia đình, nguyên nhân chủ yếu dẫn người phụ nữ đã có gia đình đến ngoại tình là do họ thiếu sự chia sẻ từ phía người chồng thân yêu nhất.
Đa số đàn ông quan niệm cực kì đơn giản: chỉ cần được thoả mãn về mặt vật chất là người phụ nữ sẽ thoả mãn luôn cả mặt tình cảm với chồng.
Thực ra đó là suy nghĩ sai lầm ẩn chứa sự tan vỡ hạnh phúc mà những người đàn ông, cả mới cưới vợ hay lập gia đình đã lâu, còn chưa nhận thức được.
Trong phần lớn các vụ ngoại tình rồi ly hôn (mà “lỗi” là do người phụ nữ), đàn ông vẫn cho rằng mình “sai một ly đi một dặm”, chọn phải người đàn bà có thói “trăng hoa”.
Song thực tế, phụ nữ chỉ nghĩ đến người đàn ông khác nếu bị chồng thờ ơ, thiếu quan tâm chăm sóc.
Người đó về tài năng chưa chắc đã bằng chồng ở nhà, tiền bạc cũng không sánh kịp, nhưng họ có thể thoả mãn nhu cầu tình cảm, sẵn sàng đưa bờ vai rắn chắc để người phụ nữ yếu đuối ngả vào.
Cái mà anh ta có chính là thời gian và sự hiểu biết về phụ nữ - những thứ mà một ông chồng quyền cao chức trọng, bận bịu tối ngày bao giờ cũng thiếu.
Bởi thế, những ông chồng có vợ lầm lỡ nên bình tĩnh. Trước khi trách vợ xấu xa, các quý ông nên dành thời gian nhìn nhận lại mình. Hãy tự đặt câu hỏi: “Ta đã thực sự là người chồng hiểu vợ chưa?”.
Mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó. Một người đàn ông yêu vợ cần “dò cho tới ngọn nguồn lạch sông” để phụ nữ bớt đi những gánh nặng, dù đã có lúc sa chân lỡ bước.
Theo Phụ Nữ
Việt Báo (Theo_DanTri)
Dấu hiệu chàng lừa dối


