Sunday, December 5, 2010

Địch và Ta

Địch và Ta
13 Tháng mười 2010 | teu | 22 lượt đọc | 0 Lời bình »
Vợ là địch, bồ bịch là “ta”
Đám cưới đám ma, thì đi với địch
Party, du lịch - thì đi với “ta”
Chiến sự xảy ra, thì về với địch
Ở trong lòng địch, vẫn hướng về ta
Hết tiền xa hoa, tìm về với địch
Chờ túi chắc nịch, sẽ lại thăm “ta”
Cuộc sống xa hoa, dại gì cho địch
Những điều tốt đẹp, dành hết cho “ta”
Lời lẽ chua ngoa, dành luôn cho địch
Những câu êm đẹp, để nói cùng “ta”
Lỡ gặp phiền hà: về ngay với địch
Nhớ cười khúc khích, lại mau tìm “ta”
Khi bệnh trầm kha, bên ta là địch.
Qua cơn nguy kịch, quay lại tìm “ta”
Giây phút ‘trăng hoa’, mà ta cho địch
Cảm thấy chán mệt, hơn khi cho “ta”
Thất thế xuống đà, mau về tìm địch
Cho khi thăng tiến, quay lại tìm “ta”
Khi “ta” bỏ ta, lại về với địch.
Đêm nằm bên địch, mơ tưởng về “ta”
Mở mắt tỉnh ra, cạnh ta là địch
Cuộc đời quá mệt - vì địch, vì “ta”.
Âu yếm mặn mà, ta không cho địch
Bây giờ cơ cực, “ta” lại bỏ ta
Lòng thấy xót xa, quay về tìm địch
Nhưng đã không kịp, địch cũng bỏ ta
Giờ ngẫm nghĩ ra, hận “ta”, thương địch
Cuộc đời đã hết, vì địch bỏ ta
Bài học rút ra: Vì “ta” mất địch
Nếu không muốn mệt, đừng nên có “ta”
Đời vẫn thăng hoa, khi ta còn địch.
” St “


Phở và cơm
21 Tháng bảy 2010 | teu | 17 lượt đọc | 0 Lời bình »
Cơm khoe: tớ nhất trên đời
Phở rằng: tớ cũng tuyệt vời đấy nha!
Cơm là từ gạo mà ra
Phở cũng từ gạo nhưng mà… ngon hơn.
Cơm nhờ hương gạo mà thơm
Phở nhiều “nguyên liệu” nên thơm đủ mùi
Cơm ăn no bụng là thôi
Phở vừa no, lại muốn đòi ăn thêm
Cơm ăn hàng bữa nên quen
Phở thì thỉnh thoảng nên thèm, đương nhiên.
Cơm ngon, chẳng lọ mất tiền
Phở “thiu”, cũng phải bỏ tiền mà mua.
Cơm chân chất, chẳng đẩy đưa
Phở trang trí đẹp, dễ lừa mắt ai!
Cơm ngoan chẳng sợ tiếng tai
Phở tuy đẹp đẽ nhưng đầy hoài nghi
Cơm quen chẳng ngại ngần gì
Phở ăn dăm bữa tức thì ngán thôi
Phụ “cơm”, chớ phụ người ơi!
Cho dù thua “phở”, nhưng thời… an tâm.
” St “


Cái chày
25 Tháng mười một 2010 | teu | 17 lượt đọc | 0 Lời bình »
Vợ chồng nhà nọ rất yêu thơ, hễ mở miệng là đọc thơ. Bên hàng xóm cũng có đôi vợ chồng yêu thơ không kém. Một hôm, cô vợ nhà hàng xóm gặp chồng nhà bên ấy nói:
- Anh ơi em hỏi cái này
Anh cho em mượn cái chày giã cua.
Anh chồng nhà nọ vui vẻ lấy chày cho mượn và ỡm ờ:
- Chày anh em thấy đẹp chưa?
Giã vừa chóng được, cầm vừa chặt tay.
Vừa hay cô vợ về đến, thấy sự thể liền hỏi:
- Nhà cô cũng có cái chày
Sao cô lại thích mượn chày nhà tôi?
Cô ả mượn chày đỏ mặt, lý do rằng:
- Chày nhà mình bé, giã lâu…
Bên này, anh chồng cô mượn chày nghe được, liền nói vọng sang:
- Thôi không mượn nữa em ơi
Nhỏ to cũng giã được thôi, kém gì.
” St “


