Wednesday, December 1, 2010

Những cuộc tình… chớp nhoáng

Những cuộc tình… chớp nhoáng

Khoác tay cùng với vị doanh nhân sang trọng bước vào sảnh khách sạn dự tiệc tối là một chân dài không dưới 1,70m với bộ váy ngắn cực kỳ gợi cảm. Ai cũng nghĩ hẳn họ là một đôi tình nhân đi dự tiệc tối… Hoàn toàn nhầm, đây chỉ là một trong những “hợp đồng tình yêu” vừa được ký kết. Vị doanh nhân thành đạt kia cần thêm một chút sang trọng hào hoa khi đến bữa tối với đối tác. Còn người đẹp đi cùng cũng đang thực thi công việc của mình sắm vai “người yêu” với số tiền đút túi vài trăm ngàn đồng cho một bữa tiệc tối. Đấy là chưa kể những khoản tiền bo hậu hĩnh khác tùy vào mối thân tình giữa họ… Thời của kinh tế thị trường, có cung ắt sẽ có cầu. Dịch vụ gây “sốc” này ra đời là ví dụ cụ thể cho điều đó

Cung cấp người đẹp, người mẫu sắm vai người yêu
Căn họ khoảng chừng 100m2 tại khu đô thị mới Trung Hòa – Nhân Chính nom bề ngoài bình thường như bao căn hộ khác. Ít ai biết rằng đây là “tổng hành dinh” của một dịch vụ mới gây xôn xao dư luận Hà Nội nhiều tháng nay.
Hoạt động dưới hình thức rỉ tai nhau đã nhiều tháng, tuy nhiên công khai ra mặt dịch vụ “cho thuê người yêu” thì chỉ mới từ trung tuần tháng 5 – 2009. Giám đốc Công ty này là Nguyễn Xuân Thiện – một anh chàng còn rất trẻ. Thiện lý giải rằng: Dịch vụ này ra đời với mục tiêu cung cấp cho khách hàng một người bạn nam hoặc nữ vào vị trí người yêu trong một thời gian nhất định để đi ăn tối, cà phê, xem phim, đi chơi với bạn bè hay ra mắt người thân… Thậm chí vào những lúc chúng ta cảm thấy cô đơn hay đau ốm cần có một người đến trò chuyện, tâm tình hay chăm sóc cũng một giải pháp khá hữu hiệu.
Thiện trước đây vốn là dân kỹ thuật, tuy nhiên sau một thời gian làm kinh doanh, thường xuyên đi với bạn bè, anh chàng này chợt phát hiện ra rằng: Có những người bạn trong các buổi gặp mặt, đi chơi thường tỏ ra buồn chán khi bên mình không có người yêu. Họ rất cần có một cô bạn gái đi cùng để thể hiện, vui vẻ. Mấy anh bạn lớn tuổi hơn khi đi ký hợp đồng thì rất cần có một cô thư ký chân dài, dáng đẹp đi bên để tạo thêm “ép phê” với đối tác. Những lúc đó, chẳng lẽ lại đi mượn, nhờ ai đấy… Thế là ý tưởng về tuyển chọn một dàn những chân dài xinh đẹp để cho thuê đã được nghĩ đến. Không chỉ có các đáng mày râu mới có nhu cầu thuê chân dài làm người yêu mà nhiều đối tác nữ cũng có nhu cầu cần thuê người yêu.
Thế là ngoài các mỹ nhân chân dài, Công ty của Thiện cung cấp luôn cả các chàng trai cho những ai có nhu cầu thuê. Người yêu đi thuê hẳn là không thể đắm đuối và tình cảm như người yêu thật? Đẹp đấy, chân dài đấy, nhưng cả khối tiền phải làm sao cho khách hàng móc hầu bao ra không cảm thấy xót. Bởi vậy nên việc tuyển người yêu cầu để cho thuê rất được chú ý. Không chỉ có dáng đẹp, chân dài mà có những đối tượng còn phải có học thức cao và nói giỏi ngoại ngữ. Đại diện công ty này cho biết khoảng 70% cộng tác viên của họ đều đang là sinh viên. Số còn lại là người mẫu và cả những đối tượng là người đang đi làm. Giám đốc của dịch vụ này lý giải rằng, cộng tác viên phải đa dạng mới đáp ứng được những khó tính của khách hàng. Nhiều khách hàng chỉ cần cộng tác viên có trình độ mà không cần chân phải dài. Tuy nhiên, ngược lại khi gặp gỡ bạn bè, dự tiệc, sinh nhật nhiều người lại đòi hỏi phải có ngoại hình chuẩn. Có những khách hàng không chỉ yêu cầu cộng tác viên đẹp mà còn phải có trình độ, biết ngoại ngữ và giao tiếp hay… Tiền đối với các đại gia không phải là vấn đề. Vấn đề chính là họ phải được mát mặt trước đối tác, bạn bè vì không chỉ có người yêu xinh mà còn thông minh.