(Tòa Soạn)- Dựa trên các dấu hiệu thì chưa thể kết luận điều gì. Nhưng nhớ rằng, nắm bắt được các dấu hiệu đồng nghĩa với có nhiều cơ hội tiếp xúc với đối phương hơn và kiểm chứng những nghi ngờ.
Mất hứng thú trong đời sống tình dục
Trước đây anh ấy rất “sẵn sàng”, nhưng dạo này dường như bạn mới là người chủ động. Rất có thể đã có ai đó thay thế bạn trong tâm trí anh ấy.
Cũng không trừ trường hợp anh ấy quá căng thẳng hoặc đang cố tìm ra các phương thức mới. Hiện tượng này nếu tồn tại quá lâu sẽ là một vấn đề.
Luôn phòng thủ
Những người đang lừa dối thường hay lo sợ có ngày “bị phơi bày” nên họ thường cố tìm đủ mọi cách để bao biện hoặc đổ mọi tội lỗi nên đầu bạn.
Hay gây gổ
Hãy quan sát nếu bạn cảm thấy anh ấy thường xuyên gây gổ rất vô lý. Đây chính là cách tốt nhất để các đấng mày râu ra khỏi nhà mà không bị tra hỏi.
Những món quà không bình thường
Rất có thể anh ấy đang cố chiều lòng bạn để nguôi đi phần nào cảm giác tội lỗi. Nhưng cũng có khả năng anh ấy đang hoàn thiện mình, trở nên dịu dàng hơn. Tất cả phụ thuộc vào con mắt đánh giá thực hư của bạn.
Thích đi một mình
Anh ấy thường xuyên phải ở lại làm khuya, hay phải đi công tác, có những buổi tiệc với bạn bè và đồng nghiệp nhưng bạn không được phép đi cùng (trước đây anh ấy vẫn thường đi cùng bạn), hay có những buổi hẹn bất ngờ.
Hay tắt máy điện thoại
Khi nói chuyện điện thoại với anh ấy, bạn thường xuyên rơi vào cảnh đầu dây bên kia gác máy bất ngờ. Hãy cẩn thận.
Chăm chút vẻ bên ngoài
Trước đây anh ấy giản dị, bạn thậm chí còn phải mua đồ cho chàng “diện”. Thế mà gần đây chàng bỗng quan tâm chăm chút vẻ bề ngoài một cách thái quá. Một dấu hiệu đáng ngờ.
Nói dối hay che giấu điều gì đó
Bỗng nhiên bạn phát hiện ra rằng anh ấy hay nghỉ làm hoặc thường ra ngoài trong giờ làm việc (trước đây không bao giờ như thế). Hãy tìm hiểu sự thay đổi trong công việc của anh ấy xem sao.
Đã thế anh ấy còn có dấu hiệu nói dối. Như lập một hộp thư mới mà không hề cho bạn biết chẳng hạn.
Đồ vật mới
Bạn tìm thấy những món quà nho nhỏ, thậm chí là “phụ tùng” mới của chàng. Vấn đề nằm ở chỗ bạn không phải người tặng chàng những thứ đó.
Cảm giác của bạn
Trực giác cho thấy mối quan hệ của bạn đang gặp điều gì đó không ổn.
Lời khuyên dành cho bạn
Khi một người có những dấu hiệu phản bội tức là họ đang cần thay đổi bản thân, thay đổi cái nhìn trước mọi vật và quan trọng nhất là thay đổi cảm xúc.
Gặp phải các dấu hiệu này ở người ấy, hãy tìm hiểu cho kỹ và suy nghĩ thật cẩn thận trước khi đưa ra quyết định cuối cùng bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ mà bạn đã phải dày công xây đắp nên.
Kiều Chi