Mình ơi , mình à
10 Tháng mười 2010 | teu | 10 lượt đọc | 0 Lời bình »
Đêm khuya nghe gọi : Mình ơi
Dậy em nhờ tí, Mình ơi , Mình à
Giật mình như thể gặp ma
Mồ hôi nó toát như là tắm mưa
Bài thì mới trả buổi trưa
Giờ mà trả nữa te tua tuổi già
Nằm im mắt nhắm cho qua
Bên tai thỏ thẻ Mình à , Mình ơi
Còn bao năm nữa trên đời
Vui xuân kẻo hết Mình ơi , Mình à
Người ta bảo lúc về già
Dẻo dai hơn trẻ Mình à Mình ơi
Con lớn chúng đã xa rời
Nhà thì vắng lạnh Mình ơi Mình à
Sao không bắt chước người ta
Cờ người quyết đấu Mình à Mình ơi
Bàn son có sẵn đang phơi
Quân ngà mau dậy Mình ơi Mình à
Ráng cho vui cửa vui nhà
Em thương Mình lắm Mình à , Mình ơi
” St “


Vợ tôi
12 Tháng mười 2010 | teu | 12 lượt đọc | 0 Lời bình »
Vợ tôi cũng tửu, cũng tăm
Cũng nước chè đặc, cũng nằm ngủ trưa…
Từ ngày nối mạng đến giờ:
Cũng chit, cũng chát, cũng thơ, cũng vè…
Nhớ ngày xưa…tuổi mộng mơ
Ba ca khuya sớm thêm giờ thêm ca
Nuôi ba con, một mẹ già,
Nuôi chồng ăn học chẳng la, chẳng rầy,
Chắt chiu từng phút, từng giây,
Hạt gạo, hạt muối dựng xây cửa nhà.
Người khôn ở chốn tỉnh quê,
Cái nắng, cái gió đi về đã quen.
Đi lên từ cánh tay mềm,
Nghỉ hưu, con cháu đón lên Hà Thành.
Bây giờ như thể hồi sinh
Hình như … da dẻ cô mình …trắng hơn.
Chẳng kem, chẳng phấn, chẳng son
Mà sao như thể vẫn còn … như xưa.
Tôi thì mỗi tuổi mỗi già
Sức xông pha cũng xem ra ….. giảm nhiều
….
Mỗi ngày sau buổi cơm chiều
Là tôi lại sợ những điều về đêm
” St “


Rượu và Thơ
23 Tháng chín 2010 | teu | 15 lượt đọc | 0 Lời bình »
Nghe nói uống rượu ra thơ
Nên tôi ráng uống để chờ thơ ra
Tôi ngồi miệng há mắt hoa
Thơ đâu không thấy,… cháo ra ào ào…
Ruột gan tim phổi lộn nhào
Bà vợ quét dọn bả gào, bả la:
“Tránh giùm cho tôi lau nhà
Rượu thơ kiểu ấy thì bà chẳng ưa!
Suốt ngày toàn rượu với thơ
Suốt ngày ngẩn ngẩn ngơ ngơ thế nào?”…
Đến nay tôi rất tự hào
Con tôi không có đứa nào giống cha.
” St “


Ca rao
8 Tháng tám 2010 | teu | 13 lượt đọc | 0 Lời bình »
Gió đưa cây cải về trời,
Mới sáng thức dậy, anh ơi việc nhà.
Hôm nay em bận họp xa,
Anh nên tháo vát để mà giúp em.
* Thương nhau chia củ sắn lùi
Tiền lương vợ “tóm”, chẳng chui… đồng nào
Tiền thưởng, họp hội phong bao
Vợ cũng gom hết, chồng nào dám than!
( Theo TTC )


Vẫn còn nghề nông
30 Tháng bảy 2010 | teu | 22 lượt đọc | 0 Lời bình »
Vợ mình mắn đẻ như… ruồi!
Sáu năm bốn đứa đủ nuôi vã người
Thế mà vợ tớ vẫn tươi:
Sau này chúng lớn, chúng nuôi lại mình
Thằng Tèo bản chất thông minh
Cho làm… tiến sĩ chúng mình thơm lây!
Có khi còn được đi Tây
Bạc xanh bạc đỏ kiếp này lên hương
Con Tí ai nhìn cũng thương
Sau này ắt sẽ lắm đường lên tiên
Lấy chi cái bọn bần điền
Đài Loan lắm kẻ đếm tiền mỏi tay!
Con Đẹt có giọng hát hay
Cho làm ca sĩ có ngày thành sao!
Lo chi vườn rộng nhà cao
Mỗi đêm chục triệu, tiền… bao mấy hồi!
Thằng Cu tuy mới thôi nôi
Nhưng thầy bói nói có hồi làm “quan”
Suốt đời cuộc sống an nhàn
Của đút, của lót, bạc vàng đầy rương
Bây giờ ta ráng làm nương
Đóng tiền học phí đến trường cho con
Chừng nào sức kiệt hơi mòn
Đóng tiền không nổi, vẫn còn…nghề nông!
” St “


