Wednesday, March 2, 2011

Thư của Tổng bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam

Thư của Tổng bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam
Các đại biểu thanh niên Campuchia - Việt Nam thân mến!

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và nhân danh cá nhân, tôi xin gửi tới các đại biểu thanh niên hai nước tham dự Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam - Campuchia 2007 lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.
Tôi đánh giá cao việc thanh niên hai nước đã tổ chức cuộc Gặp gỡ hữu nghị lần này đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia, một sự kiện quan trọng trong mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai dân tộc chúng ta.
Các bạn thanh niên hai nước thân mến!
Trong lịch sử của hai dân tộc, nhân dân Việt Nam và Campuchia luôn dành cho nhau sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu. Tình đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Campuchia là tài sản chung vô giá của hai dân tộc, có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước của mỗi dân tộc chúng ta, góp phần vào sự nghiệp củng cố hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Hơn ai hết, thế hệ trẻ hai nước là những người kế tục, biết trân trọng, nâng niu và vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp này ngày càng phát triển, thực hiện được mục tiêu mà lãnh đạo hai nước đã đề ra là "Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài".
Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn dành cho thế hệ trẻ Việt Nam sự tin yêu, quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để thanh niên rèn luyện, trưởng thành và cống hiến; luôn luôn ủng hộ và tạo điều kiện để thế hệ trẻ hai nước Việt Nam - Campuchia tăng cường hợp tác, hiểu biết và giúp đỡ lẫn nhau vì lợi ích của hai dân tộc, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và cùng phát triển bền vững trong khu vực và trên thế giới.
Tôi chúc thế hệ trẻ hai nước Việt Nam và Campuchia kế thừa và phát huy những truyền thống hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai dân tộc, đạt được nhiều thành tích trong công tác và học tập, góp phần xứng đáng vào sự phát triển phồn vinh của mỗi nước, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước. Chúc tình hữu nghị truyền thống Việt Nam - Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.
Nông Đức Mạnh
Tổng bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam

Thư của Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia
Các bạn thanh niên Việt Nam - Campuchia thân mến!
Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam - Campuchia 2007 đang được tổ chức trong bầu không khí trang trọng, phấn khởi và thân thiện, góp phần nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24.6.1967 - 24.6.2007). Nhân dịp này, thay mặt Đảng Nhân dân Campuchia và nhân danh cá nhân, tôi xin nhiệt liệt chào mừng các đại biểu thanh niên hai nước tham dự cuộc Gặp gỡ hữu nghị lần này và xin chúc cuộc Gặp gỡ thành công tốt đẹp.
Cuộc Gặp gỡ năm nay tiếp tục truyền thống của các cuộc Gặp gỡ năm 2000 và 2006, một lần nữa cho thấy sự phát triển không ngừng của quan hệ hợp tác giữa thanh niên và nhân dân hai nước.
Thanh niên là những người có nghị lực, tiếp tục kế thừa sự nghiệp của mỗi nước. Cuộc Gặp gỡ lần này minh chứng cho tầm quan trọng của việc tạo điều kiện cho tuổi trẻ chúng ta được trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, kiến thức, sự hiểu biết về khoa học công nghệ, phát triển kinh tế... vun đắp thêm tình cảm hữu nghị, anh em giữa hai dân tộc.
Chúc tình đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa tuổi trẻ Campuchia với tuổi trẻ Việt Nam tiếp tục phát triển, kế thừa truyền thống tốt đẹp của các cấp lãnh đạo hai nước, góp phần làm cho mối quan hệ này bền vững trong tương lai.
Kính chào thân ái và đoàn kết.
Xăm Déc Chia Xim
Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia

No comments:

Post a Comment