“Cho thuê người yêu” danh chính ngôn thuận chỉ là việc đóng vai đi kèm nói chuyện và cùng lắm là có… nắm tay. Tuy nhiên cứ nhìn vào dàn người đẹp dáng cao, eo thon mắt đắm đuối gợi cảm ở đây, liệu mấy ai có thể kiềm chế cảm xúc. Nhất là khi khách hàng đều có chung ý nghĩ những người đẹp này “mình đã bỏ tiền ra thuê tội gì không sử dụng” thì việc đi quá giới hạn sẽ luôn là một vấn đề thường trực. “Trong những trường hợp khách hàng không thể kiềm chế được cảm xúc “xé” hợp đồng đi quá giới hạn, chúng tôi sẽ có một đội phản ứng nhanh xuất hiện để ứng cứu” – Thiện cho biết.
Bên cạnh đội ngũ công tác viên, công ty của Thiện cũng có một đội “phản ứng nhanh” thường xuyên làm nhiệm vụ… “giải cứu mỹ nhân”. Lực lượng phản ứng nhanh không kè kè bám theo các đôi uyên ương mà chủ yếu là nắm tình hình qua điện thoại. Trường hợp gần đây nhất là một bản hợp đồng ngày 20 – 5, lực lượng phản ứng nhanh cũng đã phải xuất trận. Khách hàng hôm đó là một ông chủ làm ăn khá phát đạt ở Hà Nội đến ký hợp đồng thuê một em chân dài khá xinh đang là sinh viên một trường cao đẳng cùng đi tiếp đối tác. Sau bữa tiệc chiều, có lẽ do chút hơi men trong người và lại đi cùng người đẹp tuổi đôi mươi gợi cảm nên vị khách hàng đã đưa ra lời đề nghị… qua đêm cùng người đẹp. Không chỉ đề nghị mà ông chủ đã giở ngay bài sàm sỡ với người đẹp. Rất may “cô người yêu” đã kịp vớ được điện thoại và nháy máy cho lực lượng phản ứng nhanh kịp thời giải cứu.
Theo quy định trong hầu hết các hợp đồng thì thường khách hàng không được phép cầm tay mà lúc cần thiết thì chính các cộng tác viên sẽ chủ động vào vai, nắm tay và vào vai diễn chuẩn, giúp khách hàng trở thành nhân vật trung tâm… Hầu hết các cộng tác viên đều có lực lượng hỗ trợ, đậc biệt là các nơi thực hiện hợp đồng nhạy cảm như nhà hàng, khách sạn… luôn luôn có sẵn lực lượng “phản ứng nhanh”. Khi có sự việc phát sinh cộng tác viên sẽ xin phép khách hàng ra ngoài để thông báo sự việc không làm ảnh hưởng đến buổi gặp mặt của khách hàng. Từ hôm khai trương chính thức giữa tháng 5 – 2009 đến nay, đơn vị này cung cấp được hàng chục hợp đồng cho nhiều đối tượng khách hàng.
Theo Thiện thì công ty cũng nhận được khá nhiều yêu cầu nhưng không phải yêu cầu nào cũng được đáp ứng. Nếu đi xa vào buổi tối thì khách hàng phải để lại những giấy tờ quan trọng và cũng pải có tư cách pháp nhân rõ ràng thì công ty mới ký hợp đồng. Giám đốc của công ty này cũng không ngần ngại: Vấn đề nhạy cảm nhất được bàn đến ở đây chính là quan hệ xác thịt. Tuy nhiên những người quan tâm đến vấn đề xác thịt thì người ta không sử dụng dịch vụ này, vì thực tế chi phí của những phi vụ “thuê người đẹp” này không phải là rẻ. Với mức phí khá cao ví như một buổi uống café chi phí có thể lên đến cả bạc triệu. Chi phí cao, phải để lại chứng minh nhân dân, giấy giới thiệu của tổ chức đối với dịch vụ thuê thư ký… thế nên những người cần dịch vụ này thường là những người có nhu cầu thực sự về tinh thần. Bên cạnh đó, thì những hợp đồng nào quá nhạy cảm và không an toàn cho cộng tác viên như đi du lịch dài ngày, ngủ qua đêm chỉ có hai người sẽ bị từ chối. Những bản hợp đồng kéo dài qua đêm thường là các phi vụ về quê gặp gỡ, ra mắt gia đình. Trong các trường hợp này khách hàng buộc phải nói rõ, “người yêu” của họ sẽ được bố trí ngủ cùng ai, ở đâu… để tránh các tai nạn…
“Giải pháp tình yêu” liệu có được chấp nhận?