Ngày xưa…
20 Tháng bảy 2010 | teu | 20 lượt đọc | 0 Lời bình »
Ngày xưa mái tóc buông lơi ,
Bây giờ sợi rụng sợi rơi đầy nhà .
Ngày xưa da trắng nõn nà ,
Bây giờ da đã trổ hoa …. đồi mồi .
Ngày xưa miệng cười thật tươi ,
Bây giờ móm xọm rụng mười cái răng .
Ngày xưa mặt sáng như trăng ,
Bây giờ xám xịt như vầng mây đen,
Ngay xưa yểu điệu như tiên
Bây giờ lẹt đẹt như con vịt bầu .
Ngày xưa chum chúm núm cau ,
Bây giờ lỏng thỏng như bầu trên cây .
Ngày xưa nhựa sống căng đầy ,
Bây giờ vắt mãi bẩy ngày cũng không .
Ngày xưa thắt đáy lưng ong ,
Bây giờ to bụng còn mông phẳng lờ .
Ngày xưa rậm rạp cỏ mơ ,
Bây giờ thưa cứng tưa hồ rễ tre .
Ngày xưa ăn nói dễ nghe ,
Bây giờ cẳn nhẳn chua lè khó ưa ..
Ngày xưa thích được mây mưa ,
Bây giờ hạn hán hết ưa tù tì
Ngày xưa thường sánh vai đi ,
Bây giờ chỉ thích năm ì …xem phim ..
Ngày xưa nhớ nhau đi tìm,
Bây giờ mặc kệ ..con chim mất rồi.
” St “


Vợ chồng và …Quơ cúp
30 Tháng sáu 2010 | teu | 25 lượt đọc | 0 Lời bình »
Thuở trần gian đến mùa Quơ-cúp
Vợ chồng mình cùng thức để xem
Chẳng cần tích trữ bia “Ken”
Cũng không rượu thịt, chả nem làm mồi
Nhưng chồng vợ hết ngồi lại đứng
Cùng xem và hào hứng hò la
Vợ mê “Gà trống Gô-loa”
Chồng ham cổ vũ chủ nhà Nam Phi.
Khá khen vợ cái gì cũng biết
Thức với chồng xem riết ghiền luôn
Lên công, về thủ dập dồn…
Lối chơi hoa mỹ hớp hồn vợ yêu.
“Đại bàng xanh” tiếp chiêu “Sư tử”
“Cỗ xe tăng” động thủ “Da cam”
“Lính chì” trực chiến “Áo lam”
“Tăng gô” dồn dập, rộn ràng “Sam ba”.
Quả bóng lăn muôn nhà chờ đợi
Vợ chồng mình hồ hởi kém chi
Đêm đêm ngồi trước ti vi
Cùng xem bóng đá, còn gì sướng hơn!


Vợ già …Chồng trẻ
24 Tháng sáu 2009 | teu | 163 lượt đọc | 1 Lời bình »
Em nay tuổi đã sồn sồn
Gặp chàng quân tử vừa tròn hai mươi
Ôi chao trông thấy ngốt người
Vai u thịt bắp bằng mười anh phu
Trông chàng chả muốn đi tu
Mấy con bé nhí cứ bu quanh chàng
Nhưng chàng em rất đàng hoàng
Ai bu chàng kệ, cứ mang em về
Đêm ngày em cứ mân mê
Vai kia bắp nọ chẳng hề chán chê
Chàng ngồi trông dáng đuề huề
Như anh lực sĩ khỏi chê chỗ nào
Đêm nằm em cứ lo sao
Cầu trời khấn phật , của nào của em
Bay ơi đừng có bon chen
Chị đây chả nhả, đừng mon men vào…
” St “




( Theo Phụ nữ )

No comments:

Post a Comment