Màn kịch hạnh phúc

Vì con cái, vì danh dự, không ít cặp vợ chồng trung niên dù không còn tình cảm vẫn cố tỏ ra đang hạnh phúc bên nhau. Kết quả là họ làm phí hoài rất nhiều năm tháng của đời mình.
Một cán bộ tòa án ở TP HCM cho biết, trong số án ly hôn mà bà từng thụ lý, khoảng 3/4 là vợ chồng trẻ, số còn lại đã có thời gian đầu gối tay ấp mấy chục năm.
Nhưng nếu như tỷ lệ hòa giải thành công ở các cặp trẻ tuổi rất cao thì ở tuổi trung niên, số trường hợp quay về với nhau rất thấp, nhất là với trí thức. Họ không tranh cãi, phân bua mà tiến hành thủ tục pháp lý nhanh gọn, mọi quyền lợi tự thương lượng.
Vài năm trở lại đây, án ly hôn của trí thức thành đạt ngày càng nhiều, chẳng hạn như trường hợp của ông Vĩnh, bà Loan. Họ lấy nhau đã gần 20 năm, con lớn năm nay học lớp 12, đứa nhỏ học lớp 6.
Người chồng có địa vị cao ở một cơ quan Nhà nước, vợ cũng không thua kém trong đường công danh và là người đứng đơn ly hôn.
Khi ra hầu tòa, ông không đồng ý nhưng bà cương quyết chia tay. Tòa hỏi lý do, bà Loan chỉ trả lời ngắn gọn “Không còn tình yêu, muốn giải thoát!”. Tài sản và con cái, hai bên tự thỏa thuận.
Ít lâu sau, bà cán bộ tòa án gặp lại vợ chồng ông Vĩnh trong một đám cưới. Thấy họ tay trong tay, bà mừng vì họ đã nối lại tình xưa. Hai ông bà mỉm cười khi người xung quanh đều trầm trồ khen họ cứ như vợ chồng son.
Nhưng đến khi nhìn thấy bà cán bộ tòa án, cả hai trở nên gượng gạo. Do ngồi cùng mâm nên cuối cùng bà được biết, ông Vĩnh bà Loan vẫn sống chung nhà vì con, nhưng cơm ai nấy ăn, việc ai nấy làm. Và họ vẫn thường xuyên vào “vai diễn hạnh phúc”.
Một cặp vợ chồng lớn tuổi khác cũng phải diễn kịch dù đã lên chức ông bà.
Họ đã ly hôn lúc “tình cạn, nghĩa kiệt” nhưng rồi thỏa thuận ở chung vì lý do sợ sui gia cười vào mặt con cái. Căn nhà ngăn đôi với hai lối đi riêng. Mỗi khi có dâu rể ghé thăm, ông bà nói dối là nhà rộng, ở không hết nên ngăn ra cho thuê một nửa.
Càng thành đạt càng giấu giếm
Không ai muốn để người ngoài biết mình thất bại trong hôn nhân, nhất là người thành danh. Đàn ông thành công ngoài xã hội luôn có câu cửa miệng thể hiện sự tự hào: “Vợ đẹp, con ngoan”.
Phụ nữ lại thích hãnh diện trước bạn bè về đức lang quân quyền cao chức trọng. Tuy nhiên, khi hôn nhân tan vỡ, nhiều người không thể đối diện với thực tế phũ phàng. Do muốn giữ niềm hãnh diện, họ cố nén lòng để sống cùng với người một thời từng là chồng, là vợ.
Anh Thành (TP HCM) từng đến trung tâm tư vấn hôn nhân vì rơi vào cảnh ấy. Ngày mới trả tự do cho nhau, vì sợ đứa con đang học lớp 10 bị sốc, anh chị đồng ý ở chung nhà.
Anh công tác trong quân ngũ, cả tháng mới về, tuy “mặt trăng, mặt trời” nhưng anh vẫn thăm con như thường lệ. Không ai màng quan tâm đến chuyện riêng tư của ai.
Nhưng những ngày lễ tết, giỗ chạp chẳng khác nào cực hình vì anh Thành là con cả của dòng họ, nếu về quê một mình thì “nhục không chịu nổi”.
Viện cớ đơn vị trực, anh thoái thác không về. Chị Vân vợ anh cũng tự hào là con nhà gia giáo nên giấu họ hàng chuyện vợ chồng không thể sống với nhau. Đã 4 năm trôi qua, họ vẫn sống trong tình trạng lấp lửng như vậy.
Vợ chồng Trung và Thủy cũng chia tay đã 5 năm nhưng vẫn sống chung nhà vì sợ dư luận. Trong mắt đồng nghiệp, anh Trung là người đàn ông hạnh phúc vì có vợ chu toàn, chăm sóc chồng từng ly từng tý.
Ngày lễ gia đình, ngày 8/3, trên xe anh vẫn lủng lẳng giỏ hoa tươi. Ít ai ngờ rằng giỏ hoa ấy chính tay anh phải bỏ vào thùng rác vì chị Thủy không bao giờ nhận.
Chuyện ăn uống, quần áo thực ra cũng anh tự lo cho mình. Nguyên nhân của sự chịu đựng là sợ “con cái mỗi đứa một nơi và dư luận đàm tiếu”.
Theo bà Nguyễn Thị Tâm, Giám đốc công ty Tư vấn Hồn Việt, khi hạnh phúc gia đình tan vỡ, dù với bất kỳ lý do gì, hai người cũng không nên ở chung nhà với nhau.
Theo quy luật tình cảm, “thương thì củ ấu cũng tròn, ghét thì bồ hòn cũng méo”, hai bên sẽ luôn tìm cớ gây gổ và bắt bẻ nhau, khiến cuộc sống chung rất căng thẳng.
Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của hai người mà còn tác động sâu sắc lên tâm hồn con cái.
Theo Người Lao Động

No comments:

Post a Comment