Tính đến thời điểm 12 – 7, Công ty này đã tập hợp được hơn 700 cộng tác viên trong cả nước, trong đó có hơn phân nửa là nữ, riêng tại Hà Nội đã có tới hơn 400 cộng tác viên. Thiện kể, hôm trước chính anh đã phải trực tiếp thực hiện hợp đồng đóng vai người yêu với khách hàng là một nữ sinh viên.
Hợp đồng này được thực hiện hồi đầu tháng 7. Khách hàng là nữ sinh viên, sinh năm 1985 có nhu cầu cần thuê một chàng trai đóng vai người yêu hiện đang công tác ở Hà Nội, có việc làm, thu nhập ổn định để ra mắt cho bố mẹ yên tâm. Cuộc ra mắt đó suýt nữa bị đổ vỡ bởi khi đến nhà cô gái (chỗ trọ ở Hà Nội), chàng trai này suýt nữa bị phát hiện ra vì Thiện trước đây đã từng xuất hiện trên báo. Tuy nhiên nhờ cách khéo léo chèo chồng nên cuối cùng anh chàng người yêu này cũng đã thực hiện trót lọt vai diễn của mình.
Giám đốc công ty này cũng cho biết, công ty hiện không trả lương cơ bản cho các cộng tác viên mà họ được hưởng theo phần trăm của các hợp đồng từ 30 – 70%. Hợp đồng đi uống café với khách dĩ nhiên phần trăm ít hơn hợp đồng ra mắt gia đình. Vì về quê ra mắt gia đình, những chân dài này phải vất vả làm việc nhà, thể hiện vai trò không chỉ xinh, ngoan hiền mà còn phải đảm đang nên mức lương dĩ nhiên khác. Khách hàng có thể chọn người yêu thoải mái qua ảnh và được lựa chọn theo hình thức, chiều cao, cân nặng, độ tuổi, nghề nghiệp… còn tất cả những thông tin khác thuộc về đời sống riêng tư của cộng tác viên thì khách hàng tuyệt đối không được biết đến. Dịch vụ cho thuê người yêu mới nghe đã “sốc”. Thiện kể lại sau khi báo chí mới đưa tin thì cơ quan Công an cũng đã tìm đến đơn vị này làm việc và yêu cầu phải cung cấp các thông tin liên quan. Một dịch vụ liên quan đến lĩnh vực nhạy cảm là… tình yêu nên ngay khi xuất hiện đã vấp phải không ít thông tin trái chiều nhau. Thậm chí, khá nhiều người vẫn nhầm tưởng đây là dịch vụ cung cấp… gái gọi.
Chính vì vậy việc tuyển chọn luôn được chú ý lựa chọn kỹ, những người có tiểu sử không tốt sẽ không bao giờ được tuyển chọn làm nhân viên của công ty. Theo Thiện thì thực tế công ty của anh chỉ “cho thuê người yêu” với những quy định cụ thể, từng đoạn chứ không phải cho thuê “trọn gói”. Chính vì vậy, nên những người đưa ra dịch vụ này cũng khẳng định họ không ngần ngại cung cấp thông tin cho báo chí, để qua đó độc giả hiểu đúng về một dịch vụ. Đến thời điểm hiện tại đã có 37 hợp đồng được thực hiện đa phần là không cầm tay. Còn lại số hợp đồng có cầm tay chỉ khoảng 10%. Một khách hàng hào hoa, lắm tiền đi cùng với một mỹ nhân xinh đẹp trong một khung cảnh lãng mạn. Rất khó có thể bó buộc họ trong những điều khoản khô cứng của hợp đồng. Giám đốc đơn vị này thừa nhận rằng khó có thể tránh được “chuyện mở rộng hợp đồng”. Tuy nhiên công ty cố gắng làm giảm thiểu tình trạng trên bằng các biện pháp phòng ngừa. Còn sau khi hợp đồng được thanh lý, chuyện phát sinh tình cảm và quan hệ giữa hai bên thì họ hoàn toàn không kiểm soát được. Thậm chí, ngay cả chuyện ứng cứu cho các cộng tác viên cũng chỉ được thực hiện khi những cộng tác viên này phát tín hiệu cấp cứu. Trên thực tế thì có những trường hợp đối tác đòi hỏi quá đà mà các “chân dài” không… nháy máy thì dĩ nhiên chẳng ai biết để tiến hành “giải cứu”. Thiện cũng bảo rằng khi hết hợp đồng công ty cũng không thể kiểm soát được sau đó cộng tác viên sẽ làm gì. Cũng có một số khách hàng khó khăn trong vấn đề tình duyên, nên muốn thông qua dịch vụ này để tìm một nửa kia của mình. Và việc này dĩ nhiên là công ty ủng hộ, miễn là hợp đồng thuê người yêu đã chấm dứt.
Theo An ninh thế giới

No comments:

Post a Comment